Hạng C
11/2/09
629
547
93
Chuyện là tuần trước, mình ghé qua V8 Auto bên khu Sóng Thần để bảo dưỡng xe định kỳ. Trong lúc chờ đợi, mình vô tình biết một chiếc MDX 2008 gặp phải sự cố nghiêm trọng do chủ xe chủ quan trong việc bảo dưỡng.

Theo chia sẻ của anh em thợ sửa xe, chiếc MDX này được đưa đến Gara V8 trong tình trạng chết máy giữa đường. Nguyên nhân khiến chiếc xe bị nạn là do dây curoa cam bị đứt.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng: cong vẹo supap, móp piston, dẫn đến việc phải hạ máy sửa chữa. Chi phí làm cả chục triệu đồng - quả là một bài học đắt giá cho sự chủ quan!

Cái vụ đứt dây curoa cam này hầu như do tính chủ quan của chủ xe và thiết kế của hầu hết xe Honda đều dùng curoa cam chứ k dùng xích cam như các hãng khác nên theo thời gian là nó sẽ đứt , và cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả anh em sử dụng xe Acura MDX, Pilot, Oddesey, Accord,...

Cần lưu ý rằng, hệ thống curoa cam, bộ tăng, bơm nước,... trên các dòng xe này có nhiều điểm chung và nên được thay thế theo đúng định kỳ để đảm bảo an toàn cho xe và người lái. Việc chủ quan, lơ là trong bảo dưỡng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như trường hợp của chiếc MDX 2008 kể trên.

Vì vậy, mình muốn nhắn nhủ đến anh em:
  • Hãy luôn tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ cho xe, đặc biệt chú ý đến hệ thống curoa cam, bộ tăng, bơm nước sau 80k mile hoặc 100k km.
  • Sử dụng phụ tùng tốt hoặc hãng để đảm bảo chất lượng và độ bền.

    Thân!

Chú ý hệ thống curoa cam trên MDX, CRV, Accord : Hậu quả của việc chủ quan thay thế định kỳ
Chú ý hệ thống curoa cam trên MDX, CRV, Accord : Hậu quả của việc chủ quan thay thế định kỳ

  • Chú ý hệ thống curoa cam trên MDX, CRV, Accord : Hậu quả của việc chủ quan thay thế định kỳ