Em cũng như Bác. Vợ cả nhà em cũng thích ngồi băng sau sedan hơn băng sau SUV.em vừa sedan vừa suv, nhưng vẫn thích sedan hơn!
Em cũng hay bị ức chế vụ đèn xe này. Sedan thấp nên cứ hay bị rọi thẳng vào mặt. Nhiều lúc đi trong phố đoạn ngắn còn đỡ. Có lần em đi QL20 mà ban đêm nhức mắt chịu ko nổi luôn. Thế là rút kinh nghiệm đi đâu đường dài e toàn đi ban ngày cho khoẻ mắt.em thì thích lái gầm thấp hơn , xào chẻ, ôm cua chắc hơn nhưng vẫn phải chọn gầm cao vì bọn trẩu độ đèn xe
Gạch nói đúng nè!Đi suv rồi mà ngồi sang con sedan nó mắc cười làm sao. Cứ như đang ngồi tịt xuống đất vậy
Nếu thường lái SUV đủ lâu thì khi lái lại Sedan luôn có cảm giác Feeling hơi lạ vì ngồi thấp, tầm nhìn khác.
Nó thường mất khoảng 5-10p để quen Feeling lại cho dân từng lái Sedan.
Còn, từ khi học và biết lái, chỉ lái Suv mà qua Sedan lái thì...khó khăn hơn rất nhiều.
Cho nên, Nên học và lái quen Sedan thì sau sẽ dễ dàng bao lái từ Suv đến Pickup.
Nói thêm về kỹ năng lái!
Mặc dù, ngày nay hầu hết tất cả xe đời mới đều có các Options tiện lợi như Cam 360, cảnh báo điểm mù...nhưng kỹ năng cơ bản gồm chỉ: nhìn các kính chiếu hậu, ước lượng được khoảng cách và tốc độ... ( Lái chuẩn trên chiếc xe chả có gì) vẫn là điều quí giá và nếu thành thạo vẫn tốt hơn, có thêm Options hổ trợ thì như " Hổ thêm cánh!".
Còn ngược lại, thì như "Hổ hóa Mèo".
Mặc dù, ngày nay hầu hết tất cả xe đời mới đều có các Options tiện lợi như Cam 360, cảnh báo điểm mù...nhưng kỹ năng cơ bản gồm chỉ: nhìn các kính chiếu hậu, ước lượng được khoảng cách và tốc độ... ( Lái chuẩn trên chiếc xe chả có gì) vẫn là điều quí giá và nếu thành thạo vẫn tốt hơn, có thêm Options hổ trợ thì như " Hổ thêm cánh!".
Còn ngược lại, thì như "Hổ hóa Mèo".
Tại vì những người thích SUV tính cách thường rất chung thuỷ Còn sedan thì tính lăng nhăn dễ có bồ
Những tay biết qua Suv mà vẫn yêu Sedan thường là đề cao lái cá nhân hoặc yêu con xe ( cá nhân), thích tốc độ, khả năng xào chẻ, lướt rất mướt...vv..vv.. Khoản này Sedan ăn đứt Suv! Ngoài Trẻ và khỏe là số đông thì bản thân dân lái Sedan thường tay lái cứng.
Những tay lái biết qua Sedan mà chọn SUV ( Không muốn quay lại Sedan) thường là lái chậm rãi, ko ham tốc độ, đề cao đa dụng (Khoang rộng rãi hơn), ngồi cao dễ lái hơn. Tuyệt đa số Họ ko muốn lái lại Sedan.
Các Bác có tuổi, các Mẹ các Chị, các Anh thích nhẹ nhàng... là đây!
Những tay lái biết qua Sedan mà chọn SUV ( Không muốn quay lại Sedan) thường là lái chậm rãi, ko ham tốc độ, đề cao đa dụng (Khoang rộng rãi hơn), ngồi cao dễ lái hơn. Tuyệt đa số Họ ko muốn lái lại Sedan.
Các Bác có tuổi, các Mẹ các Chị, các Anh thích nhẹ nhàng... là đây!
Này quá chuẩn rồi bác, cầm con Focus lao vun vút qua lại các làn ở 120+ nó vẫn rất chi là gì đó. Còn cx-8 chạy 120 vẫn ngon nhưng chỉ đi thẳng, còn muốn chuyển làn thì phải chuyển qua từ từ chứ con Focus ở 120 muốn chuyển làn cái rụp vẫn xử lý gọn ơ đượcNhững tay biết qua Suv mà vẫn yêu Sedan thường là đề cao lái cá nhân hoặc yêu con xe ( cá nhân), thích tốc độ, khả năng xào chẻ, lướt rất mướt...vv..vv.. Khoản này Sedan ăn đứt Suv! Ngoài Trẻ và khỏe là số đông thì bản thân dân lái Sedan thường tay lái cứng.
Những tay lái biết qua Sedan mà chọn SUV ( Không muốn quay lại Sedan) thường là lái chậm rãi, ko ham tốc độ, đề cao đa dụng (Khoang rộng rãi hơn), ngồi cao dễ lái hơn. Tuyệt đa số Họ ko muốn lái lại Sedan.
Các Bác có tuổi, các Mẹ các Chị, các Anh thích nhẹ nhàng... là đây!
Và khi nhà có 2 chiếc như vậy thì thay vì mình thích nghi với nhược điểm của từng chiếc và thấy nó rất ngon thì không. Mình sẽ cảm nhận rõ nhược điểm của 2 chiếc.Gạch nói đúng nè!
Nếu thường lái SUV đủ lâu thì khi lái lại Sedan luôn có cảm giác Feeling hơi lạ vì ngồi thấp, tầm nhìn khác.
Nó thường mất khoảng 5-10p để quen Feeling lại cho dân từng lái Sedan.
Còn, từ khi học và biết lái, chỉ lái Suv mà qua Sedan lái thì...khó khăn hơn rất nhiều.
Cho nên, Nên học và lái quen Sedan thì sau sẽ dễ dàng bao lái từ Suv đến Pickup.
Như em là focus vs cx8:
- Đang đi cx8 -> focus thì thấy xe nó cứng và nặng nề như xe tải, tưởng gầm xe có chỗ hư luôn ). Ngoài ra thì chật vcl và ghế ngồi cứng.
- Còn từ Focus sang cx-8 thì lại thấy cx-8 có vô lăng như đồ chơi, nhẹ vcl. Xe thì bồng bềnh khủng khiếp, chạy nhanh chút cứ sợ lật )
Hơi hư cấu nhưng nhà em thì số đông muốn ngồi focus hơn ), chắc bán con focus đi quá để thấy cx8 là 1 chiếc xe đủ ngon )
Ý 1 thì em hoàn toàn đồng ý. Còn ý 2 thì trường hợp vợ em tập lái số tự động gần đây bằng sedan, bằng có năm 2021 nhưng giờ ko dám lái focus, chỉ dám lái cx-8 có cảm biến trước và cam 360 độ.Nói thêm về kỹ năng lái!
Mặc dù, ngày nay hầu hết tất cả xe đời mới đều có các Options tiện lợi như Cam 360, cảnh báo điểm mù...nhưng kỹ năng cơ bản gồm chỉ: nhìn các kính chiếu hậu, ước lượng được khoảng cách và tốc độ... ( Lái chuẩn trên chiếc xe chả có gì) vẫn là điều quí giá và nếu thành thạo vẫn tốt hơn, có thêm Options hổ trợ thì như " Hổ thêm cánh!".
Còn ngược lại, thì như "Hổ hóa Mèo".
SUV bác phi 120 vi vu thì với sedan cùng cấp em tin nó chỉ là muỗi. Em chạy focus với cx8 ở 180 rồi, ở mức 160 thì có Cross, Fortuner, Lux A. Ở mức 120 thì có thêm Traiblazer (xe thuê nên ko dám lố 120 ) ) nên nếu xét ở ngưỡng 120+ riêng về vận hành thì Lux A >> Focus > Traiblazer > Cx8 > Fortuner > CrossA nói sao ấy mình đi suv phi 120 vi vu.