liked nhoen !XH nào cũng có lót sờ và số lượng lót sờ luôn áp đảo......mà lót sờ thì không thể nói đến hạnh phúc được, dù theo bất kỳ định nghĩa nào.
Đây cũng là điều lõi tôi dạy conOK còm cuối với mợ: con đường của con cái sẽ đi như chúng ta đã phải đi. Hạnh phúc và thành công chỉ có được bằng nỗ lực bằng cố gắng dù theo bất kỳ định nghĩa nào. XH nào cũng có lót sờ và số lượng lót sờ luôn áp đảo......mà lót sờ thì không thể nói đến hạnh phúc được, dù theo bất kỳ định nghĩa nào.
Không có gì dễ dàng cả, phải luôn cố gắng và nỗ lực
Em luôn miệng nói suy nghĩ em rất open mind, nhưng thực ra ko phải vậy, em cũng đóng khung suy nghĩ....Khoa học như nào anh? Nó chỉ giúp hs làm phép tính nhanh hơn thôi. Ngoài ra?
pp dạy phải có tính đại trà, làm sao cho nhiều trẻ hiểu...
nếu để tự mò mẫm tính toán nhẩm thì sẽ rất lâu, thời gian đó trẻ sẽ làm việc khác....
nói chung cái gì tốt thì nên giữ ko vì nó cũ mà bỏ đi
Một số anh chị thích con học thoải mái không áp lực
Theo tôi thì áp lực, stress là cần thiết & healthy ở mức độ vừa phải. Áp lực quá không tốt & thoải mái quá cũng không tốt.
Và thường là ... Cha mẹ sao con cái vậy (trừ 1 số ít trường hợp đặc biệt) ... Cho nên ... Học trường nào cũng không phải là quan trọng nhất.
Tôi luôn ưu tiên trường nào ... gần nhà nhất
Theo tôi thì áp lực, stress là cần thiết & healthy ở mức độ vừa phải. Áp lực quá không tốt & thoải mái quá cũng không tốt.
Và thường là ... Cha mẹ sao con cái vậy (trừ 1 số ít trường hợp đặc biệt) ... Cho nên ... Học trường nào cũng không phải là quan trọng nhất.
Tôi luôn ưu tiên trường nào ... gần nhà nhất
Vấn đề khác nhau ở phương pháp.Mới chỉ cho các môn tự nhiên, môn xã hội thì nhiều dữ liệu phải thuộc, nhớ.
Học kiểu cũ sẽ theo lối học vẹt để đạt điểm cao. Còn nếu kiểu dạy hứng thú tò mò tìm hiểu kiến thức nó tự nhiên đi vào đầu mà não bộ không cần phải ghi nhớ bị động. Mà việc ghi nhớ bị động này rất dễ quên, không đọng lâu như kiểu tự nhiên.
Ví dụ, học môn lịch sử, cho hs đi các bảo tàng lịch sử, chứng tích nhiều vào rồi từ đó hs tòm mò về tìm hiểu khám phá. Nó đi vào đầu tự nhiên và yêu thích. Khác hẳn với việc ghi nhớ ép buộc, đã không tư duy đc gì lại còn chiếm diện tích não bộ
Anh quan tâm ngoài học chính khóa còn học từ thực tế, thể dục, thể thao, vui chơi, thư giãn...nên học 2 chương trình thì thời gian học sẽ double, liệu có thực sự cần thiết không? đang chờ tư vấn của anh em mà
Nếu không có áp lực thành tích từ nhà trường rồi bắt học sinh chạy theo luyện gà thì 10 hay 20 môn như nhau cả. Cân đối bằng cách bớt cái này bù cái kia. Ở đâu cũng vậy hoy, 24 giờ một ngày như nhau. Được cái này sẽ phải chấp nhận đánh đổi mất cái khác.
Bảng cửu chương là 1 kiểu như “tip” để học sinh dễ tính toán, nó là 1 pp khoa học
Mới chỉ cho các môn tự nhiên, môn xã hội thì nhiều dữ liệu phải thuộc, nhớ.
Memorization cũng là một trong các cách tập thể dục cho não vậy. Người già tập thể dục não sẽ ít bị alheizmer. Tập thể dục não thì khả năng ghi nhớ sẽ tốt, khi cần nhớ những cái khác cũng sẽ nhanh. Có một số kiến thức kỹ năng thành bản năng, hữu ích, không cần nghĩ vẫn dùng được, bảng cửu chương cũng kiểu vậy. Còn hiểu vẫn là một chuyện, mềnh vẫn có thể giảng cho học sinh tiểu học nhân bản chất là gì. Nhưng vẫn tính nhẩm rất nhanh, hữu ích khi cần make snap decision liên quan con số
Mềnh đôi lúc tập nhớ con số chỉ để luyện trí nhớ.
Cái gì cũng có cái giá của nó cả. Tính lâu hơn chút nhưng bù lại tư duy tốt hơn.Em luôn miệng nói suy nghĩ em rất open mind, nhưng thực ra ko phải vậy, em cũng đóng khung suy nghĩ....
pp dạy phải có tính đại trà, làm sao cho nhiều trẻ hiểu...
nếu để tự mò mẫm tính toán nhẩm thì sẽ rất lâu, thời gian đó trẻ sẽ làm việc khác....
nói chung cái gì tốt thì nên giữ ko vì nó cũ mà bỏ đi
Cơ mà anh cũng chưa nêu đc ưu diểm của việc tính nhanh do học thuộc cho sau này là gì nhỉ. Vì sau này vào cs rồi thì dùng máy hết có phải dùng tay nữa đâu?
Đồng ý.Memorization cũng là một trong các cách tập thể dục cho não vậy. Người già tập thể dục não sẽ ít bị alheizmer. Tập thể dục não thì khả năng ghi nhớ sẽ tốt, khi cần nhớ những cái khác cũng sẽ nhanh. Có một số kiến thức kỹ năng thành bản năng, hữu ích, không cần nghĩ vẫn dùng được, bảng cửu chương cũng kiểu vậy. Còn hiểu vẫn là một chuyện, mềnh vẫn có thể giảng cho học sinh tiểu học nhân bản chất là gì. Nhưng vẫn tính nhẩm rất nhanh, hữu ích khi cần make snap decision liên quan con số
Mềnh đôi lúc tập nhớ con số chỉ để luyện trí nhớ.
Một thực tế là những người kiến thức rộng, gì cũng biết, lại có tư duy không tốt bằng những người biết ít hơn.Memorization cũng là một trong các cách tập thể dục cho não vậy. Người già tập thể dục não sẽ ít bị alheizmer. Tập thể dục não thì khả năng ghi nhớ sẽ tốt, khi cần nhớ những cái khác cũng sẽ nhanh. Có một số kiến thức kỹ năng thành bản năng, hữu ích, không cần nghĩ vẫn dùng được, bảng cửu chương cũng kiểu vậy. Còn hiểu vẫn là một chuyện, mềnh vẫn có thể giảng cho học sinh tiểu học nhân bản chất là gì. Nhưng vẫn tính nhẩm rất nhanh, hữu ích khi cần make snap decision liên quan con số
Mềnh đôi lúc tập nhớ con số chỉ để luyện trí nhớ.
Cái gì cũng có cái giá của nó hết à!