Quan trọng là các BOT hiện nay đã đồng nhất từ Nam-Bắc chưa. Hay mỗi ông lại 1 kiểu khiến xe phải dán 2-3 loại thẻ
- Tags
- thu phí không dừng
Nhà Thầu "phải dùng chất xám để đưa công nghệ vào cho việc dán thẻ, nên thu phí dán thẻ là việc làm đúng đắn"....khà khà...View attachment 2611949
Theo quyết định của Chính phủ, sau 31/12, người dân phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừng đường bộ.
Ngày 30/11, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, với quyết định trên, người dân chỉ còn một tháng để được gắn thẻ không dừng miễn phí trên phương tiện; mức phí từ sau 31/12 là 135.000 đồng.
Cả nước hiện có hơn 2 triệu ôtô dán thẻ thu phí không dừng trong tổng số 3,5 triệu xe, tuy nhiên, đến nay chỉ khoảng 60% phương tiện sử dụng dịch vụ này.
Người dân có thể dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hoặc các trung tâm đăng kiểm. Vừa qua Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị nhà đầu tư BOT, đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí lực lượng dán thẻ tại các trạm thu phí; phối hợp chặt chẽ với cảnh sát điều tiết giao thông, xử phạt nghiêm chủ phương tiện không dán thẻ song vẫn đi vào làn thu phí không dừng.
View attachment 2611930
Trên các tuyến quốc lộ toàn quốc hiện có 112 trạm thu phí điện tử không dừng. Chủ xe chỉ cần sử dụng một thẻ để lưu thông qua tất cả trạm.
Theo đại diện Công ty TNHH thu phí tự động VETC, hệ thống thu phí không dừng giúp xe qua trạm nhanh, chủ phương tiện không phải dừng mua vé, trình vé, góp phần chống ùn tắc và minh bạch tài chính của dự án. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người dân vẫn giữ thói quen dùng tiền mặt, chưa dán thẻ; nhiều phương tiện không có thẻ song thấy làn ETC vắng xe đã tranh thủ đi vào, ảnh hưởng đến các chủ xe đã dán thẻ và nạp tiền sử dụng dịch vụ...
Dịch vụ thu phí không dừng áp dụng công nghệ RFID, sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện có gắn thẻ định danh trên kính hoặc đèn xe.
Từ thẻ gắn trên kính xe, thiết bị đọc tại trạm thu phí sẽ trừ tiền của chủ phương tiện. Người dân có thể nạp tiền vào tài khoản bằng tiền mặt, Internet banking hoặc tại trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí... Thời gian xử lý giao dịch thu phí nhanh với tốc độ phương tiện qua trạm không barie là 50 giây/giao dịch.
Nguồn: Vnexpress
Phải dán đủ 4 loại thẻ mới đạt trình độ công nghệ 4.0 í bác...khà khàQuan trọng là các BOT hiện nay đã đồng nhất từ Nam-Bắc chưa. Hay mỗi ông lại 1 kiểu khiến xe phải dán 2-3 loại thẻ
Bộ GTVT nên xử lý bọn QL51 và cao tốc đi, nó dùng quy định riêng đặng vét cho hết xe & trốn doanh thu á. ePass nó ko chấp nhận, làn ETC nó phát thẻ như làn thông thường gây ức chế cho xe có dán thẻ.
Dán epass thì có mất phí chuyển tiền vô không mấy anh?
Em xưa giờ cứ lười lười vì chỉ đi ql51 và cao tốc LT-DG, hai thằng đó không xài được nên mãi vẫn lười
Em xưa giờ cứ lười lười vì chỉ đi ql51 và cao tốc LT-DG, hai thằng đó không xài được nên mãi vẫn lười
Em dán epass cả năm nay rồi, củ chuối dễ sợ, toàn qua trạm bằng tay. Mấy cái trạm Suối Giữa hoặc các trạm đã dùng VETC nó không mặn với epass lắm. Thằng Suối Giữa còn đòi đuổi xe ra, em đậu lỳ đó, chỉ cái tem epass, thế là cu cậu nhập tay vào.
Thủ tướng nói kệ thủ tướng, tụi ở dưới lo thủ thân và ăn cho dày cái đã.
Thủ tướng nói kệ thủ tướng, tụi ở dưới lo thủ thân và ăn cho dày cái đã.
Nếu áp dụng được thì có thằng tham gia clb juve sao anh. Giờ tụi nó lỳ ra đó, kkk.Mình dán epass sao cao tốc LT-GD không áp dụng được
E cũng ké lười.Dán epass thì có mất phí chuyển tiền vô không mấy anh?
Em xưa giờ cứ lười lười vì chỉ đi ql51 và cao tốc LT-DG, hai thằng đó không xài được nên mãi vẫn lười