giá trị thương hiệu toy ở VN trị giá vài trăm triệu. Em vẫn nhớ thằng bạn em mua con yaris nhập thái ra giấy 730tr mà lên xe ngồi thì thôi ko biết nói gì nữa. Chắc bác hiểu ýCụ Mun (H) phải không anh Vua tốc độ ?
Thằng Toy nuôi cả một đám R&D chuyên ăn lương đi khảo sát, nghiên cứu phát triển thị trường. Nó thấy khi nào sp xuống dốc là nó refresh liền. Thằng Nhật Bản (Toy, Honda, Nissan,.... là vậy đó.)
Nên Toy nó kém thì mình ngưng mua mà nó ngon thì mình mua thôi. Tiền của mình mà, mình thích thì mình xuống thôi. Ai cho tiền mình mua xe hãy chửi mình ngu nha, không cho mà chửi là ăn chửi lại đó.
Quan điểm một thanh niên chuyên đi xe bus cho hay.
- Tags
- toyota foruner
Đúng quá anh ạ.Nói đi nói lại cũng cần nhận ra thực tế đang diễn ra tại xứ sở thần tiên này. Nếu các anh hào Ford, Honda, Trường Hải, hãng xe Đức và các chủng loại xe Hàn...có số lượng trung tâm dịch vụ toàn quốc nhiều và tốt như Toy thì câu chuyện lựa chọn ko có khái niệm ăn chắc mặc bèn nữa, hiện nay độ bền bất cứ xe nào cũng tương đương miễn có bảo trì bảo dưỡng tốt. Dòng xe Đức trung tâm dịch vụ lác đác vài nơi kiếm đỏ con mắt, nếu ai có làm kinh doanh tính toán ra ko khác gì phí thuê xe hoặc đi taxi thậm chí còn cao hơn. Dòng xe Mẽo thì cái dịch vụ nữa trai nữa gái rải rác lưa thưa nên cũng là sự cân nhắc khi mua xe của KH. Dòng xe Hàn thì đa số do Trường Hải ban phát và tâm lý đúng bản chất người Việt hay coi thường hoặc phân biệt đẳng cấp nên lãnh đạo dịch vụ xe Hàn cho rằng KH mua xe Hàn là hạng cấp thấp không cần quan tâm muốn phán trên trời dưới đất và mặc kệ cấp dưới tung hoành. Honda chất lượng dịch vụ tốt như Toy nhưng địa bàn còn nhỏ hẹp và hay tung chảo giá cao để khẳng định đẳng cấp nên con số xe bán ra nhỏ giọt là điều ko thể tránh khỏi.
Chính vì Toy VN đang ăn đứt về khoảng phủ sóng nên tung hoành ngang dọc bất chấp dư luận ko tốt và bất chấp tất cả.
Xe Đức thì em ko bàn vì chi phí vận hành khá tốn kém. Em chỉ bàn xe ToyLD và các hãng xe Nhật khác và xe Hàn. Lúc trước xe Nhật hơn xe Hàn nhưng giờ thì nó gần bằng. Em chỉ ví dụ xe Camry, Accord và Sonata bản base ở Us thì giá chênh nhau 1-2k tuỳ hãng. Nhưng ở VN thì Camry nó cao hơn vượt trội. Do tâm lý người VN quá chuộng Toy nên Toy nó đẩy lên cao hơn gần sát với xe Đức. Nếu các hãng như Honda, Mazda, Hyundai, Kia họ tồn tại được thị trường đòi hỏi cao như Us hay Euro và định giá chỉ thấp hơn Toy một chút thì lý do gì ở thị trường non trẻ như VN lại đánh giá kém các hãng đó.730 tr mua cái xe không cần phải lo bảo dưỡng bảo trì, ga số đều ổn dù xe cỏ.
Mấy chiếc xe Hàn thì nhìn chung ổn, bền, khung sườn cứng cáp nhưng hay bị mấy cái lặt vặt như òa ga, kẹt ghế hay hư công tắc .... nên thỉnh thoảng bực cái cửa mình.
Thôi thì ai có nhiêu chơi bấy nhiêu, mắc cái gì cứ cho rằng mình khôn mình mua xe Hàn, ai ngu mới mua xe Nhật ??????
Tớ có người quen, đi nước ngoài cả năm, về nhà lấy xe đi (2 chiếc BMW 2000 và Toy 2004) chiếc BMW phải gọi thợ mồi xăng, câu chích tá lả mới nổ, còn chiếc Camry chỉ việc câu bình vô là nổ, đi liền.
Nói tóm lại là Toy lởm nhẩy ?
Ý kiến cá nhân em thì do đặc thù của VN nên Toy LD mới có thể làm giá như vậy. Chỉ nhìn sang Thái lan thôi thấy như thế nào. Em hy vọng cuộc chơi này sẽ khốc liệt để Toy nó phải thay đổi để người tieu dùng có sản phẩm tốt hơn và giá hợp lý hơn. Khi đó những ai thích Toy sẽ mua con xe có nhiều options nhưng giá thấp hơn. Trước đây xe Toy options nghèo nàn nhất nhưng giá cao nhất. Thời thế bây giờ thì xe Toy phải trang bị options, thay đổi mẫu mã và giảm giá vì Kia, Hyundai, Mazda, Chevy nó dần thay đổi suy nghĩ của dân VN. Nếu mình cứ bằng lòng với những gì Toy nó bán thì mắc mớ gì nó nâng cấp
Quay về vụ túi khí. Điều e muốn nói là dù yêu Toy nhưng mình phải thấy nó có vấn đề vì tần suất nó xuất hiện nhiều quá, giải thích của Toy LD là không thoả đáng. Khi các bác lên tiếng thì Toy nó sẽ phải xem xét vấn đề một cách nghiêm túc nếu ko muốn mất lượng khách hàng trung thành. Mình chấp nhận lỗi đó thì coi nhu Toy nó nghĩ ko cần làm gì dân VN nó vẫn mua xe mình thôi.
Đôi lời với các bác vì một thị trường cạnh tranh để có con xe tốt giá tốt cho mọi người.