Em xin kể hơi dài dòng: Cách nay 2 tháng em có đi miền Tây thường xuyên và phải vá vỏ xe 2 lần, bánh sau vá ở Bình Chánh, bánh trước vá ở Bến Tre. Từ đó, mỗi lần chạy tốc độ hơn 80km/h thì có hiện tượng rung lắc tay lái. Sau đó em đi cân bằng động lại 4 bánh xe ở Q6, thì 2 cái bánh vừa vá có hiện tượng lệch khoảng 15-20g. Cân xong, hiện tượng trên chỉ đỡ phần nào thôi, đến 85km/h vẫn bị. Lần này em lại ra Lý Thái Tổ yêu cầu cân lại cho thật chính xác, thế là 4 bánh đều về 0g. Ấy thế mà cứ đến vận tốc 80-85km/h lại vẫn bị rung.
Sau đó em mang vào trạm bảo hành yêu cầu kiểm tra hệ thống lái thì họ không xác định bộ phận nào có lỗi nên không thể thay thế (năm ngoái em đã bảo trì rutin, ắc, bạc đạn...tại đây rồi). Em tiếp tục mang xe ra L.T.Tổ nhờ họ cân chỉnh lại. Nghe em mô tả, họ nhìn kỹ thì phát hiện 2 cái vỏ bánh đó bị đảo mặt. Mặt Outside thay vì quay ra mặt ngoài thì lại quay vào mặt trong. Sau khi đảo mặt vỏ lại và cân chỉnh sơ lại thì hiện tượng trên biến mất, đến nay em chạy hơn 1000 cây số mà không bị hiện tượng rung lắc trở lại.
Lỗi này là do thợ vá vỏ khi tháo vỏ ra vá xong, ráp lại bị đảo mặt, gây nên hiện tượng chạy gai ngược so với thiết kế gai của vỏ xe. Trước nay em gà mờ vụ này, nay thì đã sáng mắt. Xin chia sẻ cùng các bác, khi vá vỏ thì phải theo sát thợ vá để đảm bảo cục niêm chì không bị rơi ra và mặt vỏ không bị đảo ngược !