Em đang thắc mắc là bác đang tìm tên công ty, tên thương hiệu hay từ khóa được tìm nhiều, mấy cái này khác nhau nhé bác.
Tên công ty thì bác phải tra cứu trong hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia xem nó bị đụng hàng không, nhiều tên rất hay nhưng bị đụng hàng nên không đăng ký được nữa. Muốn tìm từ khóa người ta hay dùng khi mua quần áo thì bác hãy dùng công cụ tra cứu từ khóa của google để tra cứu (công cụ hỗ trợ quảng cáo google adwords đó), nó sẽ cho bác biết mỗi tháng có bao nhiêu người tìm kiếm với từ khóa đó, bác có thể chọn quốc gia và ngôn ngữ mà người ta dùng để tìm kiếm.
Nếu bác muốn làm thương hiệu xuất khẩu thì càng phải cân nhắc kỹ hơn, cố gắng chọn tên còn tên miền .com, đừng để rơi vào tình trạng như mấy công ty viettel, cà phê trungnguyen..., tên miền .com của viettel tụi nó đòi triệu rưỡi đô, khi công ty bác lớn mạnh mà muốn có tên miền .com nó cũng sẽ đòi bác giá đó he he.
Lời khuyên đơn giản cho bác: tìm tên có 5 hoặc 6 ký tự dễ nhớ, còn tên miền .com, nếu cẩn thận hơn thì tra cứu hệ thống thương hiệu quốc tế. (Nói đơn giản vậy chứ để thỏa mãn được tiêu chí này bác sẽ mất không dưới 1 tuần he he, tên miền .com rất dễ đụng hàng, tra cứu hàng ngàn cái tên cũng muốn điên). (Tên 3 hay 4 ký tự thì bác khỏi nghĩ tới đi vì sẽ không còn tên miền .com cho bác đâu ).
Bác có thể xem thêm 5 bài viết về kinh nghiệm đặt tên công ty của em tại đây: ra.com.vn/chuan-bi-khoi-nghiep
Nghĩ được cái tên hay cũng không đơn giản. Mỗi lần suy nghĩ 1 cái tên công ty em mất cả tuần.
Chúc bác may mắn