Tập Lái
3/2/17
14
2
3
34
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:

MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Dạ cám ơn bác nhé. Em cũng có xem qua rồi. Ủbe chỉ cjạy khi rãnh rổi bác ơi. Lương cứng 1 tháng sau khi trừ em cũng đủ chi trả khoảng góp tầm 8 đến 10tr nên cũng muốn góp 1 em xe chạy khi có thời gian. Công việc em làm từ 5h sáng đến tầm 9h sáng là xong. Còn bao nhiêu là thời gian rãnh nên em muốn kiếm thêm.
 
Tập Lái
3/2/17
14
2
3
34
Chào Bác chủ
Tôi có vài điều khuyên Bác
1. Bác nên nghiên cứu xem tình hình U/G như thế nào, vì theo như tôi biết thì đang ngưng gia nhập xe mới.
2. Phí U/G giờ quá cao, xăng tăng giá và đường thì lúc nào cũng kẹt nên chạy chẳng được bao nhiêu đã hết ngày.
3. Chạy U/G thì không nên mua xe phân khúc C. Điển hình như chiếc Cruze xác nặng chạy đầm nhưng được cái uống xăng. Bạn tôi chạy Cruze đươc 8 tháng đã bán xe đổi lại chiếc Spark lỗ hơn trăm triệu.
4. Nếu Bác quyết tâm mua phân khúc C thì khuyên Bác nên mua Mazda 3 1.5 AT . Tôi đang chạy M3 1.5 thấy khá ổn và tiết kiệm xăng.

Thân
Dạ em cáom ơn anh nha. Em cũng đang lăn tăn em city nữa.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:

MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Uber và Grab là dịch vụ sinh ra dành cho những ai đã có xe và có thời gian rỗi muốn kiếm thêm một ít bạn ơi. Ví dụ như bạn đã mua xe để đi làm tránh nắng tránh mưa mỗi ngày, chi phí cho chiếc xe đã là thứ phải tốn và thay vì khoảng thời gian bạn đi làm về và cuối tuần bạn rảnh rỗi không biết làm gì đi ăn nhậu, cafe này nọ cùng lũ bạn thì bạn đi chạy G&U, vừa đỡ hao tiền vừa kiếm được ít tiền để trả cho chi phí trung bình hàng tháng của xe hoặc như trường hợp bạn đã có xe nhưng chẳng may thất nghiệp, trong lúc bạn chờ xin được việc mới bạn đã không làm ra tiền mà còn phải chi phí kha khá cho xe thì chưa chắc bạn sẽ giữ xe lại nổi, nay bạn đi chạy G&U full time trong lúc đó bạn chẳng những kiếm đủ tiền để trả phần chi phí xe mà còn kiếm được 1 ít phụ gia đình. Do tài xế G&U theo đúng mục đích ban đầu của G&U chỉ là thời vụ và làm part time kiểu tự phát nên G&U không lo bảo hiểm cho tài xế và tài xế phải tự đóng cho mình đồng thời do là thời vụ nên cũng không quá lo ảnh hưởng đến taxi truyền thống vốn chạy full time. Còn ở VN mình nhiều người lại đi vay mượn đầu tư con xe mới để chạy Uber, Grab full time thay vì xem là 1 công việc part time nên tính chi ly ra thấy chẳng lời bao nhiêu rồi ca cẩm này nọ và cũng do nhiều người không lo đi kiếm việc khác mà cứ đi chạy G&U suốt nên số lượng xe đông đảo ảnh hưởng hẳn tới taxi truyền thống nên mới bị phản đối dữ vậy (ở đây em không bàn tới thái độ ứng xử khách hàng đáng chê trách của taxi truyền thống).
 
  • Like
Reactions: sting9154
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Hôm qua Singapore, thấy taxi bên đó toàn Huyndai i40 hao hao Elantra vậy và Honda Civic, chứ không thấy Innova, Vios làm taxi như Việt Nam mình. Còn lúc qua Malaysia, đi mấy lần Grab, toàn chọn trúng Kia K3, cũng may là không dính mấy em nội địa Perodua, Proton. Chứng tỏ gu taxi, Grab có mỗi Việt Nam (trong 3 nước :D) chọn Toyota.
i40 chạy taxi bên Singapore là bản máy dầu đó bác, xe hạng D cùng mâm với Sonata, Camry, ...
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118

Các anh em cho mình hỏi nhờ tí xíu. Mình đang có nhu cầu mua xe về chạy dịch vụ nhưng đang lăn tăn 4 em để mua không biết nên chọn sao? Anh em tư vấn mình với. [pagebreak][/pagebreak]
1. Sở thích Chevrolet Cruze MT mà không biết chạy dịch vụ ổn không.​
2. Hyundai Elantra và Kia Cerato 2 em này thì cũng mt thấy cũng ngang ngữa Cruze phía trên.​
3. Toyota Vios E số sàn hoặc số tự động dòng này thì nhỏ hơn 3 em kia mà được cái bền chi phí bảo dưỡng thấp.​
Mà ý em thì tính chọn dòng C tí cho rộng rãi và tính sĩ của dân mình thì các bác cũng thông cảm. Đi dịch vụ thích xe nhìn đẹp đẹp tí. Cũng đang bối rối quá. Các anh em có đi qua xem giúp mình tí với.​
Và cuối cùng thì thời gian nên xúc tháng 12 hay qua đầu năm là ổn mấy bác. Vì em nghe thông tin sơ sơ đầu năm hạn chế xe uber và grab đầu vào không biết ó đúng không nữa. Cám ơn các anh em đã đi ngang đời em và góp ý giúp em.​
Theo mình bạn nên chọn Vios vì chi phí khá thấp, xe tương đối rộng rãi, thoải mái, giá xe hiện giờ theo Toyota nói đã là của năm 2018 rồi nên mình nghĩ là trước tết chắc khó có thay đổi hoặc có thì cũng không nhiều và bạn có thể mua và chạy ngay được. Ngoài ra khi bị chạy chán rồi bán lại thì xe Toyota mất giá ít nhất và dễ kiếm người mua lại nhất. Nếu bạn mua để chạy gia đình chủ yếu thì có thể cân nhắc đến City còn đi dịch vụ nhiều thì cứ an tâm với Vios bạn ơi, đừng mua xe Hàn để chạy dịch vụ vì xe nhanh tã lắm bạn và xe Mỹ thì hao xăng lắm.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:

MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Cảm ơn Bác đã phân tích kĩ nhưng em thấy có vài điểm hơi sai sai, bác xem có phải vậy không nhé, đừng chém em.
1/ Chi phí cố định hàng tháng bác không cần phải tính tiền lãi cho vay ngân hàng vào vì chi phí là những thứ tiền bác bắt buộc phải bỏ ra để nuôi xe chứ tiền lãi này không liên quan, tiền hàng tháng bác kiếm được nó đã bao gồm cái này rồi, bác không xài thì cất riêng chứ không mất đi đâu.
2/ Gửi xe gì mà 20 tr, chỉ tính gửi qua đêm là chính, chạy ngoài đường suốt thì còn gửi theo lượt gì nữa. Tính 15 tr thôi
2/ Các rủi ro khác : va quệt đã có bảo hiểm lo, vặt gương không nhẽ tháng nào bác cũng để bị vặt mà tháng nào cũng trừ (em không rõ bảo hiểm nó có đền không, nếu đền thì càng đỡ), chỉ ngán vụ công an thôi thì các bác ráng đi đúng luật. Do đó không thể tính là tháng nào cũng mất đến 10 triệu cho vụ này được. Thôi tính 5tr thì hợp lý hơn.
Như vậy chi phí cố định một năm chỉ là 50 + 15 + 10 + 5 = 80, vậy một tháng chi phí bắt buộc phải chi là 6tr7

Về phần doanh thu hàng ngày (10 tiếng/1 ngày ) mà bác tính có 600k thì cũng hơi sai sai, em cũng có hỏi một số bác chạy uber thì chưa nghe ai nói chạy 10 tiếng mà kiếm được có 600k, cũng phải được tầm 1tr đó, thôi tính 800k cho chắc.
Vậy tổng thu mỗi ngày là : 800 + 180 - 160 = 820, suy ra một tháng là 820 x 25 = 20500, tính chẵn 20 chai.
Trừ chi phí bắt buộc : 20 - 5 - 6,7 = 8.3, suy ra mỗi tháng kiếm khoảng 8 tr (5,5 tr + 2,5 tr tiền lãi cho vay, bởi vậy em mới nói không trừ là vậy, bác cất riêng 2,5 tr này thì mỗi năm bác vẫn có 30 tr tiền lãi cho vay còn gì, không thì bác xài cho sướng, khỏi tiết kiệm cho mệt).
Vậy 1 tháng làm 25 ngày, mỗi ngày 10 tiếng thì cũng kiếm được khoảng 8tr (tương đối thôi nhé, bác nào có nhà để xe được thì càng đỡ, tiền khấu hao cũng đã tính khi cần bán xe cũng chẳng mất mát gì nhiều).
8 tr nhiều hay ít thì tuỳ các bác, thích lái xe thì làm, không thì làm việc khác.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
O
Hôm qua Singapore, thấy taxi bên đó toàn Huyndai i40 hao hao Elantra vậy và Honda Civic, chứ không thấy Innova, Vios làm taxi như Việt Nam mình. Còn lúc qua Malaysia, đi mấy lần Grab, toàn chọn trúng Kia K3, cũng may là không dính mấy em nội địa Perodua, Proton. Chứng tỏ gu taxi, Grab có mỗi Việt Nam (trong 3 nước [BCOLOR=#fcfcff]:D[/BCOLOR]) chọn Toyota.
Ở sing nó đấu biển trong thời hạn là hết giá trị vì thế nó chọn xe i10 là hợp lí, đâu cần bền bỉ vô thời hạn như ta
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Mình có đọc được đoạn tâm sự này, bác chủ tham khảo nhé:

MỖI GIỜ LÀM TÀI XẾ VÀNG, ANH CHỊ EM KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU?
(Cước UberX ở HN hiện vẫn là 5.000đ/km và 300đ/phút các bác nhé. Doanh thu mỗi ngày trên 500k thì được tài xế vàng, hỗ trợ cao hơn).
Mấy hôm nay, em có việc nên đi Uber hơi nhiều, chủ yếu là Uber X, nên hay nói chuyện với tài xế. Trưa nay em vừa thử tính với một bác tài Uber X, xem tiền công của một tài xế Uber X hạng vàng thì mấy ngàn mỗi tiếng. Kết quả đau xót lắm các bác ạ. Em chưa mua xe, nên cứ mạnh dạn tính thôi, có gì sai thì anh chị em chỉ bảo. Lưu ý là cái này em tính với tài xế Uber X tại HN.
Giả sử, anh A có tiền nhàn rỗi, ko phải vay ngân hàng, quyết định mua một con xe để chạy Uber X, tạm tính là 450 triệu sau khi đủ thủ tục giấy tờ. Em sẽ tính toán: Chi phí cố định mỗi tháng; Số tiền dự tính thu về mỗi tháng và Tiền xăng để chạy được chừng đó km mỗi tháng.
1. Chi phí cố định mỗi tháng
Tính bằng cách lấy chi phí năm đầu tiên chia cho 12 tháng.
Chi phí cố định trong năm đầu tiên như sau:
- 30 triệu: tiền lãi vay. ( Nếu 450 triệu đem gửi ngân hàng, thì sau 1 năm có thêm khoảng 30 triệu tiền lãi. Vì anh A đem tiền mua xe, nên trong năm đầu tiên coi như thiệt 30 triệu. Nếu phải vay ngân hàng mua oto thì chi phí này con cao hơn nữa. Có thể lên tới 50-60 triệu. )
- 50 triệu: khấu hao. ( Sau 1 năm, chiếc xe 450 triệu này, đem bán giỏi lắm được 400 triệu. Đấy là em tính trường hợp tốt nhất, chứ với tình hình thuế má với các loại hiệp định ưu đãi như hiện nay, thì e cũng khó. Vậy là năm đầu mất đứt 50 triệu khấu hao. )
- 20 triệu: gửi xe. (Mỗi năm, mất khoảng 20 triệu tiền gửi xe, bao gồm gửi xe cố định qua đêm, gửi xe theo lượt hàng ngày. )
- 10 triệu: Tiền bảo hiểm, tiền thay dầu, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ. Cái này em ước tính, nếu sai các bác cho ý kiến.
- 10 triệu: Các khoản rủi ro khác như va quệt, công an phạt, bị vặt gương,...
Tổng cộng, chi phí cố định (chưa kể xăng) mỗi năm là 30 + 50 + 20 + 10 + 10 = 120 triệu.
Tóm lại, trong năm đầu tiên, chưa tính tiền xăng, mỗi tháng con xe mới giá 450 triệu của các anh chị em tiêu tốn mất 10 triệu
Ngày nào cũng vàng, mỗi tháng thu bao nhiêu
Bây giờ chúng ta sẽ tính, nếu ngày nào anh chị em cũng đạt mức tài xế vàng, thì cả tháng thu về bao nhiêu? Em tính thoáng là 600k doanh thu cho một ngày vàng chưa trừ (ngày nhiều bù ngày ít). Tiền hỗ trợ tính trung bình cả cao điểm lẫn thấp điểm là 30%, tương đương thêm 180k nữa. Trừ 120k (600k nhân 20%) phí Uber.
Như vậy, tổng thu trung bình mỗi ngày tài xế vàng khoảng: 600k + 180k - 120k = 660k.
Một tháng 30 ngày, chắc chắn không thể ngày nào anh chị em cũng chạy, đã thế toàn vàng. Em tạm tính mỗi tháng chạy 25 ngày, tất cả đều vàng.
Như vậy, tổng thu mỗi tháng của anh chị em là 660.000 x 25 = 16.500.000đ hay 16,5 triệu.
3. Tiền xăng
Mỗi ngày 600k chưa trừ, tương đương 100 km có khách. Tính cả những km chạy xe rỗng, em ước chừng 140km. 140 km chạy nội thành, cả tắc đường em nghĩ hết ít nhất 12 lít. Như vậy tiền xăng mỗi ngày khoảng: 16.000 x 12 = 192.000đ, em tính tròn là 200k.
Một tháng chạy 25 ngày, tính ra tiền xăng mỗi tháng 5 triệu.
Tông kêt:
Mỗi tháng, tiền công của anh chị em, trong trường hợp tốt nhất là: 16,5 - 10 - 5 = 1,5 triệu.
Vâng, con số thực sự cay đắng. Môi ngày cày 10 tiếng, 25 ngày mỗi tháng, vị chi 250 giờ làm việc mỗi tháng, và chúng ta thu về 1,5 triệu.
Tinh ra, mỗi giờ, anh chị em kiếm được: 1.500.000 : 250 = 6.000đ/giờ
Re mạt quá, bèo bọt quá. Phục vụ bàn quán cafe giờ cũng 15-20k/giờ. Trong khi đó, lái xe đòi hỏi bao nhiêu kỹ năng, chịu trách nhiệm về tính mạng bao hành khách, lúc nào cũng sợ khách nhỡ tay cho 3 sao thì mất hết hỗ trơ. Với thù lao 6k mỗi giờ làm việc, cả ngày cày anh chị em kiếm được 60k, đủ ăn một bát phở với uống ba cốc trà đá.
Bác chủ sợ chạy quên dép kìa
 
  • Like
Reactions: bach_pro1111
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
có vẻ bác lấy Cruize ra làm tiêu chuẩn ngoại hình, nhưng thực chất Cruize là xe có mẫu mã bị lỗi thời nhất trong đám, Elantra và Cerato đều trên cơ 1 bậc nhé, vios thì thôi bỏ đi khỏi bàn