Nghi là không mua BHVC rồi. Chứ đâu đến nổi đòi đốt xe. Xe nhập CBU chứ đâu phải CKD đâu mà chửi thằng Tha cô nhỉ.Xe này là xe nhập, trong quá trình vận chuyển về VN thì nước biển nó vào. Về đi 1 thời gian thì gãy cmn tay dên --> bắt đền thay máy mới hoặc xe mới
Vụ này TH ko sai và bác Thông cũng ko sai.
Xe bác Thông ko có BH vật chất à? hay là BH ko đền nhỉ?
Bác chơi toàn thuật ngữ --> nhưng TH bảo hành nên phải có trách nhiệm trả lời và hướng dẫnNghi là không mua BHVC rồi. Chứ đâu đến nổi đòi đốt xe. Xe nhập CBU chứ đâu phải CKD đâu mà chửi thằng Tha cô nhỉ.
Trong thông số kĩ thuật của những chiếc xe hơi ở Việt Nam thường có một thuật ngữ ghi là "xe lắp ráp trong nước" hoặc "xe nhập khẩu nguyên chiếc", như vậy thì cũng dễ hiểu rồi, nhưng nếu người ta ghi là CKD, CBU, SKD vv... thì sẽ hiểu như thế nào đây? Thật ra đó là ghi tắt của những từ sau đây:
CKD: Completely Knocked Down: Nghĩa là xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu (completely). Ở trường hợp này, hãng xe (có nhà máy ở VN) đã nhập khẩu toàn bộ linh kiện sau đó gia công, lắp ráp thành chiếc xe hoàn chỉnh.
SKD: Semi-Knocked Down: Xe lắp ráp trong nước có một số linh kiện đã được nội địa hoá .
CBU: Completely Built-Up: Xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc về VN. Ví dụ BMW, Audi không có nhà máy ở VN nên chỉ kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc.
FBU: Fully Built Up: Giống nghĩa với CBU nhưng rất hiếm khi thấy sử dụng từ này.
Vậy sự khác nhau giữa một chiếc xe CKD và một chiếc xe CBU là gì? Nếu loại trừ yếu tố kĩ thuật, tay nghề của công nhân, chất lượng nhà máy, thì sự khác biệt lớn nhất giữa xe CKD và CBU là thuế. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc sẽ cao hơn xe lắp ráp trong nước, khiến giá xe sẽ cao hơn. Ngoài ra cũng có khi có một số khác biệt ví dụ option của nội/ngoại thất, xe CKD có thể sẽ được tuỳ chỉnh thêm, bớt một số đồ chơi cho phù hợp với thị trường trong nước.
bác có theo dõi buổi toà xét xử ko vậyAnh nên post cái văn bản để chứng minh chuyện này.
http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/h...h-kien-cong-ty-truong-hai-nghe-an-363800.html
"Tại phiên tòa, đại diện VKS TP Vinh, đề nghị hoãn phiên xét xử để trưng cầu giám định nhưng nguyên đơn đã từ chối và yêu cầu phiên tòa tiếp tục.". Nên em mới nói nếu xe mình ko bị thuỷ kích thì cứ cho giám định, tại sao phải sợ. Bác thông chỉ lên đọc yêu cầu, ko đưa ra 1 lập luận lý lẽ nào có căn cứ. Tất nhiên em ko nói TH đúng hoàn toàn. Hơn nữa xe này là xe nhập khẩu, TH chỉ là nhà phân phối. Đây là đi kiện nhà phân phối, bắt nhà phân phối chứng minh sản phẩm ko phải mình làm ra bị lỗi. Vì trách nhiệm phân phối và bảo hành, TH cũng đã chấp nhận bảo hành và hỗ trợ thay máy mới.
Văn bản hoà giải đây. Nhưng bác thông nhất quyết ko chịu, văn bản chỉ tồn tại đc vài ngày rồi bác thông quay ngoắt kiện tới cùng
Xong. Làm sao có thể chống lại được Thaco chứ. Giám định bên thứ ba làm gì được chứ, cũng đúng về Thaco thôi. Cả xứ này, ai có tiền là có quyền, ngay cả quyền sai khiến những có có quyền khác.
Có cảm giác như anh Thông đã mệt mỏi và muốn cho xong cho dù kết quả như thế nào, vì không đủ kiên nhẫn, thời gian và phần thắng rất khó thuộc về mình.
Có cảm giác như anh Thông đã mệt mỏi và muốn cho xong cho dù kết quả như thế nào, vì không đủ kiên nhẫn, thời gian và phần thắng rất khó thuộc về mình.
Bên thaco đã chấp nhận đền nguyên cục máy, bác Thông ok rồi mà vài ngày sau quay 180 độ, vậy thì bác cảm thấy bên nào có vấn đề. Tòa phủ quyết giám định của thaco và yêu cầu 1 bên khác vào cuộc bác cũng không muốn, vậy làm sao quan tòa xử cho bác khi bác không hợp tác.Xong. Làm sao có thể chống lại được Thaco chứ. Giám định bên thứ ba làm gì được chứ, cũng đúng về Thaco thôi. Cả xứ này, ai có tiền là có quyền, ngay cả quyền sai khiến những có có quyền khác.
Có cảm giác như anh Thông đã mệt mỏi và muốn cho xong cho dù kết quả như thế nào, vì không đủ kiên nhẫn, thời gian và phần thắng rất khó thuộc về mình.
Sự việc đến hiện tại không còn là việc xe hư nữa.Bên thaco đã chấp nhận đền nguyên cục máy, bác Thông ok rồi mà vài ngày sau quay 180 độ, vậy thì bác cảm thấy bên nào có vấn đề. Tòa phủ quyết giám định của thaco và yêu cầu 1 bên khác vào cuộc bác cũng không muốn, vậy làm sao quan tòa xử cho bác khi bác không hợp tác.
Mất tiền mua xe, thời gian, công sức và cả 1 năm không có xe đi.
Theo như BB thì TH có chịu bảo hành đâu. Đợi tới ra tòa mới chịu sửa thì em éo chịu.
Biết thua cũng chơi típ.
em thấy bác kia úp văn bản lên với bên Otofun, bên thaco chịu nhượng bộ bác kia ký rồi mà cuối cùng quay 180 độ kiện nên em thấy lạ thôi.Sự việc đến hiện tại không còn là việc xe hư nữa.
Mất tiền mua xe, thời gian, công sức và cả 1 năm không có xe đi.
Theo như BB thì TH có chịu bảo hành đâu. Đợi tới ra tòa mới chịu sửa thì em éo chịu.
Biết thua cũng chơi típ.
bác xem biên bản hoà giải ở trên em post đi. TH có nêu rõ xe bảo hành thay máy rồi, bác Thông đã xác nhận chữ ký đó là của mình. Vậy nếu không đồng ý sao lại ký, bác đã ký tại sao vẫn quay ngược lại kiện. Cái xe thì nhập, thử hỏi hàng ngàn cái xe nhập cùng đợt sao ko bị.Xong. Làm sao có thể chống lại được Thaco chứ. Giám định bên thứ ba làm gì được chứ, cũng đúng về Thaco thôi. Cả xứ này, ai có tiền là có quyền, ngay cả quyền sai khiến những có có quyền khác.
Có cảm giác như anh Thông đã mệt mỏi và muốn cho xong cho dù kết quả như thế nào, vì không đủ kiên nhẫn, thời gian và phần thắng rất khó thuộc về mình.
Hơn nữa xe bác Thông vay mua để kinh doanh. Xe như thế nào, có bị thuỷ kích hay ko mình bác đó biết. Đã theo kiện đến lúc này rồi mà bác bảo mệt mỏi. Đã kiện là phải chuẩn bị mọi bằng chứng chứ đâu phải nước đến chân mới nhảy. Chẳng lẽ nói thẳng ra muốn đòi thay máy mới, ép TH nhận sai đòi bồi thường. Nếu không thắng lại nghĩ đc anh em trong OF quyên góp tiền mua xe mới.