Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
đã có thớt tranh luận rồi, nên hiểu thế này nhé các bạn: lane thứ 2 từ trái qua vẫn cho xe hơi đi thẳng và rẽ trái như thường, còn mũi tên rẽ trái cuối cùng chỉ áp dụng cho xe gắn máy thôi nhé. Như vậy đèn xanh thì xe hơi cứ đi thẳng trên lane 2 bình thường, nếu đèn đỏ thì stop trước vạch dừng đầu tiên (ngay sau hình xe hơi sơn trên mặt đường). Cứ mạnh dạn phản bác lại CSGT nếu bị thổi với lý do đi thẳng trên lane 2, còn hấp tấp chuyển sang lane 3 chắc chắn bị lỗi cán vạch liền. Mục đích GTCC làm vầy là do xe 2 bánh chờ rẽ trái quá đông nên phải lấy thêm một phần đường của lane 2 để họ chờ đèn.
Cách giải thích của bác tạm xem là hợp lý.
Nhưng, kiểu hướng dẫn giao thông kiểu này là giết người.
1. Ko có biển phân làn theo ptiện, cũng ko có biển phân làn theo hướng. Đường có 4 làn, các pt đi làm sao cho đúng, cho an toàn?
2. Vừa qua trường AIS thì bắt đầu có mũi tên chỉ hướng. Đường có 4 làn, các pt đi thế nào? Đi theo hướng mũi tên, OK. Ko phân biệt loại xe, OK?
3. Ngay sau mũi tên là vạch liền, một đi ko trở lại. Ko chuyển làn được. Có biết được pt mình đi đúng làn ko? Ko! Đi trên làn 1 thì pt nào cũng an tâm. Đi trên làn 2, ko yên tâm chút nào. LỠ chui vô rồi.
4. Đi tới chút nữa thì xuất hiện cái hình ô tô bự chảng (chưa thấy cái hình xe 2b), 2b hết hồn. Chết mẹ, làn ô tô, chuyển làn gấp --> tai nạn.
5. Đi tới thêm tới cuối thì xuất hiện cái hình xe 2b và mũi tên CHỈ RẼ TRÁI. Ông nội thằng lái xe 4b nào cũng hết hồn, đánh lái chuyển làn --> tai nạn.
Nếu cái mũi tên cuồi cùng là mũi ĐI THẲNG + RẼ TRÁI thì có thể tha thứ cho a chánh được cái tội thiếu biển 411.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Cách giải thích của bác tạm xem là hợp lý.
Nhưng, kiểu hướng dẫn giao thông kiểu này là giết người.
1. Ko có biển phân làn theo ptiện, cũng ko có biển phân làn theo hướng. Đường có 4 làn, các pt đi làm sao cho đúng, cho an toàn?
2. Vừa qua trường AIS thì bắt đầu có mũi tên chỉ hướng. Đường có 4 làn, các pt đi thế nào? Đi theo hướng mũi tên, OK. Ko phân biệt loại xe, OK?
3. Ngay sau mũi tên là vạch liền, một đi ko trở lại. Ko chuyển làn được. Có biết được pt mình đi đúng làn ko? Ko! Đi trên làn 1 thì pt nào cũng an tâm. Đi trên làn 2, ko yên tâm chút nào. LỠ chui vô rồi.
4. Đi tới chút nữa thì xuất hiện cái hình ô tô bự chảng (chưa thấy cái hình xe 2b), 2b hết hồn. Chết mẹ, làn ô tô, chuyển làn gấp --> tai nạn.
5. Đi tới thêm tới cuối thì xuất hiện cái hình xe 2b và mũi tên CHỈ RẼ TRÁI. Ông nội thằng lái xe 4b nào cũng hết hồn, đánh lái chuyển làn --> tai nạn.
Nếu cái mũi tên cuồi cùng là mũi ĐI THẲNG + RẼ TRÁI thì có thể tha thứ cho a chánh được cái tội thiếu biển 411.
Vậy mới có chuyện cho các bạn chém gió mỗi ngày chớ ;) Mà hình như GTCC bị chửi nên lập tức bổ sung biển báo gì gì đó rồi, nghe các bác bên kia nói chứ mình cũng chưa có dịp chạy qua
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vậy mới có chuyện cho các bạn chém gió mỗi ngày chớ ;) Mà hình như GTCC bị chửi nên lập tức bổ sung biển báo gì gì đó rồi, nghe các bác bên kia nói chứ mình cũng chưa có dịp chạy qua
Đáng chửi nhất là chủi thằng xxxtrong clp.
 
Hạng F
7/8/14
8.540
7.333
113
59
Cách giải thích của bác tạm xem là hợp lý.
Nhưng, kiểu hướng dẫn giao thông kiểu này là giết người.
1. Ko có biển phân làn theo ptiện, cũng ko có biển phân làn theo hướng. Đường có 4 làn, các pt đi làm sao cho đúng, cho an toàn?
2. Vừa qua trường AIS thì bắt đầu có mũi tên chỉ hướng. Đường có 4 làn, các pt đi thế nào? Đi theo hướng mũi tên, OK. Ko phân biệt loại xe, OK?
3. Ngay sau mũi tên là vạch liền, một đi ko trở lại. Ko chuyển làn được. Có biết được pt mình đi đúng làn ko? Ko! Đi trên làn 1 thì pt nào cũng an tâm. Đi trên làn 2, ko yên tâm chút nào. LỠ chui vô rồi.
4. Đi tới chút nữa thì xuất hiện cái hình ô tô bự chảng (chưa thấy cái hình xe 2b), 2b hết hồn. Chết mẹ, làn ô tô, chuyển làn gấp --> tai nạn.
5. Đi tới thêm tới cuối thì xuất hiện cái hình xe 2b và mũi tên CHỈ RẼ TRÁI. Ông nội thằng lái xe 4b nào cũng hết hồn, đánh lái chuyển làn --> tai nạn.
Nếu cái mũi tên cuồi cùng là mũi ĐI THẲNG + RẼ TRÁI thì có thể tha thứ cho a chánh được cái tội thiếu biển 411.
Có biển rồi, nhưng vạch thì tào lao với hình xe máy và ô tô như vậy tạo đk cho xxx kiếm ăn thôi.

Chú ý biển r412 và r411 đoạn Mai chí thọ - Đồng văn cống


Chú ý biển r412 và r411 đoạn Mai chí thọ - Đồng văn cống


Chú ý biển r412 và r411 đoạn Mai chí thọ - Đồng văn cống

đã có thớt tranh luận rồi, nên hiểu thế này nhé các bạn: lane thứ 2 từ trái qua vẫn cho xe hơi đi thẳng và rẽ trái như thường, còn mũi tên rẽ trái cuối cùng chỉ áp dụng cho xe gắn máy thôi nhé. Như vậy đèn xanh thì xe hơi cứ đi thẳng trên lane 2 bình thường, nếu đèn đỏ thì stop trước vạch dừng đầu tiên (ngay sau hình xe hơi sơn trên mặt đường). Cứ mạnh dạn phản bác lại CSGT nếu bị thổi với lý do đi thẳng trên lane 2, còn hấp tấp chuyển sang lane 3 chắc chắn bị lỗi cán vạch liền. Mục đích GTCC làm vầy là do xe 2 bánh chờ rẽ trái quá đông nên phải lấy thêm một phần đường của lane 2 để họ chờ đèn.
 
Hạng F
7/8/14
8.540
7.333
113
59
Có biển rồi, nhưng vạch thì tào lao với hình xe máy và ô tô như vậy tạo đk cho xxx kiếm ăn thôi.

View attachment 1729506

View attachment 1729507

View attachment 1729508
Đúng ra là phải chuyển biển R411 về gần sát giao lộ để xe máy và ô tô trộn làn để rẻ hoặc đi thẳng, xóa mấy cái hình ô tô, xe máy trên đường, xóa vạch dừng ô tô, vẽ lại 9.3 làn thứ hai vừa đi thẳng vừa rẽ trái là hợp lý nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.540
7.333
113
59
Mẹ nó! Tới hình 2, 2b rẽ trái đi sao đạy?
Qua chổ đó là vạch liền cmnr.
Có vạch 5.3 trong quy chuẩn, làn chờ rẻ trái mà không sử dụng, trên VVK thấy nhiều mà cứ sáng tạo kiểu này....
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng F
1/6/15
5.526
29.161
113
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
51
Tạm thời đã rõ. Chỉ còn yêu cầu anh Chánh bớt lạm dụng vạch liền đi. Vạch đứt quãng là đẹp, chú nào chuyển lane không mở signal là hốt thôi.