Tập Lái
30/11/09
3
0
0
Em rất cảm ơn các bác đã nhiệt tình cho ý kiến.

megastone nói:
Xe jolie béc chạy đừơng trường là 10lít , đường thành phố thì vô chừng tuỳ vào kẹt xe hay mở máy lạnh nhiều ít.muốn ít hao xăng thì bốn thông số sau phải chuần: tua máy lúc không và có máy lạnh :750v/p và 813v/p ( mo to bước 22 bước lúc k0 máy lạnh và 60 bước lúc có máy lạnh) . bugi chuẩn khe hở 01 mm . lọc tinh + lọc thô xăng phải sạch . bố ly hợp cũng phải chuần không bị short(chân ly hợp nhẹ).
còn xe bác chạy dằn kêu + đánh lái kêu thì 99 % là do cac dang lái hư ( khoảng 2 chai mấy gì dó) hông phải do rutyl trụ đâu, bơm mỡ đầy đủ là xài ok,rotyl trụ zin xe jolie mới cũng có độ rơ ai dại thay là tiền mất tật mang!!!

Thay 2 chai thì chết em bác ơi, có cách nào không bác?

Như bác pdkhoajp nói số của Jolie hơi bị ì, nhưng xe bác chắc là khỏe hơn xe em. Em đề pa lăn bánh cái là lên 2, lên 20km/h thì vào 3, lên gần 40km/h thì vào 4, lên trên 50 thì vào 5, nếu vào số dưới các tốc độ này thì rung ghê lắm, kính, nhựa như muốn nhảy ra khỏi xe.

Em còn thắc mắc nữa là giàn núm điều chỉnh Cool-Hot của em nó không có tác dụng, chỉ chỉnh được quạt. Nhiều hôm trời mát chả biết làm thế nào, hoặc là chịu lạnh, hoặc là tắt luôn chứ không chỉnh được độ lạnh. Hôm nào trời nóng, chạy khoảng 40 phút là thấy giàn lạnh đuối không đủ mát nữa, có bữa giàn lạnh sau còn đọng nước rỏ luôn lên đầu em, ghế trước bên phụ thì đọng nước ở dưới gầm taplo.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
ozzy nói:
Em đề pa lăn bánh cái là lên 2, lên 20km/h thì vào 3, lên gần 40km/h thì vào 4, lên trên 50 thì vào 5, nếu vào số dưới các tốc độ này thì rung ghê lắm, kính, nhựa như muốn nhảy ra khỏi xe.

Em còn thắc mắc nữa là giàn núm điều chỉnh Cool-Hot của em nó không có tác dụng, chỉ chỉnh được quạt. Nhiều hôm trời mát chả biết làm thế nào, hoặc là chịu lạnh, hoặc là tắt luôn chứ không chỉnh được độ lạnh. Hôm nào trời nóng, chạy khoảng 40 phút là thấy giàn lạnh đuối không đủ mát nữa, có bữa giàn lạnh sau còn đọng nước rỏ luôn lên đầu em, ghế trước bên phụ thì đọng nước ở dưới gầm taplo.

Xe bác em sợ đúng là hơi yếu so với dòng máy 2.0 nói chung. Bác nên xem lại tổng thể phần máy như điện, hơi, côn, phanh(có bị bó ko). Em vừa đi thử con Toy 15 chỗ cũng máy 2.0 và vẫn xuất phát từ số 2 như bình thường, ko vấn đề gì.

Núm Cool-Hot mà hỏng thì phải xử lý khẩn trương bác ạ, kẻo đi thì ức chế lắm. Thông thường mình nên để sang nắc cuối của Cool. Khi vặn dần sang phía Hot thì một phần hơi nóng của máy sẽ trộn với hơi mát của điều hòa để làm giảm độ lạnh. Bác kiểm tra nhé !
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xe bác đời bao nhiêu mà "rụng " hết trơn vậy. Xe em Jolie đời 1999, đăng ký lần đầu 10/2000 nhưng dàn lạnh còn tốt lắm bác à. Em mà bật hết nấc, lạnh chịu ko nổi. Còn hệ thống sưởi cũng còn sài tốt.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Em có vài kinh nghiệm cho jolie sau khi mua xe và học hỏi mấy bác trong OS từng trải với jolie như sau: thay mới hoặc vệ sinh lọc gió, vào hãng hay garage uy tính súc béc xăng, thay bugi idridium, canh lửa cho chính xác sẻ giúp tiết kiệm xăng kha khá. Hồi đem xe về chạy đường dằn cũng nghe nó nhịp lạch cạch phía trước, thợ quen tháo 2 rutuyn trụ dưới ra thấy nó tiêu rồi, chổ cốt để vặn con tán với cái vỏ không còn bót và nặng, nó lắc lư như răng bà già thay cái mới vô êm ru. Nhìn chung jolie dể sử dụng, chạy đầm, đi chơi hay đi cày đều được, máy khỏe, bền không hao xăng bao nhiêu, có cái hơi lì nhưng mạnh. Bánh treo, đèn cột, béc phun, mắt liếc, 2 dàn lạnh giá trên dưới 350 triệu là ngon rồi ah.
 
Hạng D
11/3/11
1.571
101
63
TP.HCM
Xe bác đường thành phố hao như vậy là bình thường, Innova hay Zace cũng gần bằng vậy rồi ( xác nhẹ hơn Jolie ). Để khắc phục bác phải vệ sinh lọc gió thường xuyên ( cái này bác tự làm cũng được ), tiện tay vệ sinh luôn bộ chia điện nhé, thay bugi định kỳ ( iridium xài là chuẩn luôn ).
Dàn nhựa kêu là cũng đúng vì vỏ xe Jolie cứng lắm, phuộc cũng chưa hoàn hảo lắm ( hành trình nhún ngắn ). Để khắc phục bác bơm vỏ trước 2,2 ký như bác Truong195 hướng dẫn cũng dỡ được 1 chút.
Về tiếng kêu lạ bác phải vô gara, cho xe lên cầu, lắc toàn bộ chân, giá đỡ, rôtuyn, thước lái xem lỏng ốc hoặc đệm cao su bị hư hỏng gì không. thay đệm cao su, siết lại toàn bộ ốc, xịt em nó 1 ít phụ gia chống sét ( gỉ ) là ngon ngay. tiện thì làm tương tự luôn cho cầu sau nhé.
Chúc bác như ý.
 
Hạng B2
29/7/07
104
4
18
Nhiều người bảo Jolie hao xăng, nhưng Jolie 2005 tôi đang sử dụng có mức tiêu hao nhiên liệu không có gì đáng phàn nàn. Như hôm rồi đi tây nguyên, cả đi và về tính ra có 9.1 L/100km. Nếu tính chi li, thì có thể còn giảm nữa vì khi về đến thành phố tôi còn chạy vài ngày nữa mới thống kê.

Khi tôi nói chuyện này với một ngưòi bạn chạy Innova, anh bạn đó chê Jolie như vậy là hao hơn Innnova rồi. Tôi chỉ lặng im vì không biết các loại xe khác
 
Hạng D
14/1/09
1.005
177
63
49
em thì tính 1 năm đi có 15000km, cứ 100km hao hơn innova, Zace 2 lít đi thì 15000km cao hơn Innova, Zace 300lít xăng/năm (300 lít x 19300 = 5.790.000/năm), việc gì phải bỏ ra chênh lệch vài trăm triệu mua Zace, Innova
Còn chạy thì Jolie đằm, tăng tốc có thua gì 2 xe kia
Đó là em tính trên lý thuyết, còn thực tế xe em thấp hơn Innova của công ty, Innova công ty toàn 13-14 lít đường trường (chắc do ít bảo dưỡng chăng?). trong khi xe em trung bình 10.5l/100km

Federal nói:
Nhiều người bảo Jolie hao xăng, nhưng Jolie 2005 tôi đang sử dụng có mức tiêu hao nhiên liệu không có gì đáng phàn nàn. Như hôm rồi đi tây nguyên, cả đi và về tính ra có 9.1 L/100km. Nếu tính chi li, thì có thể còn giảm nữa vì khi về đến thành phố tôi còn chạy vài ngày nữa mới thống kê.

Khi tôi nói chuyện này với một ngưòi bạn chạy Innova, anh bạn đó chê Jolie như vậy là hao hơn Innnova rồi. Tôi chỉ lặng im vì không biết các loại xe khác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/11/08
166
1
0
Đường xá bụi bặm thế này thì cứ 2000km là em vệ sinh lọc gió, 15000km là thay lọc gió, 20000 km thay lọc xăng, 4 lần thay nhớt máy là thay lọc nhớt. cái vụ bugi thì em chưa thử, nhưng chỗ gâra em sửa thay bugi Camry vào 20000km chua thấy gì nên chưa đụng đến. Còn vụ hao hay ko còn tùy "chân ga" của các bác nữa. nguyên tắc của em là muốn đỡ hao xăng thì hạn chế nhồi ga đạp thắng, dừng trên 5p là tắt máy. Đi đâu trong phố giờ cao điểm thì xe máy....
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
vovinam nói:
Thường dòng Mit xác nặng hơn anh Toy (thôi em cứ lấy toy ra so vì ở VN là thế, nó là tiêu chuẩn cho vụ ăn uống rồi), mà đã nặng thì khi đề pa cần lực lớn để kéo ==> tốn xăng hơn. Như vậy khi đi trong thành phố, kẹt xe kiểu này thì cứ thắng rôi đạp ga đề pa lại hỏi sao không hao. Khi đi đường trường htì lợi dụng trớn xe nhiều nên sẽ không hao hơn xe khác.
cụ thể Zing 2.4 At nhà em đi thành phố trước chỉ có 16-16,5 (tháng 1/2010), <span style=""color: #ff0000;"">bây giờ thì lên đến 17-17,5 rồi, mà theo lẽ thường thì càng chạyphải càng xuống (xe mới).</span> Trongkhi đường trường em test chỉ có 10,5 thôi (chở 5 người).
Xe không "uống" hơn đâu Bác...do tắc đường ngày càng nặng hơn nên "hao" hơn thôi....:)