Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
vậy đâu có hao nhiều , chiếc mer 9 chổ của em đi đường trường toàn 13l - 14.5l/100km không à , mà xe chạy thấy nặng nề thấy ớn đạp lút ga hơn 145km/h chút à
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
vậy đâu có hao nhiều , chiếc mer 9 chổ của em đi đường trường toàn 13l - 14.5l/100km không à , mà xe chạy thấy nặng nề thấy ớn đạp lút ga hơn 145km/h chút à
 
Hạng B2
23/3/10
248
17
18
bác nên thay bugi xe zace em cũng ~10l /100km đường trường lúc trước ,sau khi thay bugi còn 8 -> 8.5l /100km
 
Hạng B2
4/5/09
137
1
16
ozzy nói:
Chào các bác,
Em đang chạy 1 chú Jolie MPI, trung bình em đổ 400.000 A92 ( 25 lit) thì chạy được 170 km đường thành phố, xe chỉ chở có 2 người và bật 1 giàn lạnh. Tính ra 100km/15 lit, em vô gara Mit ở gần cầu Thị Nghè Minh Khai thì thợ nó bảo là bình thường, thậm chí 17l cũng vẫn bình thường. Các bác nhiều kinh nghiệm cho em hỏi vậy có đúng không? Cách trị bệnh ra sao và làm ở đâu nhờ bác chỉ dùm, đa tạ các bác.
Tôi nghĩ là bình thường. Xe tôi Zinger mới hơn xe bác mấy năm mà chạy trong tp vẫn phải chịu 13l/100km, ấy là chạy cũng khá điềm đạm đấy, không có vọt viếc đua điếc gì đâu. Xe bác Jolie thì bét ra cũng 4-5 năm tuổi rồi, làm sao tránh khỏi hao mòn thất thoát thêm. Có hôm tôi đi taxi hỏi ông tài lái Innova thế nào, ổng ta bảo thì cũng 13-14l/100km. Tài xế taxi lái xe Toyota mà còn thế thì bác bận tâm 15l làm gì.
 
Hạng B2
1/10/08
143
105
43
Jolie 14->16lít thành phố là bình thường. trong thành phố khó biết được hao xăng hay không. Bác tes đường trường 9->11lit (Máy lạnh 24/24) là OK. chở 4 người mở máy lạnh 24/24 xe jolie 2004MPI trước đây của em là: 10l/100km
 
Tập Lái
14/5/10
5
0
0
Xe jolie béc chạy đừơng trường là 10lít , đường thành phố thì vô chừng tuỳ vào kẹt xe hay mở máy lạnh nhiều ít.muốn ít hao xăng thì bốn thông số sau phải chuần: tua máy lúc không và có máy lạnh :750v/p và 813v/p ( mo to bước 22 bước lúc k0 máy lạnh và 60 bước lúc có máy lạnh)
39.gif
. bugi chuẩn khe hở 01 mm . lọc tinh + lọc thô xăng phải sạch . bố ly hợp cũng phải chuần không bị short(chân ly hợp nhẹ).
còn xe bác chạy dằn kêu + đánh lái kêu thì 99 % là do cac dang lái hư ( khoảng 2 chai mấy gì dó) hông phải do rutyl trụ đâu, bơm mỡ đầy đủ là xài ok,rotyl trụ zin xe jolie mới cũng có độ rơ ai dại thay là tiền mất tật mang!!!
bash.gif
 
Hạng B2
12/5/10
125
2
18
Hà Nội
ozzy nói:
Chào các bác,
Em đang chạy 1 chú Jolie MPI, trung bình em đổ 400.000 A92 ( 25 lit) thì chạy được 170 km đường thành phố, xe chỉ chở có 2 người và bật 1 giàn lạnh. Tính ra 100km/15 lit, em vô gara Mit ở gần cầu Thị Nghè Minh Khai thì thợ nó bảo là bình thường, thậm chí 17l cũng vẫn bình thường. Các bác nhiều kinh nghiệm cho em hỏi vậy có đúng không? Cách trị bệnh ra sao và làm ở đâu nhờ bác chỉ dùm, đa tạ các bác.
Nhân thể cái xe của em giàn nhựa với ghế ngồi nó lởm khởm sao đó, đi qua chỗ xóc như công nông, gần đây phía đầu xe gần bánh trước thì có tiếng kêu lạ, đi qua ổ gà nó kêu cạch 1 cái, xe cảm giác không được cân bằng, ngả nghiêng sao đó mặc dù 4 bánh đủ áp suất, rôì khi đánh lái vào cua thì nghe có tiếng kẽo kẹt, Xin các bác chỉ dùm bệnh này và chi phí khoảng nhiêu ?
TKS các bác trước ạ.

bác thử thay bugi xem, xe em jo 2003 MPI thay bugi iridium chạy chỉ khoảng 8,5 l/100km thui (chạy đường hỗn hợp, chở 5 người, bật 2 dàn lạnh), xe bác pdkhoajp đời cao hơn (2005 thì phải) chỉ hết <8l/100km thôi bác ạ
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em đang chạy Jolie 2005 và kinh nghiệm của em là:

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

2) Căn điện đánh lửa sớm (ra hãng dùng máy chuyên dụng để căn);

3) Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty có thể chỉnh rất bé mà không bị rung máy. Xe em lúc đó nhìn đồng hồ thì thấy dưới 500 rpm (đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi cho xe trôi). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua để garangty là dưới 1000 rpm.

3) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể);

4) Định kỳ vệ sinh lọc xăng, cổ hút (khoảng 1 vạn km), béc phun, bộ delco chia điện (khoảng 2-3 vạn);

5) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt;

6) Bảo đảm phanh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng,..);

7) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

8) Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.3 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

9) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp, xe không bị đuối, ko có tiếng kêu ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

10) Khi đi số 2 được khoảng 10-15km/h thì vào số 3, tới 30km/h thì vào số 4, và tới 40km/h thì vào số 5. Xe không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

11) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ,…) trong thành phố để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 10);

12) Hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc);

13) Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga để xe chạy theo quán tính, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ;

13) Lợi dụng lúc đang đạp ga và xe chạy ổn định để bật điều hòa. Những lúc xe về mo như đã nêu ở mục 11) thì hạn chế bật điều hòa;

14) Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa, chỉ dùng qụạt gió, lát sau thấy nóng thì lại bật;

15) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa;

16) Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, khi sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

17) Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

Sau khi thực hiện 17 bước trên, cuối cùng, mức độ tiêu thụ xăng A92 khi chạy đường trường của em là 7.5l/100 km. Còn trong thành phố thì nó rơi vào tầm 10-12l/100 km.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
Mình chạy thử xe này thì thấy thiết kế hộp số có vẻ hơi ì, dư tua. Nếu thay bánh sau hơi to hơn  tí có thể cải thiện độ hao xăng được chăng các Bác