Thảo Luận Chọn Wagon R+ hay Matiz

Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: Vietkid

Trích đoạn: toanco_k32

Trích đoạn: mienhinh

So sánh 3 loại trên thì:
Máy thì Wagon ngon nhất

Chắc vậy khg bác? Máy Wagon yếu hơn CD-5 nhiều, yếu nhất trong cả 3 em trên.
Wagon: 1.0L, chế hòa khí, 4 máy, 32 kW tại 5500 rpm
CD-5: 1.1L, chế hòa khí, 4 máy, 42 kW tại 5800 rpm
Matiz: 0.8L, phun xăng điện tử, 3 máy, 40 kW tại 6000 rpm
Mà hình như cái chế hòa khí của Wagon cũng không được ngon lắm, khởi động nguội tương đối khó khăn, công suất yếu vậy mà tiêu thụ xăng cũng như CD-5 với Matiz :D

Em chưa chạy Matiz em không rõ, CD5 thì khỏe hơn Wagon rồi, nhưng Matiz mà công suất lớn hơn Wagon thì em hơi nghi ngờ, bác nào confirm hộ em cái, em nghe nói Matiz đủ tải lên dốc là phải tắt điều hòa mừ.
Số liệu của Matiz & Wagon tôi lấy ở Web site của nhà sản xuất (www.suzuki.com.vn và www.vidamco.com.vn). Có một chút không chính xác:
- Wagon là 3 máy chứ không phải 4
- Công suất của Matiz quy ra kW là khoảng hơn 38 kW một tẹo (52 ps* 0.7354). Tại vì quên mất cái hệ số, tính nhẩm nó vào cỡ 0.75 gì đó nên ra con số như vậy :D.
Nếu so thêm momen xoắn
Matiz: 65 Nm/4600 rpm
Wagon: 67 Nm/2500 rpm
CD-5: 100 Nm/3500 rpm
Thì càng thấy động cơ của Wagon chẳng có gì là đặc sắc cả. Có thể so sánh được với Matiz, nhưng thua xa CD-5, cùng dùng chế hòa khí, dung tích động cơ cũng gần bằng nhau
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: toanco_k32

Trích đoạn: mienhinh

So sánh 3 loại trên thì:
Máy thì Wagon ngon nhất

Chắc vậy khg bác? Máy Wagon yếu hơn CD-5 nhiều, yếu nhất trong cả 3 em trên.
Wagon: 1.0L, chế hòa khí, 4 máy, 32 kW tại 5500 rpm
CD-5: 1.1L, chế hòa khí, 4 máy, 42 kW tại 5800 rpm
Matiz: 0.8L, phun xăng điện tử, 3 máy, 40 kW tại 6000 rpm
Mà hình như cái chế hòa khí của Wagon cũng không được ngon lắm, khởi động nguội tương đối khó khăn, công suất yếu vậy mà tiêu thụ xăng cũng như CD-5 với Matiz :D
Em đã chạy cả 3 loại, wagon dù sao cũng là máy Nhật, lại 4 máy, cân bằng hơn,thông số trên đôi khi chỉ là tham khảo thui .
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: Vietkid
Em chưa chạy Matiz em không rõ, CD5 thì khỏe hơn Wagon rồi, nhưng Matiz mà công suất lớn hơn Wagon thì em hơi nghi ngờ, bác nào confirm hộ em cái, em nghe nói Matiz đủ tải lên dốc là phải tắt điều hòa mừ.

Bảo đảm với bác là matiz chở 4 người lớn + 1 trẻ em + hành lý cho chuyến đi 4 ngày vẫn leo đèo đi Đà Lạt ào ào luôn (có mở máy lạnh), còn qua mặt cả Landcruiser nữa chứ :) (may mà gặp tay Land mới tập lái + bị mấy xe chạy sau thúc dữ wá :D)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/1/06
37
0
0
53
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: toanco_k32

- Wagon là 3 máy chứ không phải 4

Thì càng thấy động cơ của Wagon chẳng có gì là đặc sắc cả. Có thể so sánh được với Matiz, nhưng thua xa CD-5, cùng dùng chế hòa khí, dung tích động cơ cũng gần bằng nhau

Bác ơi, Wagon là 4 máy, matiz mới là 3 máy chứ bác.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: Vietkid

Em chưa chạy Matiz em không rõ, CD5 thì khỏe hơn Wagon rồi, nhưng Matiz mà công suất lớn hơn Wagon thì em hơi nghi ngờ, bác nào confirm hộ em cái, em nghe nói Matiz đủ tải lên dốc là phải tắt điều hòa mừ.

Đúng vậy. Làm gì có chuyện Matiz khoẻ hơn Wagon được.

comparison9om.gif
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.470
113
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: hvthu

Trích đoạn: dungtt
thế em hỏi các bác thế cái giá phải trả cho sự bất tiện khi không có vợ hai là bao nhiêu nhỉ ?
nếu nói như các bác thì cứ ngồi đấy chờ giảm giá mãi à ?

Bất tiện thì tùy quan điểm và điều kiện thực tế của từng người

Riêng với em thì chủ yếu có những cái cần phải nghĩ như sau:
1. Đi đâu cũng mệt vì tìm chỗ đỗ xe(chả là đường Hà nội nhỏ)
2. Một số tuyến phố không vào được ( cấm mà)
3. Tìm chỗ gửi xe mệt quá( xa thì bất tiện, gần thì khó tìm)
4. Tất yếu dẫn đến là đi đâu cũng phải đi sớm hơn đề phòng tắc đường, tìm chỗ...

Còn các bất tiện khác em cũng chưa rõ, vì em chưa có xe, toàn đi xe thuê.....

Vụ này bác hỏi bác songlam nhé! Bác ấy đợt trước cũng phân vân vụ này lắm làm mọi trên này cứ bàn tán xôn xao. Kết quả là bây giờ bác ấy mua xe rồi và chỉ thấy nói "Sướng lắm!!!". :D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Còn đây là thông số cơ bản của CD5 (đầy đủ hơn cái của bác MẬP đã post ở trên)
The Smart People's Car

A marvel in compact car engineering, the KIA Pride CD-5 ushers in a new standard in performance and economy. Designed and manufactured incorporating the latest global technological advancements, the KIA Pride CD-5 offers you outstanding value for your money.


SPECIFICATIONS

KIA PRIDE CD-5
DIMENSIONS (MM) Wheelbase 2345
Length 3615
Width 1605
Height 1460
Track - front 1405
Track - rear 1385
ENGINE Type 4 cyl. in line traverse, SOHC
Bore x Stroke (mm) 68.0 x 78.4
Displacement 1139
Compression ratio 9.4
Max. power output 70 PS e 6000
Max. torque 10.3 kg - m e 3500
Fuel System Carburetor, Mechanical fuel pump
IGNITION SYSTEM FUEL TANK Capacity Electronic
TRANSMISSION Type 37 liters
Gear Ratio 5 - speed manual
1st 3.454
2nd 1.944
3rd 1.275
4th 0.861
5th 0.1692
Reverse 3.583
Final Drive Ratio 4.058
SUSPENSION Front - type MacPherson strut. independent, trak control arm
- Springs Coil
- Dampers Direct double acting hydraulic with stabilizer bar
Rear - type Torsion beam
- Springs Coil
- Dampers Direct double acting hydraulic
STEERING Type Rack and Pinion
Turning radius 4.3
BRAKE Type Power self-adjusting, four-wheel actuated system
Front Disc
Rear Drum
ELECTRICAL SYSTEM Battery 12V 50 Ah
Alternator 12V 45 Amp
TIRES 165 / 65SR13
 
Hạng B2
25/11/05
102
0
0
Hà Nội
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: Vietkid

Theo em đương nhiên là Su Wagon hơn rồi, máy khỏe hơn, bên trong rộng rãi hơn ngồi 5 người thoải mái luôn , xăng cũng không tốn lắm ( khoảng 7l/100km ), an toàn hơn Matiz, còn về không có trợ lực thì không thành vấn đề, đi một thời gian là quen thôi, tay lái nó cũng không nặng lắm đâu.

Không có đâu bác ơi. Wagon đi trong nội thành không dưới 9l/100km. Trước em mua wagon vì tưởng nó tiết kiệm xăng, hóa ra k hẳn, vì chưa phải phun xăng điện tử thì phải.
 
Hạng B2
25/11/05
102
0
0
Hà Nội
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: Vietkid

Trích đoạn: toanco_k32

Chắc vậy khg bác? Máy Wagon yếu hơn CD-5 nhiều, yếu nhất trong cả 3 em trên.
Wagon: 1.0L, chế hòa khí, 4 máy, 32 kW tại 5500 rpm
CD-5: 1.1L, chế hòa khí, 4 máy, 42 kW tại 5800 rpm
Matiz: 0.8L, phun xăng điện tử, 3 máy, 40 kW tại 6000 rpm
Mà hình như cái chế hòa khí của Wagon cũng không được ngon lắm, khởi động nguội tương đối khó khăn, công suất yếu vậy mà tiêu thụ xăng cũng như CD-5 với Matiz :D

Em chưa chạy Matiz em không rõ, CD5 thì khỏe hơn Wagon rồi, nhưng Matiz mà công suất lớn hơn Wagon thì em hơi nghi ngờ, bác nào confirm hộ em cái, em nghe nói Matiz đủ tải lên dốc là phải tắt điều hòa mừ.

Ah mà 1 cái nữa matiz hơn wagon là điều hòa 2 chiều. Nếu bác ở HN mà đi wagon mùa đông thì lạnh sun người đấy.
 
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Chọn Wagon R+ hay Matiz

Trích đoạn: fatboy

Đúng vậy. Làm gì có chuyện Matiz khoẻ hơn Wagon được.

comparison9om.gif

Em đã bỏ công tìm thông số của em động cơ F10A của Suzuki, kết quả là ngoại trừ www.autoindex.org (hay www.globalautoindex.com cũng là nó), các trang khác đều nêu công suất của F10A là cỡ khoảng 32, 33 kW (~ 44, 45 hp). Cũng cần nói thêm là em F10A này được thiết kế đâu đó từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước, và bắt đầu được sản xuất từ đầu những năm 1980

http://www.suzuki-smg.com/supercarry_bravo.htm
http://www.sj413.net/Thi_packet/data/specification.htm
http://www.seoudi.com/suzuki/Pickup2.htm
http://xfaktor.net:8082/Projects/Suzuki/SuxukiRatio.xls
http://home-l2.tiscali.nl/~wnn406853/interest.htm

Mà chuối nhất là cái ông Suzuki Việt nam, tại sao lại phải hạ thấp thông số của sản phẩm của mình?
http://www.suzuki.com.vn/index.php?fbact=suzuki.specs&product_id=6 (Suzuki Super Carry Window Van)
http://www.suzuki.com.vn/index.php?fbact=suzuki.specs&product_id=8 (Suzuki Wagon R+)

Biết tin ai đây bác béo ơi?