Hạng D
11/4/10
1.570
3.312
113
TP.HCM
Chắc ông chủ xe bị ngáo. Chạy tủn xăng mà bảo ít hao xăng chắc chạy từ nhà ra ngỏ rồi lại vào

4tủn xăng thì uống xăng như bợm nhậu uống bia, thông tin kiểm chứng đầy trên mạng và youtube, còn chiếc xe trong bài viết chắc là bản máy dầu nên nó tiết kiệm xăng là đúng rồi!

Nói chung 1 từ dành cho bài viết này là: "nhảm" ;)
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Yên tâm thì có nhưng cái giá phải trả cho sự yên tâm có đáng hay k mà thôi
 
  • Like
Reactions: Osin
7/9/16
1.079
2.823
113
34
Viết bài nâng bi quá đáng! Cái xe nó như nào thì người đang đi biết rõ, và thực tế là rất nhiều người cho biết là cảm giác xe nó chòng chành khi đi tốc độ cao! Và thực tế là nó ồn ! Có chăng chỉ là an tâm về thương hiệu, chứ về độ an toàn thì rõ ràng nguy cơ lật khá cao và nhiều, không biết do người lái kém hay quá tự tin về thương hiệu mà điều khiển xe vượt quá ngưỡng an toàn mà lại để xảy ra tai nạn (vượt kém, vào cua ẩu...) . Còn nói máy xăng mà tiết kiệm xăng thì mấy anh lỡ mua rồi hỏng lẽ chê! Còn việc sau va chạm chả thấy cái túi khí nào thì quảng cáo 7 cái cũng chả để làm gì, đa số ng mua toyota họ thích kiểu hạn chế sửa chữa nên họ mới nói sửa rẻ, túi khí ko bung đỡ phải thay! Thà cắm mặt vào vô lăng chứ nhất định bảo toàn túi khí, vậy bán lại mới được giá....

Các anh thử thống kê tâm lý người mua xe xem! Em nói có đúng không!
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.255
113
Pháp
https://www.toyota.com.vn/fortuner-2-4mt-4x2

Chọn Toyota Fortuner là chọn sự an tâm tuyệt đối


Vào trang kỹ thuật ... với EURO4, đang tính tống tháo hết đám cũ ô nhiểm để vào năm 2022 bán qua .... EURO5 theo nghị định của chính phủ

Luật về xe vào 2022 ô nhiểm môi trường

Do đó các bạn thành viên OS muốn mua, đổi xe nên thận trọng với luật còn hơn 1 năm nửa về "tất cã các dòng Toyota VIETNAM"

Các máy ô nhiểm không thể nào tống qua bắc mỹ hay EU đều .... đưa về VN cho .... dân VN ung thư về đường hô hấp.

trong khi đó các xe dầu đã đạt đến tiêu chuẩn EURO6D-TEMP, còn VN cứ lẹt đẹt máy Toyota thời đệ nhị thế chiến để lại.

Giống như rượu ... Méthanol để trong chay Chivas 20 năm vậy ...

Tôi không bài kích chủ thớt, nhưng phải viết cho đúng,

Thí dụ :

Với nghị định 49/2011 thì các xe Euro nhập hay lấp ráp tại VN phải đạt tiêu chuẩn EURO5 trờ lên.

Do đó các bạn nào muốn sở hữu một chiếc xe (Toy) thì từ 2021 trờ đi, chúng tôi sẽ khuyến mãi tất cả dòng Toyota EURO4, có thể với giá .... xyz hay klm%, hay được những đồ chơi, hỗ trợ .... gkl .....

Và bắt đầu từ bây giờ cho đến ngày 31.12.2021 là hạn cuối. với tất cả các dòng EURO4

Tôi có thể bị gạch đá của các tay cuồng toy, nhưng làToy ở VN (thùng rác khí thải xe của thế giới nói chung, và đặc biệt Toy nói riêng) Nhưng đó là sự thật. Nếu xem bất cứ dòng nào từ Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn thì đều đã qua Euro6 thậm chí từ 2016 cã (ở VN chứ đừng nói đến thế giới).

Thân gửi các thành viên OS. Thân!


Công bằng mà nói Fortuner là một chiếc xe không quá tệ, xui ở chỗ, Toy thuê phải thằng viết QC quá dở, nâng bi một cách kệch cỡm, làm phản tác dụng, phí tiền QC :D:D
Là Toy VN quá tệ chứ kh phải người làm marketing


Làm 1 bài đẩy hàng tồn cho đợt facelift sắp về.
Các cách thức để qua 2022

  • Lấy lại các xe EURO4, đẩy qua các nước đang phát triển, như phi châu
  • Thay đổi toàn bộ máy hiện giờ
  • Thêm vào, ống lọc khí thải, hệ thống lọc Adblue, turbo tăng áp .... nhưng giữ máy cũ
  • Sửa phần mềm khí thải (như scandale của thế giới)
  • Đem các loại xe khác (thí dụ như các kiểu mẫu EU về)
  • Và xì tiền ... để trên giấy tờ qua EURO5

Vậy cái nào đúng nhất, ít hao tốn, và có khả năng nhất theo bạn


Yên tâm thì có nhưng cái giá phải trả cho sự yên tâm có đáng hay k mà thôi

Cái giá là người VN đều hưởng khí độc hại, ô nhiểm, với động cơ thời đệ nhị thế chiến. Chưa tính đến di căng của đời mình, con cháu mình, và cả nước VN


Tôi có câu châm ngôn .... Nhìn Toyota(<=Euro4), rốt cuộc lại chọn Morning (euro5 từ 2011), và đếm tiền mua xe Đức ....(> EURO6C)
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
21/10/19
569
453
63
42
"...Rõ ràng, những người chọn mua Fortuner đều là những người thông thái trong tiêu dùng. Họ cũng đã tham khảo từ nhiều nguồn thông tin và dựa vào chính những đặc thù sử dụng hàng ngày của mình để quyết định mua mẫu xe nào..."

Chủ thớt có bảo hiểm nhân thọ chưa mà phán như thánh cuồng dqmtrieu vậy... :D
 
Hạng C
21/10/19
569
453
63
42
https://www.toyota.com.vn/fortuner-2-4mt-4x2

View attachment 2262332

Vào trang kỹ thuật ... với EURO4, đang tính tống tháo hết đám cũ ô nhiểm để vào năm 2022 bán qua .... EURO5 theo nghị định của chính phủ

Luật về xe vào 2022 ô nhiểm môi trường

Do đó các bạn thành viên OS muốn mua, đổi xe nên thận trọng với luật còn hơn 1 năm nửa về "tất cã các dòng Toyota VIETNAM"

Các máy ô nhiểm không thể nào tống qua bắc mỹ hay EU đều .... đưa về VN cho .... dân VN ung thư về đường hô hấp.

trong khi đó các xe dầu đã đạt đến tiêu chuẩn EURO6D-TEMP, còn VN cứ lẹt đẹt máy Toyota thời đệ nhị thế chiến để lại.

Giống như rượu ... Méthanol để trong chay Chivas 20 năm vậy ...

Tôi không bài kích chủ thớt, nhưng phải viết cho đúng,

Thí dụ :

Với nghị định 49/2011 thì các xe Euro nhập hay lấp ráp tại VN phải đạt tiêu chuẩn EURO5 trờ lên.

Do đó các bạn nào muốn sở hữu một chiếc xe (Toy) thì từ 2021 trờ đi, chúng tôi sẽ khuyến mãi tất cả dòng Toyota EURO4, có thể với giá .... xyz hay klm%, hay được những đồ chơi, hỗ trợ .... gkl .....

Và bắt đầu từ bây giờ cho đến ngày 31.12.2021 là hạn cuối. với tất cả các dòng EURO4

Tôi có thể bị gạch đá của các tay cuồng toy, nhưng làToy ở VN (thùng rác khí thải xe của thế giới nói chung, và đặc biệt Toy nói riêng) Nhưng đó là sự thật. Nếu xem bất cứ dòng nào từ Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn thì đều đã qua Euro6 thậm chí từ 2016 cã (ở VN chứ đừng nói đến thế giới).

Thân gửi các thành viên OS. Thân!



Là Toy VN quá tệ chứ kh phải người làm marketing



Các cách thức để qua 2022

  • Lấy lại các xe EURO4, đẩy qua các nước đang phát triển, như phi châu
  • Thay đổi toàn bộ máy hiện giờ
  • Thêm vào, ống lọc khí thải, hệ thống lọc Adblue, turbo tăng áp .... nhưng giữ máy cũ
  • Sửa phần mềm khí thải (như scandale của thế giới)
  • Đem các loại xe khác (thí dụ như các kiểu mẫu EU về)
  • Và xì tiền ... để trên giấy tờ qua EURO5
Vậy cái nào đúng nhất, ít hao tốn, và có khả năng nhất theo bạn




Cái giá là người VN đều hưởng khí độc hại, ô nhiểm, với động cơ thời đệ nhị thế chiến. Chưa tính đến di căng của đời mình, con cháu mình, và cả nước VN


Tôi có câu châm ngôn .... Nhìn Toyota(<=Euro4), rốt cuộc lại chọn Morning (euro5 từ 2011), và đếm tiền mua xe Đức ....(> EURO6C)

Mình có vài ý kiến với cmt của pác:
  • Thông tin pác ghi "Chuẩn không cần chỉnh" về cái khoản xe gắn mác Euro 4 dành cho các nước đang phát triển.....
  • Thông tin pác cung cấp thì " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đã biết quá rõ rồi.
  • Mục đích " những nhà thông thái trong tiêu dùng " mua xe là bán lại không mất giá và điều quan trọng khi mua xe được kèm thêm lạc "bảo hiểm nhân thọ".
  • Việt Nam mình đã có thu phí bảo vệ môi trường thông qua xăng dầu nên dù xe đáp ứng Euro mấy cũng vậy thôi.
  • Gạch đá thì pác yên tâm vì tôi không phải " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đâu nà......

P/s: pác có nghĩ ai đó là anh em hay cột chèo với thánh cuồng dqmtrieu không vậy? :D :D :D
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.255
113
Pháp
"...Rõ ràng, những người chọn mua Fortuner đều là những người thông thái trong tiêu dùng. Họ cũng đã tham khảo từ nhiều nguồn thông tin và dựa vào chính những đặc thù sử dụng hàng ngày của mình để quyết định mua mẫu xe nào..."

Chủ thớt có bảo hiểm nhân thọ chưa mà phán như thánh cuồng dqmtrieu vậy... :D
Thứ nhất theo tôi nghĩ là tư duy mà thôi, ở Vn với tình trạng tài chính của đại đa số người thì 4B là một gia tài đáng suy nghĩ so với các nước phát triển , nếu không đủ khả năng có thể có một chiếc 4B qua ngày như một chiếc xe đạp hay 2B. hay là những người kinh doanh cần thâu hồi vốn nhanh với .. 4b không thể hư những gì không có.

Nhìn về 2 góc cạnh, không chừng bác dmqtrieu lại là người cũa các tập đoàn e khác , với bàn luận một cách cuồng về Toy, thông tin sai biệt, hay tthậm chí thần thánh những điều không hề có trên Toy, để cho anh em chém đá về toy và từ đó mới bỏ Toy mà qua các hãng khác, tôi tư duy theo kiểu trắng, đen, mặt trái, mặt phải. Không chừng là Kia, Hyundai thì sao ? Hay là nằm trong ngành ... y tế, chuyên về tai mũi họng, các bệnh về đường hô hấp thì sao ? :):):):). Với tư duy của bạn dmqtrieu thì tôi biết chắc chắn bạn ấy tự biết .. mình quá lố, và biết hằng ngày càng có nhiều người rời xa toy. Có phải là mục tiêu của bạn ấy chăng ? ;):);)

Bạn dmqtrieu là có thật vì tôi được vnexpress phản hồi qua pm riêng

Mình có vài ý kiến với cmt của pác:
  • Thông tin pác ghi "Chuẩn không cần chỉnh" về cái khoản xe gắn mác Euro 4 dành cho các nước đang phát triển.....
  • Thông tin pác cung cấp thì " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đã biết quá rõ rồi.
  • Mục đích " những nhà thông thái trong tiêu dùng " mua xe là bán lại không mất giá và điều quan trọng khi mua xe được kèm thêm lạc "bảo hiểm nhân thọ".
  • Việt Nam mình đã có thu phí bảo vệ môi trường thông qua xăng dầu nên dù xe đáp ứng Euro mấy cũng vậy thôi.
  • Gạch đá thì pác yên tâm vì tôi không phải " những nhà thông thái trong tiêu dùng " đâu nà......
P/s: pác có nghĩ ai đó là anh em hay cột chèo với thánh cuồng dqmtrieu không vậy? :D:D:D

Như bài trên, cứ nghĩ 2 chiều. Nhưng người Vn chĩ nghĩ cái lợi là tiền đầu tiên, chứ không nghĩ đến hệ luỵ, sinh thái, môi trường mà các nước khác đầu độc một cách trực tiếp hay gián tiếp vào nước VN. Tôi cũng không muốn bàn nhiều để khỏi loãng về tiêu chỉ diển đàn OS về xe cộ và kỹ thuật

Tôi thì luôn bàn luận theo cơ sở, thông tin chính thức, nói đúng là thông tin chính thống ở VN, để chứng minh và đưa rõ những gì mà tôi thâu thập và từ đó đưa ra kết luận.

Thí dụ : như tôi cần xe ..trong trường hợp

- Tôi ở nước ngoài VN thì có lẽ là toy không thể nằm trong mắt của tôi. vì với số tiền tương đương hay hơn chút (trong khả năng) tôi có thể chọn lựa ... an toàn

- Trường hợp tôi là người VN ở trên đất VN với tư duy hầu hết của người VN (tiền là trên hết), thì chừng trung tuần tháng 6 2021, tôi sẽ mặc cã giá với Toy, tôi sẽ chọn Toy, vì tôi biết chắc với số lượng tồn hàng đến cuối 2021 sẽ càng và giải quyết một cách nhanh nhất. Vì những điều kiện trên, tôi có thể trả mua Toy, và có thể đến cuối 12/2021 thì giá của tất cã các xe Toy ... sẽ bắt buộc và giảm giá một cách không ngờ, không chừng là trên 50%, hay có những điều bất ngờ khác

Tôi thì dở tiếng Việt, chỉ có thể cho các bạn trong OS, những cái nhìn, cái hiểu, và phân tích theo lối tư duy của người không sống lâu năm ở VN , một cái nhìn thoáng mà thôi. Và tôi nhấn mạnh là Toyota Việt Nam nhé ...Hy vọng các bạn trong diển đàn OS thông cảm. Và đây chỉ là ý kiến cá nhân riêng của tôi về Toyota việt mà thôi

Thân ! (dùng chữ cũa bạn dmqtrieu vì cũng thấy hay và không có vấn đề gì)

PS : Fortuner / fortune là .... của cải, gia tài ..... theo nghĩa của nó :p:p:p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
29/6/20
63
30
18
37
Thiệt sự mình khuyên mọi người cân nhắc kỹ. Ngày xưa mình cũng mê fortuner lắm. Ngủ cũng mơ luôn đấy. Nhưng giờ đi thấy nặng nề quá. Xe thì đúng là bền. Không hư hỏng gì. Mỗi tội nặng nề, cộng với lắc nhiều. Tay lái nặng vật vả. Hôm mình có việc phải đi lòng vòng tp suốt 1 ngày. Về mệt đuối lun. Về leo xuống chạy cây cx5 ra để đưa fortuner vào trong. Leo lên cây cx 5 nổ máy nó phê hơn hẳn ra. Nhẹ nhàng, êm ái.
Fortuner 1 cầu máy xăng 2017