Tập Lái
30/11/09
3
0
0
Chào các bác,
Em đang chạy 1 chú Jolie MPI, trung bình em đổ 400.000 A92 ( 25 lit) thì chạy được 170 km đường thành phố, xe chỉ chở có 2 người và bật 1 giàn lạnh. Tính ra 100km/15 lit, em vô gara Mit ở gần cầu Thị Nghè Minh Khai thì thợ nó bảo là bình thường, thậm chí 17l cũng vẫn bình thường. Các bác nhiều kinh nghiệm cho em hỏi vậy có đúng không? Cách trị bệnh ra sao và làm ở đâu nhờ bác chỉ dùm, đa tạ các bác.
Nhân thể cái xe của em giàn nhựa với ghế ngồi nó lởm khởm sao đó, đi qua chỗ xóc như công nông, gần đây phía đầu xe gần bánh trước thì có tiếng kêu lạ, đi qua ổ gà nó kêu cạch 1 cái, xe cảm giác không được cân bằng, ngả nghiêng sao đó mặc dù 4 bánh đủ áp suất, rôì khi đánh lái vào cua thì nghe có tiếng kẽo kẹt, Xin các bác chỉ dùm bệnh này và chi phí khoảng nhiêu ?
TKS các bác trước ạ.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Xe 7 chổ 15lit / 100km trong thành phố là ổn rồi bác. Cố gắng thì 13-14 thôi. Jolie xác nặng nên hôi hao hơn 1 chút. Mấy xe khác ngay cả Innova / Zace cũng tầm này thôi.

Mấy cái bệnh bác kể tiếp thì em không bị, bác vào garage thử coi. Nói chúng Jolie ở đẳng cấp thấp nên cũng đừng mong nhiều
 
Hạng B2
27/1/10
111
0
16
49
Em thấy có bài nói về việc thay buzy Iridium cũng đỡ xăng hơn nhiều đó bác.

Bác thử tìm đọc tham khảo xem.
 
Hạng D
4/5/10
1.745
41
48
67
cf2d.goodforum.net
vào gara uy tín,kiểm tra là tốt nhất,sau đó ra cao tốc thử lại.bạn phải có đồng nghiệp đi cùng dễ thảo luận và đánh giá xe mình,
 
Hạng D
15/10/09
1.089
925
113
11
duonglao nói:
Xe 7 chổ 15lit / 100km trong thành phố là ổn rồi bác. Cố gắng thì 13-14 thôi. Jolie xác nặng nên hôi hao hơn 1 chút. Mấy xe khác ngay cả Innova / Zace cũng tầm này thôi.

Mấy cái bệnh bác kể tiếp thì em không bị, bác vào garage thử coi. [strike]Nói chúng Jolie ở đẳng cấp thấp nên cũng đừng mong nhiều [/strike]

không biết bác ấy nói ý gì , ( Hay là xe này phải tốn xăng phải kêu lục cục , hay xe củ thì phải hư )
 
Hạng D
15/10/09
1.089
925
113
11
ozzy nói:
Chào các bác,
Em đang chạy 1 chú Jolie MPI, trung bình em đổ 400.000 A92 ( 25 lit) thì chạy được 170 km đường thành phố, xe chỉ chở có 2 người và bật 1 giàn lạnh. Tính ra 100km/15 lit, em vô gara Mit ở gần cầu Thị Nghè Minh Khai thì thợ nó bảo là bình thường, thậm chí 17l cũng vẫn bình thường. Các bác nhiều kinh nghiệm cho em hỏi vậy có đúng không? Cách trị bệnh ra sao và làm ở đâu nhờ bác chỉ dùm, đa tạ các bác.
Nhân thể cái xe của em giàn nhựa với ghế ngồi nó lởm khởm sao đó, đi qua chỗ xóc như công nông, gần đây phía đầu xe gần bánh trước thì có tiếng kêu lạ, đi qua ổ gà nó kêu cạch 1 cái, xe cảm giác không được cân bằng, ngả nghiêng sao đó mặc dù 4 bánh đủ áp suất, rôì khi đánh lái vào cua thì nghe có tiếng kẽo kẹt, Xin các bác chỉ dùm bệnh này và chi phí khoảng nhiêu ?
TKS các bác trước ạ.

xe bác có thể hư rotuyn trụ ở bánh lái , vào gara bác bảo thợ là sữa dược ngay , bệnh này đơn giản không bao nhiêu tiền đâu , nếu kiểm tra hao xăng không bác thử đi đường trường mới chinhs xác ,
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
dunghailua nói:
duonglao nói:
Xe 7 chổ 15lit / 100km trong thành phố là ổn rồi bác. Cố gắng thì 13-14 thôi. Jolie xác nặng nên hôi hao hơn 1 chút. Mấy xe khác ngay cả Innova / Zace cũng tầm này thôi.

Mấy cái bệnh bác kể tiếp thì em không bị, bác vào garage thử coi. [STRIKE]Nói chúng Jolie ở đẳng cấp thấp nên cũng đừng mong nhiều [/STRIKE]

không biết bác ấy nói ý gì , ( Hay là xe này phải tốn xăng phải kêu lục cục , hay xe củ thì phải hư )
hic, em cũng đi Jolie mà. Tốn xăng thì em đã nói rồi, tầm của chủ thớt là bình thường, ngay cả so sánh với mấy xe "tiết kiệm" của TOY. Còn kêu lục cục, hư thì em nói xe em không hư. Kêu chủ thớt vào garage

Còn cái vụ đảng cấp Jolie .......... thì đây là dòng xe thấp nhất của MIT (ngang với mấy dòng thấp cấp của hãng xe khác) thì xe sóc, dàn nhựa bị chê lởm khởm (lời chủ thớt) là đúng thôi. Kêu gọi chủ thớt đừng mong nhiều hơn

Bác bắt lỗi em quá, tội nghiệp !!!!
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
ozzy nói:
Chào các bác,
Em đang chạy 1 chú Jolie MPI, trung bình em đổ 400.000 A92 ( 25 lit) thì chạy được 170 km đường thành phố, xe chỉ chở có 2 người và bật 1 giàn lạnh. Tính ra 100km/15 lit, em vô gara Mit ở gần cầu Thị Nghè Minh Khai thì thợ nó bảo là bình thường, thậm chí 17l cũng vẫn bình thường. Các bác nhiều kinh nghiệm cho em hỏi vậy có đúng không? Cách trị bệnh ra sao và làm ở đâu nhờ bác chỉ dùm, đa tạ các bác.
Nhân thể cái xe của em giàn nhựa với ghế ngồi nó lởm khởm sao đó, đi qua chỗ xóc như công nông, gần đây phía đầu xe gần bánh trước thì có tiếng kêu lạ, đi qua ổ gà nó kêu cạch 1 cái, xe cảm giác không được cân bằng, ngả nghiêng sao đó mặc dù 4 bánh đủ áp suất, rôì khi đánh lái vào cua thì nghe có tiếng kẽo kẹt, Xin các bác chỉ dùm bệnh này và chi phí khoảng nhiêu ?
TKS các bác trước ạ.

Vụ xăng thì bác phải test đường trường mới chính xác chạy thử 1 lần cho biết để yên tâm là xe mình không hao xăng. Còn khi sử dụng trong TP thì vô chừng lắm bác ơi. Cái vụ nghe lộp cộp bánh trước và xe nghiêng ngã xe em mới bị tuần trước thợ phán hư cặp phuộc trước tháo ra kiểm tra, khi tháo thì phát hiện gãy 1 con bulon 10 ly bắt phuộc (chổ nầy 2 con) nên phát ra tiếng kêu ở đây và xe chạy không ổn định khi qua ổ gà. Nguyên nhân là cho thằng bạn mượn xe đi Vũng Tàu về chắc do đường xấu chạy xe mượn nên nó thế. Bác kiểm tra chi tiết nầy nhé 2 con bulon đó thấy mỏng manh so với vai trò của nó nên dể gãy.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Thường dòng Mit xác nặng hơn anh Toy (thôi em cứ lấy toy ra so vì ở VN là thế, nó là tiêu chuẩn cho vụ ăn uống rồi), mà đã nặng thì khi đề pa cần lực lớn để kéo ==> tốn xăng hơn. Như vậy khi đi trong thành phố, kẹt xe kiểu này thì cứ thắng rôi đạp ga đề pa lại hỏi sao không hao. Khi đi đường trường htì lợi dụng trớn xe nhiều nên sẽ không hao hơn xe khác.
cụ thể Zing 2.4 At nhà em đi thành phố trước chỉ có 16-16,5 (tháng 1/2010), bây giờ thì lên đến 17-17,5 rồi, mà theo lẽ thường thì càng chạyphải càng xuống (xe mới). Trongkhi đường trường em test chỉ có 10,5 thôi (chở 5 người).
 
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Hao xăng: bác kiểm tra lọc gió, lọc bẩn cũng hao lắm đấy ạh. Bugi cũ quá nên thay loại idrium gì đó cũng ok lắm. Khi điều khiển chân ga đừng bao giờ vượt 2k rpm , xe xác nặng nên chạy trong phố bằng trớn, tránh đạp thốc ga, ép ga. Em thường chạy số 4 từ khoảng 40-50kmh, trên 50 là vào số 5.