Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
Chào các bác,

Xin được giới thiệu với các bác sản phẩm mới của Liqui Moly ứng dụng công nghệ gốm kim loại trong việc chống mài mòn và phục hồi động cơ.

Như đã biết, Gốm được ứng dụng trong lĩnh vực xe hơi cho các vị trí cần chịu nhiệt độ cao, ma sát mài mòn lớn. Gốm cứng gấp 10 lần và chịu mòn gấp 22 lần so với sắt thép.

Ứng dụng đầu tiên là trong đầu bugi để chịu nhiệt cực cao khi đầu bu gi đánh lửa, hay bộ xúc tác khí thải hình tổ ong trong bầu xả nhằm biến đổi tính độc hải của khí xả ra môi trường, Trong giải đua F1 và các siêu xe, Phanh gốm được lựa chọn do chịu được nhiệt độ cao sinh ra do phải thắng liên tục trong suốt đường đua. Giá thành cũng rất đắt do kỹ thuật chế tạo.

Để chống mài mòn động cơ và thành xi lanh, góp phần phục hồi công suất cho các xe đã sử dụng thời gian dài. Liqui Moly đã sản xuất sản phẩm Phụ gia nhớt Động Cơ công nghệ Gốm – Ceratec nhằm bảo dưỡng động cợ chỉ với một thao tác đơn giản – Cho Vào Nhớt Máy
sieuthiNHANH201203036209yza1ndzmmg832740_1.jpeg
sieuthiNHANH201203036209odk1odexn2233412_1.jpeg

Các động cơ chịu các lực ma sát quay, trượt, va đập đã sử dụng, nhìn qua kính hiển vi không phải là bề mặt trơn bóng mà có nhiều vết xướt, vết lõm tạo ra trong quá trình ma sát. Các phần tử gốm trong Ceratec len lỏi và lấp đầy các bề mặt này, tạo ra bề mặt phẳng hơn, giảm ma sát, kết quả là quá trình mài mòn giảm đi, máy vận hành êm dịu hơn so với thông thường.

Link Youtube Website

Đôi dòng về công nghệ chống mòn:

Trong cơ khí, những chi tiết chịu ma sát cơ học rất nhiều. Từ ma sát trượt, người ta chuyển thành ma sát lăn để có độ ma sát nhỏ hơn đến 20 lần. Tuy nhiên, có những trường hợp không thể chuyển đổi, như ma sát xi lanh – bạc píttông chẳng hạn. Nòng máy động cơ đốt trong chủ yếu vẫn chịu ma sát trượt rất lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất động cơ và hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Phương pháp giảm ma sát nòng máy của nền công nghiệp cơ khí nhân loại hiện nay đi theo 03 hướng chính sau đây:

1- Làm bóng lòng máy đến độ bóng gần tam giác 9 với sự cung cấp dầu nhờn tối đa cho thời gian vận hành ban đầu (thường gọi là rà máy - rodage). Do đó giảm được ma sát đáng kể. Tuy nhiên, phương pháp này có hạn chế rất lớn là máy chóng hở, độ kín khí khó đạt lâu dài, chu kì bảo trì ngắn. Máy càng chóng hỏng khi công suất sử dụng càng gần công suất danh định, tốc độ vòng quay cao...

2- Mạ phủ bên trong lòng máy một hợp kim hay kim loại chịu mòn có độ cứng cao như Crôm, Wolfram, Allumin ...(còn gọi là nòng kiếng). Do đó mà độ kín hơi (compression) cao hơn, máy mạnh hơn, nhiên liệu tổn hao ít hơn. Xe quân sự nổi tiếng của hãng GMC với nòng kiếng hợp kim Crôm – Wolfram đã từng là niềm tự hào về độ bền cơ khí Mỹ, do hợp kim này có độ cứng cao và chịu mòn gấp 5 lần thép rà máy. Phương pháp này có hạn chế lớn là quá đắt, không phù hợp cho duy tu bảo dưỡng thông thường mà chỉ có ... thay thế trọn bộ. Hãng Motobecane, Pháp, nổi tíêng thế giới với nòng máy hợp kim đuya-ra có lớp kiếng Allumin, nhu cầu dầu bôi trơn chỉ bằng 1/3 các loại máy khác.
Nói chung, máy chạy nòng kiếng dễ nóng, lớp kiếng dễ bị “lột” nếu quá nhiệt, và khó phục hồi cho đúng với lớp kiếng ban đầu, nhất là với trình độ công nghiệp hạn chế.

3- Gốm hoá bề mặt chịu mòn bằng cách tạo một lớp chất gốm (ceramic) lên bề mặt chi tiết máy. Lớp gốm này có dộ cứng đến 80 và chịu mài mòn gấp 22 lần sắt thép, lại xốp tế vi nên ngấm dầu bôi trơn rất tốt, tăng độ bền sử dụng lên từ 15 đến 25 lần so với nòng thép rà máy.

Như vậy chỉ với thao tác đơn giản và chi phí thấp, các bác đã gia tăng đáng kể sự bảo vệ trái tim của vợ 2 - Vốn trước giờ chỉ phụ thuộc vào dầu nhớt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/12/10
3.131
14.947
113
TP.HCM
bao nhiêu một chai hả bác , sử dụng định kỳ cho bao nhiêu km .
 
Hạng B2
13/1/11
209
8
18
42
Bác ơi, tài liệu 1 lần sài cho 50,000 km lận mà!!!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Tại sao chất bảo vệ động cơ như vầy không áp dụng vào sản xuất nhớt luôn bác? Em thắc mắc là tại sao lại phải thêm phụ gia nhớt nếu đã dùng nhớt "tốt" :)? Vậy điều kiện sử dụng là gì, xe tình trạng nào và vận hành như thế nào thì cần phải dùng?
Xăng dỏm octane thấp, cặn và tạp chất làm bẩn hệ thống nhiên liệu... em nghĩ là có lý khi dùng phụ gia xăng hay làm sạch hệ thống nhiên liệu. Em thắc mắc về loại phụ gia nhớt này. :)
 
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
zace_vn nói:
Bác ơi, tài liệu 1 lần sài cho 50,000 km lận mà!!!
Dạ khi về Vn thì thời gian thay dầu luôn được khuyến cáo rút ngắn lại, nguyên do thì các bác biết rồi.
Với mật độ thay nhớt thường xuyên thì sau 10.000km hoặc 15.000km cho vào là thích hợp nhất.
 
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
dragon nói:
Tại sao chất bảo vệ động cơ như vầy không áp dụng vào sản xuất nhớt luôn bác? Em thắc mắc là tại sao lại phải thêm phụ gia nhớt nếu đã dùng nhớt "tốt" :)? Vậy điều kiện sử dụng là gì, xe tình trạng nào và vận hành như thế nào thì cần phải dùng?
Xăng dỏm octane thấp, cặn và tạp chất làm bẩn hệ thống nhiên liệu... em nghĩ là có lý khi dùng phụ gia xăng hay làm sạch hệ thống nhiên liệu. Em thắc mắc về loại phụ gia nhớt này. :)
Trước hết không sản xuất đại trà vào nhớt được do giá thành cao, cho vào sẵn sẽ tự mình làm hẹp phân khúc khách hàng. Dầu tổng hợp chỉ một số khách hàng nhất định dùng, thì dầu tổng hợp Gốm được bao nhiêu?

Hai là nếu bác đã dùng dầu tốt gốc Synthetic hay Fully Synthetic rồi thì không nhất thiết phải dùng. Mục tiêu của sản phẩm này cho các xe đã có số km sử dụng tuơng đối, bề mặt chi tiết đã mài mòn so với xuất xưởng, và gia tăng chất lượng cho nhớt thường.

Luôn mang ý 'đã tốt lại còn tốt hơn", việc thêm vào phụ gia này mang ý nghĩa cộng thêm nhằm gia tăng tối đa sự bảo vệ. Không hề có khái niệm PHẢI DÙNG ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
080402cool_prv.gif


Liqui Moly nói:
dragon nói:
Tại sao chất bảo vệ động cơ như vầy không áp dụng vào sản xuất nhớt luôn bác? Em thắc mắc là tại sao lại phải thêm phụ gia nhớt nếu đã dùng nhớt "tốt" :)? Vậy điều kiện sử dụng là gì, xe tình trạng nào và vận hành như thế nào thì cần phải dùng?
Xăng dỏm octane thấp, cặn và tạp chất làm bẩn hệ thống nhiên liệu... em nghĩ là có lý khi dùng phụ gia xăng hay làm sạch hệ thống nhiên liệu. Em thắc mắc về loại phụ gia nhớt này. :)
Trước hết không sản xuất đại trà vào nhớt được do giá thành cao, cho vào sẵn sẽ tự mình làm hẹp phân khúc khách hàng. Dầu tổng hợp chỉ một số khách hàng nhất định dùng, thì dầu tổng hợp Gốm được bao nhiêu?

Hai là nếu bác đã dùng dầu tốt gốc Synthetic hay Fully Synthetic rồi thì không nhất thiết phải dùng. Mục tiêu của sản phẩm này cho các xe đã có số km sử dụng tuơng đối, bề mặt chi tiết đã mài mòn so với xuất xưởng.

Với ý nghĩa 'đã tốt lại còn tốt hơn", việc thêm vào phụ gia mang ý nghĩa công thêm nhằm gia tăng tối đa sự bảo vệ. Không hề có khái niệm PHẢI DÙNG ạ.
 
dragon nói:
080402cool_prv.gif


Liqui Moly nói:
dragon nói:
Tại sao chất bảo vệ động cơ như vầy không áp dụng vào sản xuất nhớt luôn bác? Em thắc mắc là tại sao lại phải thêm phụ gia nhớt nếu đã dùng nhớt "tốt" :)? Vậy điều kiện sử dụng là gì, xe tình trạng nào và vận hành như thế nào thì cần phải dùng?
Xăng dỏm octane thấp, cặn và tạp chất làm bẩn hệ thống nhiên liệu... em nghĩ là có lý khi dùng phụ gia xăng hay làm sạch hệ thống nhiên liệu. Em thắc mắc về loại phụ gia nhớt này. :)
Trước hết không sản xuất đại trà vào nhớt được do giá thành cao, cho vào sẵn sẽ tự mình làm hẹp phân khúc khách hàng. Dầu tổng hợp chỉ một số khách hàng nhất định dùng, thì dầu tổng hợp Gốm được bao nhiêu?

Hai là nếu bác đã dùng dầu tốt gốc Synthetic hay Fully Synthetic rồi thì không nhất thiết phải dùng. Mục tiêu của sản phẩm này cho các xe đã có số km sử dụng tuơng đối, bề mặt chi tiết đã mài mòn so với xuất xưởng.

Với ý nghĩa 'đã tốt lại còn tốt hơn", việc thêm vào phụ gia mang ý nghĩa công thêm nhằm gia tăng tối đa sự bảo vệ. Không hề có khái niệm PHẢI DÙNG ạ.
Thử phát đi anh hehe
 
Status
Không mở trả lời sau này.