Hạng B2
12/4/23
202
1.477
93
35
Xử theo luật thì nó phải theo Luật, tình ngay lý gian gì thì ra Luật nó chỉ xét Lý.
T/h này, xét về Lý lẽ thì anh chủ chịu hết, coi như xui mà có kn. Vì sao!
- Tai nạn, ko có 1 cái giấy gì gọi là " Biên bản ghi nhận sự việc".
- Ko có nhân chứng.
- Ko có BH.
Quan trọng nhất vẫn là biên bản của CQ nào đó, và bản thân đương sự tới hiện trường cũng chính là nhân chứng.
Nói chỉ gọi cho CS khi cần BH là...hạ thấp tầm quan trọng , chức năng, nhiệm vụ của CSND. Đây là tai nạn, là khẩn cấp, và nếu ko có CS thì ai có đủ quyền và lực giải quyết tai nạn, cứu hộ, điều phối GT?
Luôn có thể gọi CQ QL Đường Cao Tốc và.... Chắc luôn Họ sẽ gọi CS vì chỉ có CS mới tới hiện trường nhanh nhất có thể.
Sức ép báo chí, CSGT vào cuộc rồi anh, trích camera cũng là bằng chứng rồi!
Đúng là ở VN ko la làng, ko đỏ thì đen luôn!
Dự ko lấy lại đủ tiền sửa nhưng phải làm lấy lề!
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.174
113
Mình nghĩ đó cũng là lý do họ đã không muốn anh Chương gọi bên giao thông
Tôi cũng nghĩ vậy ! Vì BQL cao tốc là bên vận hành- khai thác- quản lý. Ủng hộ xử nghiêm và nhanh chóng để tránh tiền lệ xấu sau này. Nghe cái câu do tay lái tài xế là thấy oải, cao tốc chạy 90-100km/h mà ban đêm thì tránh ntn mà đòi hỏi tay lái ...
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.097
133
Má,
Ở vn, khi đi đường bị sự cố ổ gà, đá trên đường, ném chai lọ ra khỏi xe, .... gây tai nạn, làm hư hỏng thì éo biết kêu ai, éo ai chịu trách nhiệm, người dân quen cách truyền thống là tự bảo vệ và ôm hận. Còn yêu cầu cơ quan chức năng, chủ quản thì nhiêu khê và toàn lũ thoái thác trách nhiệm kèm dối trá. Có chăng khi bỏ thời gian dài làm lớn chuyện lên thì tụi nó mới giải quyết một cách kiên cưỡng. Mà người dân đâu phải ai cũng đủ thời gian và kiến thức để làm việc này ? BH bắt buộc cũng éo biết liên hệ và làm việc với ai .....
Nhiêu khê và nhiêu khê, rách việc !
Hỏi đến thì luật có, dịch vụ, cán bộ có nhưng để sử dụng và giải quyết sự cố thì người dân éo biết bắt đều từ đâu nếu chẳng quen biết ai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/06
2.619
13.066
113
HCM
Bằng chứng có nhiều loại, ko phải chỉ có mỗi loại giấy. Nhân chứng tại hiện trường cũng là bằng chứng. Nếu nhân chứng chối quanh có, chỉ cần điều tra hỏi vài câu là ra thôi: kiểu giờ đó anh làm gì, tại sao làm việc đó... tầm 3 lần là lòi ra thông tin sai lệch nếu nói dối
 
Hạng C
30/11/21
688
1.055
93
37
nói chung lấy được tiền đền cũng nhiêu khê bỏ mịa, trừ khi chủ xe biết 'làm luật" thì vớt vát lại xíu, còn thằng chở đá đúng là tội nặng chở hàng cồng kềnh mà ko lo yếu tố an toàn, may xe nó đi 90km, chứ đóng 120km thì không biết xe bay về đâu
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Thằng nào bên BQL cao tốc phán ngay " Do tài xế" là đúng ngu đến nỗi còn ko biết chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của chính Mình... Sợ đến nỗi vừa nghe là đẩy sang người khác.
Mà phán thì Ngu! Thằng cmn tài xế nào, chạy đêm, 120km/h cao tốc mà lách cục đá giữa đường??? Mà Nó có lách được hay ko cũng chả phải trách nhiệm của Nó!
May mà xe Nó ko lật, ko ủi vào lề, ko chết Người!
Vận hành, khai thác, quản lý thì Họ ko chịu trách nhiệm cho tai nạn đột xuất do các xe tham gia lưu thông gây ra.
Họ có trách nhiệm nhận thông tin, gọi khẩn cấp hay thông báo ( Đây là CS), tham gia cứu hộ...Còn trách nhiệm cụ thể sẽ do CQ khác điều tra và KL.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Tập Lái
24/4/19
28
46
16
Thằng nào bên BQL cao tốc phán ngay " Do tài xế" là đúng ngu đến nỗi còn ko biết chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của chính Mình... Sợ đến nỗi vừa nghe là đẩy sang người khác.
Mà phán thì Ngu! Thằng cmn tài xế nào, chạy đêm, 120km/h cao tốc mà lách cục đá giữa đường??? Mà Nó có lách được hay ko cũng chả phải trách nhiệm của Nó!
May mà xe Nó ko lật, ko ủi vào lề, ko chết Người!
Vận hành, khai thác, quản lý thì Họ ko chịu trách nhiệm cho tai nạn đột xuất do các xe tham gia lưu thông gây ra.
Họ có trách nhiệm nhận thông tin, gọi khẩn cấp hay thông báo ( Đây là CS), tham gia cứu hộ...Còn trách nhiệm cụ thể sẽ do CQ khác điều tra và KL.

Hình như bác đọc không kỹ rồi, vụ phán do tài xế là Công ty vận chuyển phán:

Phía công ty vận chuyển xác nhận đúng món hàng là của công ty, nhưng không có ý định sẽ bồi thường. Phía công ty vận tải trả lời với báo chí rằng "Đúng là xe của công ty làm rơi hàng trên đường. Tuy nhiên, việc ô tô của anh Chung đâm vào hàng là do tay lái của anh ấy, không thể đổ lỗi cho chúng tôi được. Đây là sự cố ngoài ý muốn".
 
  • Like
Reactions: minhhai00
Hạng F
24/2/20
5.048
8.609
113
37
Cứ khi có chuyện xảy ra mới biết bộ máy làm việc hiệu quả ra sao? Em nghĩ bác chủ xe nên trích 20tr đi support thì may ra kiếm được tiền bồi thường chứ đi không không thì tết congo chắc cũng ko nạy được tiền.
 
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Cứ khi có chuyện xảy ra mới biết bộ máy làm việc hiệu quả ra sao? Em nghĩ bác chủ xe nên trích 20tr đi support thì may ra kiếm được tiền bồi thường chứ đi không không thì tết congo chắc cũng ko nạy được tiền.
Báo VNE đăng bài rồi thì a nào ăn tiền support nữa? nu lắm mới ăn cái đấy, mà giờ lành mạnh hết rồi ko ai tham ô những nhiễu gì nữa đâu anh ơi :D