Có điều kiện cứ 2 chiếc SG AT đi đường trường MT cho đã với 1 số dòng xe cùng cc em đạp thử thì MT đạp vọt đã hơn
mặc dù em chạy số sàn nhưng xu hướng chọn AT đang phát triển và sẽ lấn át MT trong tương lai gần. Nếu em đổi xe cũng sẽ chọn số tự động.
Một yếu tố nên cân nhắc giữa MT và AT nữa theo em đó là về option. Xe AT nhiều option hơn, nhiều tính năng an toàn hơn. Xe MT các tính năng an toàn bị cắt bỏ khá nhiều, ví như chỉ có air bag cho tài xế....
Lái đường dài thì số tay cũng chẳng khác mấy so với số tự động.hieu_bmw nói:lái đường trường số tay hay nhất ( đỡ buồn chán trên đoạn đường dài )
Tôi thì chỉ khoái nhất số tay ở những cung đường xấu, nhiều ổ gà, ổ voi, gờ đất...
Hãy hình dung khi bánh xe chuẩn bị xuống hố thì mình cắt côn, rà phanh. Khi bánh xe vừa xuống đáy hố, hệ thống giảm xóc bị nén xuống và trong tích tắc sẽ bật lên. Chính trong cái tích tắc này thì mình phải nhấn ga ! Nên nhớ là đúng thời điểm, sớm qua hay muộn quá đều không được, và thời điểm này khác nhau ở mỗi loại xe, tùy vào độ cứng giảm xóc, trọng lượng xe ! Xe vọt qua một cách nhẹ nhành và không có cảm giác đung đưa sau khi qua hố. Qua gờ thì ngược lại
Xe số tự động thì do độ trễ khi chuyển qua lại giữa chân phanh và ga nên rất khó căn được khoảng khắc cần thiết !