Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
20/3/12
1
0
0
Có bác nào dùng thử Super Genie chưa? Em thấy mấy bác taxi ở quận 5 dùng nói êm xe lắm mà cũng chưa biết sao nữa. Bữa trước xe nằm gara nên đi taxi và nói chuyện thì anh taxi bảo nó là chất phụ gia nhớt nhập khẩu gì đó, có 160K/chai có thể dùng 2 lần. Công ty tên gì em quên rồi, ở đường Trần Tuấn Khải, Quận 5 á. bác nào xài thử rồi cho biết ý kiến nhé, e chưa rảnh qua đó nữa.
 
24/10/11
2
9
8
56
Chúc bác Phát triển tốt dòng sản phẩm này!
Bên em bán đã có vài khách dùng thử và cảm nhận rất tốt!
Thân chào!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Cảm nhận tốt cụ thể thế nào bác?

Kỷ Nguyên Ánh Sáng nói:
Chúc bác Phát triển tốt dòng sản phẩm này!
Bên em bán đã có vài khách dùng thử và cảm nhận rất tốt!
Thân chào!
 
Hạng D
27/1/09
1.339
11
38
35
Liqui Moly nói:
Chào các bác,

Xin được giới thiệu với các bác sản phẩm mới của Liqui Moly ứng dụng công nghệ gốm kim loại trong việc chống mài mòn và phục hồi động cơ.

Như đã biết, Gốm được ứng dụng trong lĩnh vực xe hơi cho các vị trí cần chịu nhiệt độ cao, ma sát mài mòn lớn. Gốm cứng gấp 10 lần và chịu mòn gấp 22 lần so với sắt thép.

Ứng dụng đầu tiên là trong đầu bugi để chịu nhiệt cực cao khi đầu bu gi đánh lửa, hay bộ xúc tác khí thải hình tổ ong trong bầu xả nhằm biến đổi tính độc hải của khí xả ra môi trường, Trong giải đua F1 và các siêu xe, Phanh gốm được lựa chọn do chịu được nhiệt độ cao sinh ra do phải thắng liên tục trong suốt đường đua. Giá thành cũng rất đắt do kỹ thuật chế tạo.

Để chống mài mòn động cơ và thành xi lanh, góp phần phục hồi công suất cho các xe đã sử dụng thời gian dài. Liqui Moly đã sản xuất sản phẩm Phụ gia nhớt Động Cơ công nghệ Gốm – Ceratec nhằm bảo dưỡng động cợ chỉ với một thao tác đơn giản – Cho Vào Nhớt Máy
sieuthiNHANH201203036209yza1ndzmmg832740_1.jpeg
sieuthiNHANH201203036209odk1odexn2233412_1.jpeg

Các động cơ chịu các lực ma sát quay, trượt, va đập đã sử dụng, nhìn qua kính hiển vi không phải là bề mặt trơn bóng mà có nhiều vết xướt, vết lõm tạo ra trong quá trình ma sát. Các phần tử gốm trong Ceratec len lỏi và lấp đầy các bề mặt này, tạo ra bề mặt phẳng hơn, giảm ma sát, kết quả là quá trình mài mòn giảm đi, máy vận hành êm dịu hơn so với thông thường.

Link Youtube Website

Đôi dòng về công nghệ chống mòn:

Trong cơ khí, những chi tiết chịu ma sát cơ học rất nhiều. Từ ma sát trượt, người ta chuyển thành ma sát lăn để có độ ma sát nhỏ hơn đến 20 lần. Tuy nhiên, có những trường hợp không thể chuyển đổi, như ma sát xi lanh – bạc píttông chẳng hạn. Nòng máy động cơ đốt trong chủ yếu vẫn chịu ma sát trượt rất lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất động cơ và hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Phương pháp giảm ma sát nòng máy của nền công nghiệp cơ khí nhân loại hiện nay đi theo 03 hướng chính sau đây:

1- Làm bóng lòng máy đến độ bóng gần tam giác 9 với sự cung cấp dầu nhờn tối đa cho thời gian vận hành ban đầu (thường gọi là rà máy - rodage). Do đó giảm được ma sát đáng kể. Tuy nhiên, phương pháp này có hạn chế rất lớn là máy chóng hở, độ kín khí khó đạt lâu dài, chu kì bảo trì ngắn. Máy càng chóng hỏng khi công suất sử dụng càng gần công suất danh định, tốc độ vòng quay cao...

2- Mạ phủ bên trong lòng máy một hợp kim hay kim loại chịu mòn có độ cứng cao như Crôm, Wolfram, Allumin ...(còn gọi là nòng kiếng). Do đó mà độ kín hơi (compression) cao hơn, máy mạnh hơn, nhiên liệu tổn hao ít hơn. Xe quân sự nổi tiếng của hãng GMC với nòng kiếng hợp kim Crôm – Wolfram đã từng là niềm tự hào về độ bền cơ khí Mỹ, do hợp kim này có độ cứng cao và chịu mòn gấp 5 lần thép rà máy. Phương pháp này có hạn chế lớn là quá đắt, không phù hợp cho duy tu bảo dưỡng thông thường mà chỉ có ... thay thế trọn bộ. Hãng Motobecane, Pháp, nổi tíêng thế giới với nòng máy hợp kim đuya-ra có lớp kiếng Allumin, nhu cầu dầu bôi trơn chỉ bằng 1/3 các loại máy khác.
Nói chung, máy chạy nòng kiếng dễ nóng, lớp kiếng dễ bị “lột” nếu quá nhiệt, và khó phục hồi cho đúng với lớp kiếng ban đầu, nhất là với trình độ công nghiệp hạn chế.

3- Gốm hoá bề mặt chịu mòn bằng cách tạo một lớp chất gốm (ceramic) lên bề mặt chi tiết máy. Lớp gốm này có dộ cứng đến 80 và chịu mài mòn gấp 22 lần sắt thép, lại xốp tế vi nên ngấm dầu bôi trơn rất tốt, tăng độ bền sử dụng lên từ 15 đến 25 lần so với nòng thép rà máy.

Như vậy chỉ với thao tác đơn giản và chi phí thấp, các bác đã gia tăng đáng kể sự bảo vệ trái tim của vợ 2 - Vốn trước giờ chỉ phụ thuộc vào dầu nhớt.
nghĩa là sản phẩm này tạo ra Gốm hoá bề mặt?
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
vậy lúc nó đã "phục hồi" lại các phần mòn khuyết thì pít-tông/bạc/nòng xy-lanh đã khít với nhau y như standard ? lúc này "xong việc" rồi nó có tự động báo hiệu gì cho mình biết không ? trong trường hợp nó bồi đắp "quá tay" gây kẹt cứng piston trong nòng xy-lanh thì sao ?
thầy thợ VN hay kiu theo Pháp là "ríp-pê" (gripper) = hiện tượng bó cứng kẹt cứng các chi tiết động cơ
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mình có người bạn ở Hải Phòng, xe cũ, lên Nhớt, mua loại này đổ vào thì không có tác dụng mấy, vẩn phải làm máy.

Đối với xe mới, các Hãng xe không nghĩ đến loại này nên động cơ vẫn phải chạy rà một thời gian dài, ví dụ xe Mit thì 20.000km máy vẩn còn nặng, 50.000 km trở lên máy mới đạt yêu cầu; giả sử sản phẩm này có tác dụng một phần như bác nói (mình cũng tin như thế) thì nếu xe mới mau đổ vào lúc còn năng máy thì chiếc xe đó xong luôn?

Phương pháp này ngược với Symatec của Castrol là có những hạt bôi trơn sẳn, còn Phương pháp Bác là ngược lại, dùng những hạt cứng.

Một bên hạt cứng, một bêm hạt bôi trơn, bên nào đúng?

Cuối cùng là taxi, sao bác không làm thử trên vài chiếc taxi.
Taxi chạy rất nhiều, kết quả nhanh, nếu đúng thì từ tháng 3 đến giờ đã có kết quả rồi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.