Cách giải thích của bác tạm xem là hợp lý.đã có thớt tranh luận rồi, nên hiểu thế này nhé các bạn: lane thứ 2 từ trái qua vẫn cho xe hơi đi thẳng và rẽ trái như thường, còn mũi tên rẽ trái cuối cùng chỉ áp dụng cho xe gắn máy thôi nhé. Như vậy đèn xanh thì xe hơi cứ đi thẳng trên lane 2 bình thường, nếu đèn đỏ thì stop trước vạch dừng đầu tiên (ngay sau hình xe hơi sơn trên mặt đường). Cứ mạnh dạn phản bác lại CSGT nếu bị thổi với lý do đi thẳng trên lane 2, còn hấp tấp chuyển sang lane 3 chắc chắn bị lỗi cán vạch liền. Mục đích GTCC làm vầy là do xe 2 bánh chờ rẽ trái quá đông nên phải lấy thêm một phần đường của lane 2 để họ chờ đèn.
Nhưng, kiểu hướng dẫn giao thông kiểu này là giết người.
1. Ko có biển phân làn theo ptiện, cũng ko có biển phân làn theo hướng. Đường có 4 làn, các pt đi làm sao cho đúng, cho an toàn?
2. Vừa qua trường AIS thì bắt đầu có mũi tên chỉ hướng. Đường có 4 làn, các pt đi thế nào? Đi theo hướng mũi tên, OK. Ko phân biệt loại xe, OK?
3. Ngay sau mũi tên là vạch liền, một đi ko trở lại. Ko chuyển làn được. Có biết được pt mình đi đúng làn ko? Ko! Đi trên làn 1 thì pt nào cũng an tâm. Đi trên làn 2, ko yên tâm chút nào. LỠ chui vô rồi.
4. Đi tới chút nữa thì xuất hiện cái hình ô tô bự chảng (chưa thấy cái hình xe 2b), 2b hết hồn. Chết mẹ, làn ô tô, chuyển làn gấp --> tai nạn.
5. Đi tới thêm tới cuối thì xuất hiện cái hình xe 2b và mũi tên CHỈ RẼ TRÁI. Ông nội thằng lái xe 4b nào cũng hết hồn, đánh lái chuyển làn --> tai nạn.
Nếu cái mũi tên cuồi cùng là mũi ĐI THẲNG + RẼ TRÁI thì có thể tha thứ cho a chánh được cái tội thiếu biển 411.