D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Nói đến TOY bị chê trách ở VN quá cũng đúng một phần. Nhưng cái gì cũng có cái lý của nó đấy bác :
Nói đến TOYOTA mọi ng nghĩ là bỏ một số tiền lớn khi công nghệ và máy lạc hậu - yếu. Đồ chơi chẳng có gì. Nhưng nó mang đến cái gì đó là BỀN.
Xe hơi có 2 dạng giá trị : 1) là giá trị sử dụng (Nó chạy hằng ngày chẳng lo hư hỏng vặt) đó là cái sướng của người xài Toyota họ chẳng nghĩ về chuyện đó và LEXUS ra đời cũng đi theo tiêu chí đó. 2) giá trị tận hưởng (là đồ chơi là options) đó là cái sướng của người xài cụ thể là xe Hàn. Nhưng cái cốt lõi là anh có thể đi một chiếc Toyota/Lexus 5-10 năm mà không quan tâm đến chuyện đổi xe. Còn nếu với người dùng xe Hàn họ có xu hướng đổi trong 2-3 năm. Trừ một số đối tượng họ không quan tâm đến xe lắm. (Em không chê xe HÀN)

Cái chính ở đây là TOYOTA họ có thể tạo ra cái máy mạnh hơn. Nhưng không ! cái cốt lõi là mang đến độ bền. Họ chỉ ép công suất ít hơn 2/3 công suất thực. Cụ thể là 2 máy kiểu I4 ( 4 xy lanh thẳng hàng) 2.7 trên Fortuner máy xăng có công suất ít hơn KIA Sorento khi đó chỉ 2.4 . Nhưng bù vào đó nó có độ bền cao hơn Sorento em cam đoan với bác.Mổi hãng đều có hướng đi riêng và thế mạnh của họ. Đều có thiết kế set máy khác nhau.
Nói về độ BỀN thì em đồng ý với bác ở một điểm là người mua xe không phải lo nghĩ nhiều, cứ mang xe về là quất tới bến. Nhưng câu chuyện đằng sau cái BỀN đó lại phụ thuộc vào người sử dụng rất nhiều.

#1 - ToyVN bền hơn vì nó công nghệ cổ điển khiến nó đơn giản như ... xe máy, nghĩa là chẳng cần trang bị kiến thức về chăm sóc xe, kỹ thuật lái hay bảo dưỡng vẫn có thể chạy vài ba năm không hỏng vặt. Trong khi xe hiện đại, ngoài việc nhạy cảm với xăng bẩn, còn phải chăm sóc cẩn thận hơn. Ví dụ như xe Đức chẳng hạn, phải kiểm tra nhớt thường xuyên vì động cơ hiệu suất cao, dùng nhớt lỏng hơn bình thường dẫn đến hao nhớt. Nếu cứ đợi 8ngàn km mới mở cái nắp máy lên kiểm tra thì đúng là hết bảo hành sẽ lâm bệnh nặng.

Em nói thật, người Việt chạy xe máy nhiều rồi, giờ lên đời xe hơi, vô cùng thiếu kiến thức về xe. Bác không tin chứ em nói bác đừng giận, khi bác lấy Fortuner và Sorento để so sánh với nhau là chưa đúng lắm đâu. Thằng Fortuner nó là SUV còn Sorento chỉ là MPV thôi. Không tin bác cứ thử search xem SUV đúng nghĩa là gì.

#2 - Phụ tùng xe Toy quá rẻ đi, vì nó quá đông và hung hãn, hàng Nhật có, Thái có, Tàu có, nên xe Toy nó hỏng đầy ra đấy nhưng chạy ra An Dương Vương là gì cũng có. Cái cảm giác thay phụ tùng 15 phút xong dễ chịu hơn rất nhiều so với việc đợi 15 ngày ship về, nên người ta dễ thù hằn với xe hiện đại.

Còn về ví dụ bác nói về động cơ thì em thấy động cơ chẳng mấy khi hỏng, dù là Hàn, Nhật hay Đức. Những thứ dễ hư là thiết bị điện tử và cảm biến. Lý do thì bác biết rồi đó, thời tiết, nhiên liệu, cách sử dụng, hạ tầng quá kém. Em chưa đi xe Hàn nhiều nhưng bạn bè, người thân chạy nhiều, kinh nghiệm chưa thấy có hỏng động cơ bao giờ. Và việc Toy chỉ ép động cơ chạy đến 2/3 công suất là không hợp lý vì em nói bác nghe, cái động cơ VVT-i nhà Toy xuất hiện cách đây 20 năm rồi, ai không hiểu nghe tưởng mới chứ VVT-i hay DOHC có cái m* gì đâu, con Suzuki FX 125 ghẻ nhà em cũng DOHC.

Cơ bản là động cơ đấy dù có tinh chỉnh ECU thế nào cũng không thể tăng công suất lên được nữa. Muốn tăng nữa chỉ có cách làm cái động cơ mới thôi.

Em thì em thấy Toy nó quá khôn, tận dụng được triệt để dòng đời của xe nhưng cái giá vô lý quá. Ngay như con Hai Lúa mà cũng gần 900tr thì hơi bị coi thường người Việt
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Nói về độ BỀN thì em đồng ý với bác ở một điểm là người mua xe không phải lo nghĩ nhiều, cứ mang xe về là quất tới bến. Nhưng câu chuyện đằng sau cái BỀN đó lại phụ thuộc vào người sử dụng rất nhiều.

#1 - ToyVN bền hơn vì nó công nghệ cổ điển khiến nó đơn giản như ... xe máy, nghĩa là chẳng cần trang bị kiến thức về chăm sóc xe, kỹ thuật lái hay bảo dưỡng vẫn có thể chạy vài ba năm không hỏng vặt. Trong khi xe hiện đại, ngoài việc nhạy cảm với xăng bẩn, còn phải chăm sóc cẩn thận hơn. Ví dụ như xe Đức chẳng hạn, phải kiểm tra nhớt thường xuyên vì động cơ hiệu suất cao, dùng nhớt lỏng hơn bình thường dẫn đến hao nhớt. Nếu cứ đợi 8ngàn km mới mở cái nắp máy lên kiểm tra thì đúng là hết bảo hành sẽ lâm bệnh nặng.

Em nói thật, người Việt chạy xe máy nhiều rồi, giờ lên đời xe hơi, vô cùng thiếu kiến thức về xe. Bác không tin chứ em nói bác đừng giận, khi bác lấy Fortuner và Sorento để so sánh với nhau là chưa đúng lắm đâu. Thằng Fortuner nó là SUV còn Sorento chỉ là MPV thôi. Không tin bác cứ thử search xem SUV đúng nghĩa là gì.

#2 - Phụ tùng xe Toy quá rẻ đi, vì nó quá đông và hung hãn, hàng Nhật có, Thái có, Tàu có, nên xe Toy nó hỏng đầy ra đấy nhưng chạy ra An Dương Vương là gì cũng có. Cái cảm giác thay phụ tùng 15 phút xong dễ chịu hơn rất nhiều so với việc đợi 15 ngày ship về, nên người ta dễ thù hằn với xe hiện đại.

Còn về ví dụ bác nói về động cơ thì em thấy động cơ chẳng mấy khi hỏng, dù là Hàn, Nhật hay Đức. Những thứ dễ hư là thiết bị điện tử và cảm biến. Lý do thì bác biết rồi đó, thời tiết, nhiên liệu, cách sử dụng, hạ tầng quá kém. Em chưa đi xe Hàn nhiều nhưng bạn bè, người thân chạy nhiều, kinh nghiệm chưa thấy có hỏng động cơ bao giờ. Và việc Toy chỉ ép động cơ chạy đến 2/3 công suất là không hợp lý vì em nói bác nghe, cái động cơ VVT-i nhà Toy xuất hiện cách đây 20 năm rồi, ai không hiểu nghe tưởng mới chứ VVT-i hay DOHC có cái m* gì đâu, con Suzuki FX 125 ghẻ nhà em cũng DOHC.

Cơ bản là động cơ đấy dù có tinh chỉnh ECU thế nào cũng không thể tăng công suất lên được nữa. Muốn tăng nữa chỉ có cách làm cái động cơ mới thôi.

Em thì em thấy Toy nó quá khôn, tận dụng được triệt để dòng đời của xe nhưng cái giá vô lý quá. Ngay như con Hai Lúa mà cũng gần 900tr thì hơi bị coi thường người Việt

Bác bảo SORENTO là MPV thì xin lổi e không dám bàn tới...
Bác chơi xe phổ thông phổ biến như Toyota thì tìm kiếm phụ tùng 15P là chuyện bình thường. Thị trường nhiều xe Toyota thì nhiều người bán phụ tùng. Thuận mua - Thuận bán. Chứ ai đi bán phụ tùng Volvo nhiều ở An Dương Vương không.
Cái quan trọng nhất ở ngành công nghiệp ô tô đó là ngành luyện kim. Thằng Hàn nó có thể làm đến nóc options chi chít không thiếu cái gì nhưng nó vẫn là xe Hàn. Thua xa xe Đức và Nhật. Vì ngành luyện kim chưa đạt đến tầm đó. Chưa thể đúc ra cái máy tốt như xe Nhật và Đức. Và con người ta ăn nhau ở chổ đấy. Điều đó lí giải vì sao thằng Trung nó có thể nhái mọi cái trên thế giới từ xe đến phản lực đến quân sự nhưng nó không có độ bền. Cái đó chính là sự khác biệt .
Cái VVTI là động cơ tự điều chỉnh sự đóng mở của xupap khi động cơ làm việc để cung cấp hổn hợp hòa khí ( xăng và gió ) hiệu quả cho động cơ khiến cho nhiên liệu tốt cháy triệt để. Cụm ECU chỉ là điều chỉnh góc cấp hổn hợp,tối ưu các hành trình của xupap khi động cơ hoạt động. Nó không lạc hậu nó tương đương với skyactiv trên Mazda. Khi đó skyactiv thay đổi tỉ số nén làm cho hiệu suất động cơ tăng lên. Khi tỉ số nén tăng hổn hợp hòa khí xăng sẽ tự cháy khi pittong đạt đến điểm chết trên.
Mổi hãng đều có cách làm trên động cơ của họ. Không thể phủ nhận rằng động cơ lâu đời là lạc hậu là kém hiệu quả. Kỹ sư của Toyota cái đầu họ hơn ta rất nhiều...
 
  • Like
Reactions: Onyx
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Em
Bác bảo SORENTO là MPV thì xin lổi e không dám bàn tới...
Bác chơi xe phổ thông phổ biến như Toyota thì tìm kiếm phụ tùng 15P là chuyện bình thường. Thị trường nhiều xe Toyota thì nhiều người bán phụ tùng. Thuận mua - Thuận bán. Chứ ai đi bán phụ tùng Volvo nhiều ở An Dương Vương không.
Cái quan trọng nhất ở ngành công nghiệp ô tô đó là ngành luyện kim. Thằng Hàn nó có thể làm đến nóc options chi chít không thiếu cái gì nhưng nó vẫn là xe Hàn. Thua xa xe Đức và Nhật. Vì ngành luyện kim chưa đạt đến tầm đó. Chưa thể đúc ra cái máy tốt như xe Nhật và Đức. Và con người ta ăn nhau ở chổ đấy. Điều đó lí giải vì sao thằng Trung nó có thể nhái mọi cái trên thế giới từ xe đến phản lực đến quân sự nhưng nó không có độ bền. Cái đó chính là sự khác biệt .
Cái VVTI là động cơ tự điều chỉnh sự đóng mở của xupap khi động cơ làm việc để cung cấp hổn hợp hòa khí ( xăng và gió ) hiệu quả cho động cơ khiến cho nhiên liệu tốt cháy triệt để. Cụm ECU chỉ là điều chỉnh góc cấp hổn hợp,tối ưu các hành trình của xupap khi động cơ hoạt động. Nó không lạc hậu nó tương đương với skyactiv trên Mazda. Khi đó skyactiv thay đổi tỉ số nén làm cho hiệu suất động cơ tăng lên. Khi tỉ số nén tăng hổn hợp hòa khí xăng sẽ tự cháy khi pittong đạt đến điểm chết trên.
Mổi hãng đều có cách làm trên động cơ của họ. Không thể phủ nhận rằng động cơ lâu đời là lạc hậu là kém hiệu quả. Kỹ sư của Toyota cái đầu họ hơn ta rất nhiều...
Bác quên mất là Hàn Quốc có công nghiệp đóng tàu cực kì phát triển rồi. Những ai từng đi Santafe máy dầu thì sẽ hiểu.
Kĩ sư Toy hơn người thường như mình là đương nhiên nhưng chuyên gia phát triển thị trường còn giỏi hơn rất nhiều.
Còn cái vụ SUV với MPV, lúc nào bác thử kênh 2 bánh đối diện trước sau của nó lên xem có mở được cửa chui ra ngoài không là biết ngay.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
8/4/16
196
71
28
27
Navara đi đẹp hơn nhưng theo tui bạn nên mua Isuzu Dmax đi chiếc này tui thấy êm nè thiết kế đêp nữa
 
Tập Lái
11/6/16
4
0
1
45
Chọn Ford Ranger 2.2  hay Nissan Navara VL?
Em tính đổi bán tải chấm được 2 con. Đang cân nhắc 2 xe là Ford Ranger 2.2 Wildtrak và Nissan Navara VL 2.5. Em hơi nghiêng về Nissan Navara vì giá rẻ hơn. Đèn Full LED. Còn Ranger kiểu dáng ''Bụi'' quá rất phong trần em không dám chê em nó (ngoài đèn chiếu sáng nhiều bác bảo hơi tối ) nhưng giá cao hơn Navara VL. Có bác nào đi 2 xe này chưa ? Cho em xin cao kiến về hiệu quả cũng như sử dụng lâu dài 2 con này như thế nào ?[pagebreak][/pagebreak]

phpxW8SS5-55ee2bef93630.jpg


Cứ Nissan mà đi bác ơi,hộp số tự động 7 cấp kèm chế độ hộp số thể thao 7 cấp đầu tiên trên thị trường xe bán tải.
Cần lái thử để trãi nghiệm Bác cứ alo cho em.
nissangiare.com.vn
 
Tập Lái
11/6/16
4
0
1
45
Chọn Ford Ranger 2.2  hay Nissan Navara VL?
Navara VL bây giờ giá 795tr nha Bác.
Khuyến mãi nắp thùng + film cách nhiệt
Nếu không sử dụng đến thì chuyển thành tiền nhé Bác.Có gì liên hệ Em : nissangiare.com.vn
 
Hạng B1
11/10/15
83
85
18
39
Mục đích mua của bạn đi làm gì? Chuyên chở hàng hay đi thôi? Thích mua chán rồi bán hay sao?
Nếu đi liên tục giữa 2 con này thì chọn ford nhé vì nhiên liệu tiêu thụ ít hơn
Không chở hàng thì mua nissan chạy êm hơn vì xài phuộc hơi
kiểu dáng thì mỗi người thích 1 kiểu tuỳ bạn lựa
mua đi chán bán thì bạn chọn ford vì thông dụng dễ bán
đồ chơi : thì ford có vẻ sẵn hơn
Như vậy đã đủ để bạn chọn chưa ? Riêng mình thì xe là 1 phương tiện, mình cũng ít chở hàng , muốn sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng ngầu nên mình chọn Colorado High Country.