Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.126
113
www.phindeli.com
Anh bữa nay bày đặt vòng vo quá hén!

Lần sau gặp đứa dốt như em thì cứ việc nói thẳng cho vuông nhen! :p
Em không dốt

Vấn đề của em là em giỏi giang quá, cccj cũng biết

Nhưng em không dấu cái giỏi của em ...
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.126
113
www.phindeli.com
Bọn đàn ông ghét nhất là những phụ nữ cái gì cũng biết, cái gì cũng giỏi

Làm cho bọn đàn ông thấy là chúng chẳng đáng giá kí lô nào cả :)
 
Hiền
19/8/09
185
19.558
93
Danang City
em chê Gừng xấu, béo, ku ngắn thì nói nhanh....
hôm trước coi clip ku lâm tây còn rên ư ử: rụng trứng rụng trứng rồi...
Đó giờ ế vêu mõm mà dám chê ai. Ai iu là em iu lại liền nhen, em được cái tuy già nhưng vẫn dất ngây ngô chong tình iu:p
Thôi trả thớt nhen
 
Diamond Hand
7/10/11
553
9.493
93
Giáo dục công lập VN ngày càng nát vì căn bệnh thành tích ngày càng nặng.
Thời e học từ lớp 6-12 chưa bao giờ dc hs giỏi, kể cả những môn sở trường cũng khó mà qua 9.0 , còn mấy môn khác như sử, địa, gdcd, văn... thì 7.5 là cao, 1 số môn còn <6.5
Cả lớp 40-45 đứa dc 1 đứa giỏi, tầm 7-8 đứa khá, còn lại trung bình hết. Bản thân e toàn học lực khá, thi đh BK K06 cũng dc 28.5d (1 thời tự hào, sau này mới thấy điểm số cũng ko quá quan trọng)
Thời bây giờ thì sao, mấy đứa e học sau toàn hs giỏi, nhìn học bạ mà phát khiếp, môn nào cũng >9.0 , 7.5-8.0 thì coi như trung bình dốt. Điểm toàn trên trời nhưng nói chuyện vài câu là biết kiến thức chẳng đến đâu, thi đại học lòi ra hết bao nhiêu cái dở. Thi đề dễ hơn trước khá nhiều mà toàn 15-21d, hơi thất vọng.

So sánh đề thi đh thời thi riêng (trước 2002), tới lúc thi chung 2002-2004, và thời tụi e 2005-2008, và sau này 2009-2013, tới lúc thi chung tốt nghiệp và đại học thì thấy đúng là 1 trời 1 vực.
Đề nào cũng khó 10 tuyệt đối, nhưng tầm 8-9d thì đề mấy năm sau này gọi đề 2002 là ông nội.

Ba mẹ ko theo sát con cái, cũng ko cập nhật gì mới, mọi chuyện quăng cho nhà trường, nghe thầy cô khen thì mừng lắm, xem con mình như thiên tài, giỏi lắm. Tới lúc thi điểm thấp thì đổ thừa tại xui, do thầy cô chấm sai, do blah blah.... chứ nó học giỏi lắm, nhất lớp này nọ....

e quyết tâm ko cho con học trường công lập VN đa phần vì căn bệnh thành tích, bệnh này là do con người, do thầy cô, do lãnh đạo, do.... đợi chữa dc chắc lâu lắm. Thôi thấy vậy nên ráng né ra cho lành.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.873
113
Em không dốt

Vấn đề của em là em giỏi giang quá, cccj cũng biết

Nhưng em không dấu cái giỏi của em ...
Ola thông minh nhưng ít lắng nghe, đọc sách thì kỹ, nhưng đọc còm thì lướt, có thể coi nhẹ còm nên không đọc kỹ. Người ta còm trả lời nói rồi nhưng cứ hỏi same question.
Tự đọc nhiều nhưng chưa đi Tây mà sùng bái giáo dục khai phóng quá (về giáo dục nói riêng)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.873
113
Giáo dục công lập VN ngày càng nát vì căn bệnh thành tích ngày càng nặng.
Thời e học từ lớp 6-12 chưa bao giờ dc hs giỏi, kể cả những môn sở trường cũng khó mà qua 9.0 , còn mấy môn khác như sử, địa, gdcd, văn... thì 7.5 là cao, 1 số môn còn <6.5
Cả lớp 40-45 đứa dc 1 đứa giỏi, tầm 7-8 đứa khá, còn lại trung bình hết. Bản thân e toàn học lực khá, thi đh BK K06 cũng dc 28.5d (1 thời tự hào, sau này mới thấy điểm số cũng ko quá quan trọng)
Thời bây giờ thì sao, mấy đứa e học sau toàn hs giỏi, nhìn học bạ mà phát khiếp, môn nào cũng >9.0 , 7.5-8.0 thì coi như trung bình dốt. Điểm toàn trên trời nhưng nói chuyện vài câu là biết kiến thức chẳng đến đâu, thi đại học lòi ra hết bao nhiêu cái dở. Thi đề dễ hơn trước khá nhiều mà toàn 15-21d, hơi thất vọng.

So sánh đề thi đh thời thi riêng (trước 2002), tới lúc thi chung 2002-2004, và thời tụi e 2005-2008, và sau này 2009-2013, tới lúc thi chung tốt nghiệp và đại học thì thấy đúng là 1 trời 1 vực.
Đề nào cũng khó 10 tuyệt đối, nhưng tầm 8-9d thì đề mấy năm sau này gọi đề 2002 là ông nội.

Ba mẹ ko theo sát con cái, cũng ko cập nhật gì mới, mọi chuyện quăng cho nhà trường, nghe thầy cô khen thì mừng lắm, xem con mình như thiên tài, giỏi lắm. Tới lúc thi điểm thấp thì đổ thừa tại xui, do thầy cô chấm sai, do blah blah.... chứ nó học giỏi lắm, nhất lớp này nọ....

e quyết tâm ko cho con học trường công lập VN đa phần vì căn bệnh thành tích, bệnh này là do con người, do thầy cô, do lãnh đạo, do.... đợi chữa dc chắc lâu lắm. Thôi thấy vậy nên ráng né ra cho lành.
Sao anh bi quan vậy
Anh giỏi nên ở môi trường gặp đứa 8-9 điểm chứ đâu phải đa số vậy
Đề thi cũng same như hồi trước chứ sao dễ hơn
Thành tích thì ngay ĐTL nếu có em đạt học bổng Mỹ họ cũng tự hào, cơ chế thị trường mà
Quan trọng nhất là cần các standardized test đánh giá công bằng, cứ bê cái của nước ngoài vào (ví dụ SAT) khỏi sáng tạo gì
 
Diamond Hand
7/10/11
553
9.493
93
Sao anh bi quan vậy
Anh giỏi nên ở môi trường gặp đứa 8-9 điểm chứ đâu phải đa số vậy
Đề thi cũng same như hồi trước chứ sao dễ hơn
Thành tích thì ngay ĐTL nếu có em đạt học bổng Mỹ họ cũng tự hào, cơ chế thị trường mà
Quan trọng nhất là cần các standardized test đánh giá công bằng, cứ bê cái của nước ngoài vào (ví dụ SAT) khỏi sáng tạo gì
E thấy gd ở tp lớn như sg, hn, đà nẵng... và 1 vài tp khác có sự khác biệt hơn. Còn lại ở những tỉnh khác, chưa kể mấy huyện, vùng sâu vùng xa thì tệ cực kỳ.
bệnh thành tích mấy nơi này thì khỏi nói.
sg, hn thì đỡ hơn, nhưng để vào dc trường cấp 2 ngon thì cũng lặp lại bệnh , như vào ĐTL cần 36-40 đ, quá khủng khiếp, đánh giá học sinh kiểu gì mà 9-10 đầy nhóc.
Như HN có trường Lương Thế Vinh tuyển vào cũng vậy. Hình như tuyển có 200 chỉ tiêu mà hồ sơ nộp vào hơn 300 hs là đã toán 10 văn 10.

ngoài ra ở tỉnh, vùng quê thì các phần quan trọng nhất: ngoại ngữ , kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm hầu như bị bỏ qua... học sinh ngoài đó có tìm hiểu hay biết gì về SAT đâu.
Còn nói về việc đi học đối với mấy e hs học trường công có vui hay ko? Thì e đảm bảo 90% là ko vui, ko yêu thích việc học. Từ mẫu giáo cho đến cấp 3 đều vậy. Bản thân e hồi đó đi học, mặc dù học khá, ko bị la mắng gì nhưng nói vui thì ko vui.

e chỉ đánh giá giáo dục công lập chung ở v n là chưa ổn.
 
Tập Lái
21/5/14
32
151
33
Sao anh bi quan vậy
Anh giỏi nên ở môi trường gặp đứa 8-9 điểm chứ đâu phải đa số vậy
Đề thi cũng same như hồi trước chứ sao dễ hơn
Thành tích thì ngay ĐTL nếu có em đạt học bổng Mỹ họ cũng tự hào, cơ chế thị trường mà
Quan trọng nhất là cần các standardized test đánh giá công bằng, cứ bê cái của nước ngoài vào (ví dụ SAT) khỏi sáng tạo gì
Không đâu anh, em đồng ý với anh @bongsinh chuyện đề thi đại học do em cũng cùng thời anh. Hồi đó ngồi giải đề mấy năm thi đề riêng mà thấy sao khó điểm cao quá. Nhg nghe bẩu lúc thi đề riêng, mình thi trường nào luyện thầy trường đó thì dễ nắm đc dạng hơn thì phải? Sau này thi đề trắc nghiệm, cảm nhận thấy dễ lấy điểm 15-20 hơn. Về sau gộp chung hai kì thi thì không có kinh nghiệm nên em không bình luận gì thêm.