Thảo Luận Chọn Wagon R+ hay Matiz

Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: polar bear
6 tháng sau có thể mất 1/3 chiếc xe trở... lên :(:(

Em hơi chậm hiểu một chút, ý bác là nếu nay mua Wagon hay Matiz thì 6 tháng sau (tức là khoảng tháng 8) giá xe mới sẽ giảm 1/3 hay đi xe cũ rồi thì mất giá 1/3 so với giá mua ban đầu?
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: hvthu

Trích đoạn: polar bear
6 tháng sau có thể mất 1/3 chiếc xe trở... lên :(:(

Em hơi chậm hiểu một chút, ý bác là nếu nay mua Wagon hay Matiz thì 6 tháng sau (tức là khoảng tháng 8) giá xe mới sẽ giảm 1/3 hay đi xe cũ rồi thì mất giá 1/3 so với giá mua ban đầu?

Do cả 2. Gía xe mới giảm khoảng 15%. Thông lệ, xe mới chỉ cần lăn bánh là mất ngay 15% => total = 30% hay khoảng 1/3 [8|]
 
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: mienhinh

So sánh 3 loại trên thì:
Máy thì Wagon ngon nhất

Chắc vậy khg bác? Máy Wagon yếu hơn CD-5 nhiều, yếu nhất trong cả 3 em trên.
Wagon: 1.0L, chế hòa khí, 4 máy, 32 kW tại 5500 rpm
CD-5: 1.1L, chế hòa khí, 4 máy, 42 kW tại 5800 rpm
Matiz: 0.8L, phun xăng điện tử, 3 máy, 40 kW tại 6000 rpm
Mà hình như cái chế hòa khí của Wagon cũng không được ngon lắm, khởi động nguội tương đối khó khăn, công suất yếu vậy mà tiêu thụ xăng cũng như CD-5 với Matiz :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: polar bear

Do cả 2. Gía xe mới giảm khoảng 15%. Thông lệ, xe mới chỉ cần lăn bánh là mất ngay 15% => total = 30% hay khoảng 1/3 [8|]

Nếu đúng theo lý thuyết do bác đưa ra thì theo em sẽ bị mất 27,75% chứ không phải là 15% + 15% = 30% vì cái 15% mất giá thứ hai được tính trên phần giá đã bị mất 15% trước. Nhưng mà giữa 30% với 27,75% thì cũng không chênh nhau là mấy.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: GiaoThong

Nếu đúng theo lý thuyết do bác đưa ra thì theo em sẽ bị mất 27,75% chứ không phải là 15% + 15% = 30% vì cái 15% mất giá thứ hai được tính trên phần giá đã bị mất 15% trước. Nhưng mà giữa 30% với 27,75% thì cũng không chênh nhau là mấy.

15% mất giá cho năm đầu tiên được tính theo giá mua bác ạ. Nghĩa là xe vừa lăn bánh khỏi hãng là bị mất ngay 15% chứ kg phải đợi đến 6 -12 tháng sau.:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Vầng, thì em cũng suy luận tương tự mà. Vì có sự tương quan giữa xe cũ và mới nên tỷ lệ mất giá cũng phải là tỷ lệ thuận thì nó mới hợp lý.

Em giả dụ giá xe M hiện tại là 10K. Bác vừa mua và vừa đổ xăng nên mất giá 15% luôn.

Sau 6 tháng nữa thì một cái xe M mất giá 15%, vẫn theo lý thuyết của bác thì vừa đổ xăng lần đầu tiên hay xe chạy được 6 tháng thì vẫn cứ mất 15% cái xe, đúng không ạ (bác còn xông xênh cho nó là năm đầu tiên cơ)

Nếu đúng thế thì nếu sau 6 tháng nữa em bác đây cũng mua một cái M với giá 8.5K vì bọn VAMA nó giảm giá xe đồng loạt, và ngay sau đó em đổ luôn xăng => cái xe em vừa mua với giá 8.5K mất luôn 15% tức là còn 7.225K (tương đương với 27,75% so với giá M cách đấy 6 tháng)

Vậy thì cái xe bác mua cách đây 6 tháng với cái xe em mua hiện tại với thêm điều kiện cả hai đều đổ xăng rồi sẽ phải có giá tương đương nhau tại cùng thời điểm này. Tức là cái xe của bác nếu bán lại sẽ cũng có giá là 7,225K.
 
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: GiaoThong

Vầng, thì em cũng suy luận tương tự mà. Vì có sự tương quan giữa xe cũ và mới nên tỷ lệ mất giá cũng phải là tỷ lệ thuận thì nó mới hợp lý.

Em giả dụ giá xe M hiện tại là 10K. Bác vừa mua và vừa đổ xăng nên mất giá 15% luôn.

Sau 6 tháng nữa thì một cái xe M mất giá 15%, vẫn theo lý thuyết của bác thì vừa đổ xăng lần đầu tiên hay xe chạy được 6 tháng thì vẫn cứ mất 15% cái xe, đúng không ạ (bác còn xông xênh cho nó là năm đầu tiên cơ)

Nếu đúng thế thì nếu sau 6 tháng nữa em bác đây cũng mua một cái M với giá 8.5K vì bọn VAMA nó giảm giá xe đồng loạt, và ngay sau đó em đổ luôn xăng => cái xe em vừa mua với giá 8.5K mất luôn 15% tức là còn 7.225K (tương đương với 27,75% so với giá M cách đấy 6 tháng)

Vậy thì cái xe bác mua cách đây 6 tháng với cái xe em mua hiện tại với thêm điều kiện cả hai đều đổ xăng rồi sẽ phải có giá tương đương nhau tại cùng thời điểm này. Tức là cái xe của bác nếu bán lại sẽ cũng có giá là 7,225K.
các bác bàn luận vụ mất zá này xôm tụ quá.
thế em hỏi các bác thế cái giá phải trả cho sự bất tiện khi không có vợ hai là bao nhiêu nhỉ ?
nếu nói như các bác thì cứ ngồi đấy chờ giảm giá mãi à ?
 
Tập Lái
11/1/06
37
0
0
53
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: toanco_k32

Trích đoạn: mienhinh

So sánh 3 loại trên thì:
Máy thì Wagon ngon nhất

Chắc vậy khg bác? Máy Wagon yếu hơn CD-5 nhiều, yếu nhất trong cả 3 em trên.
Wagon: 1.0L, chế hòa khí, 4 máy, 32 kW tại 5500 rpm
CD-5: 1.1L, chế hòa khí, 4 máy, 42 kW tại 5800 rpm
Matiz: 0.8L, phun xăng điện tử, 3 máy, 40 kW tại 6000 rpm
Mà hình như cái chế hòa khí của Wagon cũng không được ngon lắm, khởi động nguội tương đối khó khăn, công suất yếu vậy mà tiêu thụ xăng cũng như CD-5 với Matiz :D

Em chưa chạy Matiz em không rõ, CD5 thì khỏe hơn Wagon rồi, nhưng Matiz mà công suất lớn hơn Wagon thì em hơi nghi ngờ, bác nào confirm hộ em cái, em nghe nói Matiz đủ tải lên dốc là phải tắt điều hòa mừ.
 
Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: dungtt
thế em hỏi các bác thế cái giá phải trả cho sự bất tiện khi không có vợ hai là bao nhiêu nhỉ ?
nếu nói như các bác thì cứ ngồi đấy chờ giảm giá mãi à ?

Bất tiện thì tùy quan điểm và điều kiện thực tế của từng người

Riêng với em thì chủ yếu có những cái cần phải nghĩ như sau:
1. Đi đâu cũng mệt vì tìm chỗ đỗ xe(chả là đường Hà nội nhỏ)
2. Một số tuyến phố không vào được ( cấm mà)
3. Tìm chỗ gửi xe mệt quá( xa thì bất tiện, gần thì khó tìm)
4. Tất yếu dẫn đến là đi đâu cũng phải đi sớm hơn đề phòng tắc đường, tìm chỗ...

Còn các bất tiện khác em cũng chưa rõ, vì em chưa có xe, toàn đi xe thuê.....
 
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: hvthu

[
Bất tiện thì tùy quan điểm và điều kiện thực tế của từng người

Riêng với em thì chủ yếu có những cái cần phải nghĩ như sau:
1. Đi đâu cũng mệt vì tìm chỗ đỗ xe(chả là đường Hà nội nhỏ)
2. Một số tuyến phố không vào được ( cấm mà)
3. Tìm chỗ gửi xe mệt quá( xa thì bất tiện, gần thì khó tìm)
4. Tất yếu dẫn đến là đi đâu cũng phải đi sớm hơn đề phòng tắc đường, tìm chỗ...

Còn các bất tiện khác em cũng chưa rõ, vì em chưa có xe, toàn đi xe thuê.....
Cái này là bất tiện khi có xe rồi, không tính ;-)
ý em là nói cái bất tiện khi chưa có xe cơ :
- Trời mưa đi 2 chỗ mui trần
- Chờ đợi, cáu ghắt khi chờ taxi ( nhất là khi trời mưa và tết )
- Rủi ro khi đi phải taxi sập xệ
......