Mình thì không dám đi sâu vào cái CRV hay Cai Fe hay Tucson . Vì nếu là hàng NK thì có hàng vạn tờ báo mổ xẻ chi tiết và nhất là Tây nó rì viu không thiếu chỗ nào trên "du tuýp " Cụ ah và kết quả nó sẽ khác hoàn toàn vì họ sẽ nhắm vào Cụ cần cái gì và không cần trang bị nào , còn xe của hệ " lính cậu lính mợ " trong nước thì xin không bàn vì trước sau loanh quanh nọ kia mình lại lo quảng cáo cho xe mình cho... đỡ mất giá thì chít !!!
Cái duy nhất mà người Việt bị vướng đó là giá cả chứ không có bất kỳ yếu tố nào khác . Xe Nhật bản có quá nhiều lợi thế khi vào Vn vì nó đã là cái ông thần làng từ ngày trước tới giờ . Nói tới xe máy là kêu bằng cái chữ " hung đa " , nói tới xe hơi là " con " camry , chiếc 4 chỗ mới cáu ...xe gì vậy " tô ta hai chấm năm " ...vv . Nhưng từ bây giờ đổ đi sẽ khác nhiều , không còn cái thời ngồi mát ăn bát vàng nữa đâu . Xe Hàn chẳng có bất cứ 1 cái gì gọi là kém hay không bằng xe Nhật cả , chẳng qua là vì thương hiệu mà thôi . Máy dầu Huyndai là số 1 thế giới .Mua 1 con Ỉn giấy tờ đàng hoàng gần 1 chai lớn ! trong khi cảm giác hoàn toàn ...Mai Linh . Nhưng phần lớn vẫn cứ chơi . Mua 1 em Fort cảm giác vô cùng địa hình ....roadside , nhưng vẫn cứ đắt show sau hàng ngàn câu hỏi ...các cụ em nên mua cái nầy cái nọ ..!!! Toyota thì không hề dở , không ai dám nói câu đó . Nhưng ở Việt nó chỉ có chất lượng hoàn toàn xứng đáng khi ở tầm 2 củ đổ lên và toàn bộ là hàng nhập khẩu 100% . Đi một cái Land hay 1 cái Pilot or Highlander hay 1 cái Accord thì cảm nhận nó khác hoàn toàn , người ta chẳng còn yêu cầu hay thắc mắc vớ vẫn gì khác , ngoài những chuyện như ...sử dụng cái nút đó như thế nào , tại sao đèn báo không tắt , loa đài nên thêm cái gì cho hợp ...vv nhưng hỡi ôi cái khoản tiền bỏ ra không dưới trăm ngàn bạc Mỹ . Còn động đến mấy em nội địa , nhà đài lâu lâu cho thêm ...cái tay nắm mạ chrome hay cho tí điện vào kính hậu là đã mừng rơn !!! Người tiêu dùng Việt nam là sắc sảo và bén nhạy không thua kém bất kỳ quốc gia nào cả . Vì họ đi từ cái khổ sở , thiếu thốn mà nên . Có những người kinh doanh vận tải tại Vn gần 20 năm qua đến Mỹ mới thốt lên 1 câu , cứ cái kiểu chở hàng đúng trọng tải và đường sá như vầy thì còn biết thế nào là Vỏ Ấn Độ , thế nào là tubeless , thế nào là ' nhận " ( xe bị nhồi do chở quá nặng và qua 1 ổ gà hơi rộng và đất mềm ) và nhất là hoàn toàn ...bù ngủ .Người Việt cứ mãi nhìn xe Mỹ xe Châu âu và ngay cả xe Thái Lan mà ước với ao . Trong khi tiền tốn gấp đôi mà giờ nầy leo lên cái xe toàn là CD với FM !!! là hoành tráng .Và cũng chính vì tiền mà phải thay đổi cả cái nhận thức mặc dù biết rõ là full option hay gọi trang bị tận răng , nhưng thôi cứ Honda hay Toyota cho nó chắc , đi chán bán không lỗ ...thiếu gì thì ráp thêm . Bác chủ có thể mua gì tùy thích , mình không dám can thiệp bằng mồm . Nhưng đi cái xe nó mang lại nhiều tiện ích hơn , phục vụ đầy đủ cho nhu cầu gia đình , sắc vóc dễ coi và quan trọng là đúng ý thì cứ thế mà xuống bạc . Xe hãng nào đối với mình cũng đều là tuyệt phẩm của khoa học công nghệ , nhưng vừa phải tốn tiền ( 1 tỷ hơn là không nhỏ ) , đi phải nâng niu quá mức ( chất lượng nhựa nhiếc , thép thiếc không đảm bảo ) , phải ngó nghiêng so sánh ( vì cái đó ...xe nó có mà mình không có ) , chả bao giờ dám cho nó " địa hình " 1 phát dù là offroad nong cà nong tôm ( thấy đường hơi chút ổ gà là thôi nhưng vẫn thích 2 cầu " toàn thời gian " với chả vi sai trung tâm ..kkk ) và nhất là mong bán lại đỡ mất giá thì đó hoàn toàn không và không bao giờ là quan điểm của mình .