Vì đây là thớt bác chủ nhờ tư vấn mua xe nào,nên theo em thì các bác nên tư vấn những ưu nhược điểm cùa 2 dòng này,tầm tiền của hai loại xe và phục vụ cho chủ nhân chiếc xe đó trong địa hình như thế nào thôi các bác ơi.Chứ tranh luận về kĩ thuật thì em thấy như câu chuyện dài lê thê thì cũng mất hay.Là 1 người sử dụng xe thì theo em biết khi hãng xe bán ra thì đã nhắm tới nhu cầu của khách hàng như thế nào rồi.Em ví dụ như hãng xe huyndai là dòng xe của Hàn thì về thương hiệu mới nổi lên trong 1 thập kỉ gần đây thì về chất lượng họ cũng phải đánh bóng thương hiệu và opition của xe phải trang bị hiện đại hơn những dòng xe đã có thương hiệu trên thị trường thế giới lâu đời rồi,thì xe của họ cạnh tranh mới bán được chứ phải không các bác.
Cho em nói nốt vài câu chia xẻ trước khi các bác đóng topic:
Đa phần người mua xe ở Việt nam đều chọn xe theo túi tiền, ấy thế nhưng các bác đều không để ý đến giá trị xe và giá bán xe – mà giá bán ở Việt nam thì bị cả nhà lắp ráp (không phải nhà sản xuất nhé, cứ mang các mẩu xe từ chính quốc về ráp lại là thành Made in Vietnam), VAMA và chính sách thuế của BTC bóp méo đi rất nhiều so với giá thực. Cái này chắc các bác không ai tranh luận.
Như vậy đem so một cái xe nhập khẩu với một cái xe lắp trong nước trên cùng mặt bằng giá bán là không hợp lý, không bàn đến chuyện VinaStar / Mitsubishi được cho là ăn không dày như Toyota Việtnam. Giả sử bây giờ Hyundai đem SantaFe và VeraCruz về lắp trong nước thì lúc đó, căn vào giá bán, tôi đoán bác chủ thớt sẽ lăn tăn giữa Grandis và VeraCruz chứ chả thèm để mắt đến cái SantaFe kia đâu. Chắc các bác cũng đồng ý đến đây.
Như vậy từ đó suy ra, giá trị xe trên mỗi đồng tiền bỏ ra cho SantaFe và Grandis khác nhau. Cùng hạng với Grandis là Toyota Previa – các bác cũng đồng ý là Mitsubishi cắt rất nhiều option trên Grandis để có giá bán phù hợp thị trường Vietnam, tuy nhiên cái chính không thể thay đổi được là kích thước, dung tích, công suất máy, mục tiêu sử dụng, thì hai thằng này y hệt nhau (cùng chiều dài x rộng x cao, vênh vài mm là cùng, cùng công suất máy 168hps). Giá của Previa hiện này là khoảng 70k. Tất nhiên trên thị trường quốc tế, Mitsubishi thường làm giá cạnh tranh với Toyota, dù không nhiều, từ đó các bác suy ra nếu phải mua một cái Grandis nhập khẩu thì cụ chủ thớt (cũng như anh em đang đi Grandis) phải trả bao nhiêu tiền. Khi đó dựa vào màng túi, ta sẽ phải tìm 1 cái Mitsubishi (nhập) với hạng thấp hơn để cân với số tiền có thể mua SantaFe. Đây chính là khoảng vênh giá trị của xe Hàn so với xe Nhật– cái này nhà sản xuất họ làm một cách có chủ đích chứ không phải hữu hảo gì cho xứ An nam đâu.
Bàn về vấn đề mục tiêu sử dụng, nếu bây giờ so cái SantaFe với cái RAV4 – cùng class, cùng mục tiêu, cùng chủng xe nhập, chắc các bác ủng hộ SantaFe vẫn sẽ ủng hộ SantaFe, nhưng vì nó rẻ mà cũng có option đầy đủ, chứ khi đó chắc ít ai ca ngợi xe Hàn ngon, bổ (rẻ thì đã nói rồi) hơn xe Nhật – giá bán xe dựa vào giá trị tổng thể (bản thân sản phẩm, thương hiệu, marketing ...) mà thị trường quốc tế chấp nhận là một thước đo không thể chối cãi. Mà chắc anh em cũng thừa nhận là xứ củ sâm làm marketing tốt – đồng nghĩa với trong giá bán xe cho anh em ta có khoản phí này.
Các bác chê Grandis gầm thấp – đúng là nó thấp vì thiết kế của nó chạy trên đường tốt. Khi làm ra cái xe này cũng như Previa, Sienna, Odysey, Savrin ... chắc nhà sản xuất không nghĩ đến chuyện phố bỗng hoá thành sông, cống lòi ra đường móc chết người, chả bao giờ nghĩ có bác ngang nhiên đút túi 2 triệu để cho cả thành phố thành bãi công trường, cho nên Grandis, Previa, Sienna, Odysey và cả Savrin nữa, mới trầy mỏ. Đó không phải lỗi của họ. Bây giờ bác chủ so Grandis với Previa, chắc không ai bàn chuyện so gầm mà sẽ nhảy qua bênh Grandis – vì nó rẻ hơn. Còn ai nhiều tiền – cứ việc mua xe nhập và đóng thuế cho chính phủ, vui tất. Còn giá trị sử dụng trên đồng tiển bỏ ra, thì lại là chuyện khác.
Phần này là cá nhân: tôi đang đi Grandis và đang muốn chuyển sang xe SUV, không phải chê Grandis (tất nhiên nó có những điểm chưa hoàn hảo), mà chủ yếu là cày cuốc được và muốn vươn lên cho bằng đời. Trong danh sách của tôi từng nghĩ đến VeraCrus nhưng chỉ một lần dùng thử (xe nhập, đi tuyến SG - VT), cộng thêm nghe ngóng từ những người đi xe này thì dứt khoát là dùng đồ của xứ mặt trời. Cũng chia xẻ là ngắm nghía 1 năm rồi nhưng vẫn chưa thật sự dứt khoát chia tay cái Grandis – tất cảc các xe khác có thể hơn điểm này điểm khác, nhưng chi phí bỏ ra cho những thứ đó không đáng, ngoài chuyện hếch mặt lên trời thì mỗi người có mỗi giá khác nhau. Cuối cùng thì dường như đang đọng lại ở 1 con Toyota Sienna limited – không phải SUV –, cũng là 1 em mỏ thấp, và là 1 kết quả bất ngờ, vì thật sự nó đáng đồng tiền bỏ ra.
Xin lỗi vì viết bài hơi dài và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc đến dòng này.
Đa phần người mua xe ở Việt nam đều chọn xe theo túi tiền, ấy thế nhưng các bác đều không để ý đến giá trị xe và giá bán xe – mà giá bán ở Việt nam thì bị cả nhà lắp ráp (không phải nhà sản xuất nhé, cứ mang các mẩu xe từ chính quốc về ráp lại là thành Made in Vietnam), VAMA và chính sách thuế của BTC bóp méo đi rất nhiều so với giá thực. Cái này chắc các bác không ai tranh luận.
Như vậy đem so một cái xe nhập khẩu với một cái xe lắp trong nước trên cùng mặt bằng giá bán là không hợp lý, không bàn đến chuyện VinaStar / Mitsubishi được cho là ăn không dày như Toyota Việtnam. Giả sử bây giờ Hyundai đem SantaFe và VeraCruz về lắp trong nước thì lúc đó, căn vào giá bán, tôi đoán bác chủ thớt sẽ lăn tăn giữa Grandis và VeraCruz chứ chả thèm để mắt đến cái SantaFe kia đâu. Chắc các bác cũng đồng ý đến đây.
Như vậy từ đó suy ra, giá trị xe trên mỗi đồng tiền bỏ ra cho SantaFe và Grandis khác nhau. Cùng hạng với Grandis là Toyota Previa – các bác cũng đồng ý là Mitsubishi cắt rất nhiều option trên Grandis để có giá bán phù hợp thị trường Vietnam, tuy nhiên cái chính không thể thay đổi được là kích thước, dung tích, công suất máy, mục tiêu sử dụng, thì hai thằng này y hệt nhau (cùng chiều dài x rộng x cao, vênh vài mm là cùng, cùng công suất máy 168hps). Giá của Previa hiện này là khoảng 70k. Tất nhiên trên thị trường quốc tế, Mitsubishi thường làm giá cạnh tranh với Toyota, dù không nhiều, từ đó các bác suy ra nếu phải mua một cái Grandis nhập khẩu thì cụ chủ thớt (cũng như anh em đang đi Grandis) phải trả bao nhiêu tiền. Khi đó dựa vào màng túi, ta sẽ phải tìm 1 cái Mitsubishi (nhập) với hạng thấp hơn để cân với số tiền có thể mua SantaFe. Đây chính là khoảng vênh giá trị của xe Hàn so với xe Nhật– cái này nhà sản xuất họ làm một cách có chủ đích chứ không phải hữu hảo gì cho xứ An nam đâu.
Bàn về vấn đề mục tiêu sử dụng, nếu bây giờ so cái SantaFe với cái RAV4 – cùng class, cùng mục tiêu, cùng chủng xe nhập, chắc các bác ủng hộ SantaFe vẫn sẽ ủng hộ SantaFe, nhưng vì nó rẻ mà cũng có option đầy đủ, chứ khi đó chắc ít ai ca ngợi xe Hàn ngon, bổ (rẻ thì đã nói rồi) hơn xe Nhật – giá bán xe dựa vào giá trị tổng thể (bản thân sản phẩm, thương hiệu, marketing ...) mà thị trường quốc tế chấp nhận là một thước đo không thể chối cãi. Mà chắc anh em cũng thừa nhận là xứ củ sâm làm marketing tốt – đồng nghĩa với trong giá bán xe cho anh em ta có khoản phí này.
Các bác chê Grandis gầm thấp – đúng là nó thấp vì thiết kế của nó chạy trên đường tốt. Khi làm ra cái xe này cũng như Previa, Sienna, Odysey, Savrin ... chắc nhà sản xuất không nghĩ đến chuyện phố bỗng hoá thành sông, cống lòi ra đường móc chết người, chả bao giờ nghĩ có bác ngang nhiên đút túi 2 triệu để cho cả thành phố thành bãi công trường, cho nên Grandis, Previa, Sienna, Odysey và cả Savrin nữa, mới trầy mỏ. Đó không phải lỗi của họ. Bây giờ bác chủ so Grandis với Previa, chắc không ai bàn chuyện so gầm mà sẽ nhảy qua bênh Grandis – vì nó rẻ hơn. Còn ai nhiều tiền – cứ việc mua xe nhập và đóng thuế cho chính phủ, vui tất. Còn giá trị sử dụng trên đồng tiển bỏ ra, thì lại là chuyện khác.
Phần này là cá nhân: tôi đang đi Grandis và đang muốn chuyển sang xe SUV, không phải chê Grandis (tất nhiên nó có những điểm chưa hoàn hảo), mà chủ yếu là cày cuốc được và muốn vươn lên cho bằng đời. Trong danh sách của tôi từng nghĩ đến VeraCrus nhưng chỉ một lần dùng thử (xe nhập, đi tuyến SG - VT), cộng thêm nghe ngóng từ những người đi xe này thì dứt khoát là dùng đồ của xứ mặt trời. Cũng chia xẻ là ngắm nghía 1 năm rồi nhưng vẫn chưa thật sự dứt khoát chia tay cái Grandis – tất cảc các xe khác có thể hơn điểm này điểm khác, nhưng chi phí bỏ ra cho những thứ đó không đáng, ngoài chuyện hếch mặt lên trời thì mỗi người có mỗi giá khác nhau. Cuối cùng thì dường như đang đọng lại ở 1 con Toyota Sienna limited – không phải SUV –, cũng là 1 em mỏ thấp, và là 1 kết quả bất ngờ, vì thật sự nó đáng đồng tiền bỏ ra.
Xin lỗi vì viết bài hơi dài và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc đến dòng này.
Timmua_SUV nói:Cho em nói nốt vài câu chia xẻ trước khi các bác đóng topic:
Đa phần người mua xe ở Việt nam đều chọn xe theo túi tiền, ấy thế nhưng các bác đều không để ý đến giá trị xe và giá bán xe – mà giá bán ở Việt nam thì bị cả nhà lắp ráp (không phải nhà sản xuất nhé, cứ mang các mẩu xe từ chính quốc về ráp lại là thành Made in Vietnam), VAMA và chính sách thuế của BTC bóp méo đi rất nhiều so với giá thực. Cái này chắc các bác không ai tranh luận.
Như vậy đem so một cái xe nhập khẩu với một cái xe lắp trong nước trên cùng mặt bằng giá bán là không hợp lý, không bàn đến chuyện VinaStar / Mitsubishi được cho là ăn không dày như Toyota Việtnam. Giả sử bây giờ Hyundai đem SantaFe và VeraCruz về lắp trong nước thì lúc đó, căn vào giá bán, tôi đoán bác chủ thớt sẽ lăn tăn giữa Grandis và VeraCruz chứ chả thèm để mắt đến cái SantaFe kia đâu. Chắc các bác cũng đồng ý đến đây.
Như vậy từ đó suy ra, giá trị xe trên mỗi đồng tiền bỏ ra cho SantaFe và Grandis khác nhau. Cùng hạng với Grandis là Toyota Previa – các bác cũng đồng ý là Mitsubishi cắt rất nhiều option trên Grandis để có giá bán phù hợp thị trường Vietnam, tuy nhiên cái chính không thể thay đổi được là kích thước, dung tích, công suất máy, mục tiêu sử dụng, thì hai thằng này y hệt nhau (cùng chiều dài x rộng x cao, vênh vài mm là cùng, cùng công suất máy 168hps). Giá của Previa hiện này là khoảng 70k. Tất nhiên trên thị trường quốc tế, Mitsubishi thường làm giá cạnh tranh với Toyota, dù không nhiều, từ đó các bác suy ra nếu phải mua một cái Grandis nhập khẩu thì cụ chủ thớt (cũng như anh em đang đi Grandis) phải trả bao nhiêu tiền. Khi đó dựa vào màng túi, ta sẽ phải tìm 1 cái Mitsubishi (nhập) với hạng thấp hơn để cân với số tiền có thể mua SantaFe. Đây chính là khoảng vênh giá trị của xe Hàn so với xe Nhật– cái này nhà sản xuất họ làm một cách có chủ đích chứ không phải hữu hảo gì cho xứ An nam đâu.
Bàn về vấn đề mục tiêu sử dụng, nếu bây giờ so cái SantaFe với cái RAV4 – cùng class, cùng mục tiêu, cùng chủng xe nhập, chắc các bác ủng hộ SantaFe vẫn sẽ ủng hộ SantaFe, nhưng vì nó rẻ mà cũng có option đầy đủ, chứ khi đó chắc ít ai ca ngợi xe Hàn ngon, bổ (rẻ thì đã nói rồi) hơn xe Nhật – giá bán xe dựa vào giá trị tổng thể (bản thân sản phẩm, thương hiệu, marketing ...) mà thị trường quốc tế chấp nhận là một thước đo không thể chối cãi. Mà chắc anh em cũng thừa nhận là xứ củ sâm làm marketing tốt – đồng nghĩa với trong giá bán xe cho anh em ta có khoản phí này.
Các bác chê Grandis gầm thấp – đúng là nó thấp vì thiết kế của nó chạy trên đường tốt. Khi làm ra cái xe này cũng như Previa, Sienna, Odysey, Savrin ... chắc nhà sản xuất không nghĩ đến chuyện phố bỗng hoá thành sông, cống lòi ra đường móc chết người, chả bao giờ nghĩ có bác ngang nhiên đút túi 2 triệu để cho cả thành phố thành bãi công trường, cho nên Grandis, Previa, Sienna, Odysey và cả Savrin nữa, mới trầy mỏ. Đó không phải lỗi của họ. Bây giờ bác chủ so Grandis với Previa, chắc không ai bàn chuyện so gầm mà sẽ nhảy qua bênh Grandis – vì nó rẻ hơn. Còn ai nhiều tiền – cứ việc mua xe nhập và đóng thuế cho chính phủ, vui tất. Còn giá trị sử dụng trên đồng tiển bỏ ra, thì lại là chuyện khác.
Phần này là cá nhân: tôi đang đi Grandis và đang muốn chuyển sang xe SUV, không phải chê Grandis (tất nhiên nó có những điểm chưa hoàn hảo), mà chủ yếu là cày cuốc được và muốn vươn lên cho bằng đời. Trong danh sách của tôi từng nghĩ đến VeraCrus nhưng chỉ một lần dùng thử (xe nhập, đi tuyến SG - VT), cộng thêm nghe ngóng từ những người đi xe này thì dứt khoát là dùng đồ của xứ mặt trời. Cũng chia xẻ là ngắm nghía 1 năm rồi nhưng vẫn chưa thật sự dứt khoát chia tay cái Grandis – tất cảc các xe khác có thể hơn điểm này điểm khác, nhưng chi phí bỏ ra cho những thứ đó không đáng, ngoài chuyện hếch mặt lên trời thì mỗi người có mỗi giá khác nhau. Cuối cùng thì dường như đang đọng lại ở 1 con Toyota Sienna limited – không phải SUV –, cũng là 1 em mỏ thấp, và là 1 kết quả bất ngờ, vì thật sự nó đáng đồng tiền bỏ ra.
Xin lỗi vì viết bài hơi dài và cảm ơn các bác đã chịu khó đọc đến dòng này.
Chuẩn qúa đi! Coi như Gran và SFe ngang nhau. Chỉ còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng và $$$ trong túi thôi, các bác nhể?
Trong những dạng thớt nhờ tư vấn để chọn xe khi chủ thớt phân vân giữa xe này với xe khác, thì em thường thấy có những tranh luận nảy lửa, các bên đỏ mặt tía tai, nhưng thớt này thì tranh luận vừa phải, các ý kiến đều mang tính xây dựng, hoan hô các AC đã cho em có cơ hội học hỏi thêm