Oh! Quay lại thấy chủ đề đi xa quá. Mình chỉ thắc mắc mấy điều:
- Tại nền giáo dục ở các nước tiên tiến, về mặt kiến thức trang bị cũng như phương pháp giáo dục cho trẻ ở cấp tiểu học và mẫu giáo có quá khác biệt với VN không ?! (Chỉ so sánh những thành phố lớn, những nơi đói nghèo của VN thì do điều kiện nên ko cần xét đến)
- Nếu có những cái tiên tiến gì gì đó tại sao các nền giáo dục này chưa áp dụng đại trà?
- Đã có 1 nhóm hay 1 cộng đồng nào áp dụng phương pháp chuyên biệt này thành công chưa? (Không kể những nơi đào tạo năng khiếu hay thiên tài vì đầu vào quá đặc biệt, hoặc cá biệt, đơn lẻ) Nếu nói khơi khơi ai cũng nói được.
- Nếu quá lo lắng về robot hay AI gì gì đó tại sao các nước cha đẻ của những cái này họ vẫn chưa thay đổi phương pháp giáo dục (so với cái họ đang dạy) vẫn học cửu chương, vẫn học thuộc lòng, vẫn học toán sơ cấp...?!
P/s chỉ là thắc mắc chứ ko có ý phản bác 1 phương pháp giáo dục nào cả
- Tại nền giáo dục ở các nước tiên tiến, về mặt kiến thức trang bị cũng như phương pháp giáo dục cho trẻ ở cấp tiểu học và mẫu giáo có quá khác biệt với VN không ?! (Chỉ so sánh những thành phố lớn, những nơi đói nghèo của VN thì do điều kiện nên ko cần xét đến)
- Nếu có những cái tiên tiến gì gì đó tại sao các nền giáo dục này chưa áp dụng đại trà?
- Đã có 1 nhóm hay 1 cộng đồng nào áp dụng phương pháp chuyên biệt này thành công chưa? (Không kể những nơi đào tạo năng khiếu hay thiên tài vì đầu vào quá đặc biệt, hoặc cá biệt, đơn lẻ) Nếu nói khơi khơi ai cũng nói được.
- Nếu quá lo lắng về robot hay AI gì gì đó tại sao các nước cha đẻ của những cái này họ vẫn chưa thay đổi phương pháp giáo dục (so với cái họ đang dạy) vẫn học cửu chương, vẫn học thuộc lòng, vẫn học toán sơ cấp...?!
P/s chỉ là thắc mắc chứ ko có ý phản bác 1 phương pháp giáo dục nào cả
Chỉnh sửa cuối: