Bác củng suy luận mà thietbiloc...đừng cực đoan quá!Cực vô duyên có ông đi thẳng mà chơi kiểu này,
Từ cầu ĐBP thấy xe làn bên cạnh xinhan trái. Mình nghĩ anh ta vô Nguyễn Bỉnh Khiêm. Mình yên tâm cặp hông đu theo.
Qua tới giữa vòng xoay, mình xinhan trái thì thấy anh ta xi nhan phải để đi thẳng.
Làm mình hố hàng. 1 loạt 2b bên phải mình cũng hố hàng.
Ừ thì mình nhường cho ảnh. Nhưng ảnh đâu dễ thoát được, vì đời nào 2b có chịu nhường.
Bùng binh bị dồn xe.
Nếu xác đinh chạy thẳng, nên chuyển qua làn bên phải từ xa, xi nhan phải và né xa bùng binh sẽ nhanh thoát nhất.
Sao lại cực đoan vậy anh? Anh thấy mình suy luận có hợp lý hơn là cứ cứng ngắc: "Vào trải ra phải" không?Bác củng suy luận mà thietbiloc...đừng cực đoan quá!
Haha,bác và mình chắc từ xưa giờ chưa bị phạt vụ này,dù có trái-phải hay Phải trái gì đó,nhưng mình có thằng bạn bị phạt vụ này ở vòng xoay ĐBP rồi,CSGT giải thích trái-phải và vụ này có đăng báo lâu rồi,tin kg tuỳ bác...lâu quá kg gặp,lặn sâu quá thietbi..lặn ủa loc..!Sao lại cực đoan vậy anh? Anh thấy mình suy luận có hợp lý hơn là cứ cứng ngắc: "Vào trải ra phải" không?
Nếu bạn bác đọc post #97 của mình anh/ chị ấy đã không bị CSGT phạt. Tiếc ghê!Haha,bác và mình chắc từ xưa giờ chưa bị phạt vụ này,dù có trái-phải hay Phải trái gì đó,nhưng mình có thằng bạn bị phạt vụ này ở vòng xoay ĐBP rồi,CSGT giải thích trái-phải và vụ này có đăng báo lâu rồi,tin kg tuỳ bác...lâu quá kg gặp,lặn sâu quá thietbi..lặn ủa loc..!
https://www.otosaigon.com/threads/c...-vao-vong-xuyen.8689348/page-10#post-11163190"
Em thấy vấn đề VÀO TRÁI RA PHẢI THẾ NÀY:
- vào trái, 100% xe đều vào xi nhan trái, vậy nó đâu có ý nghĩa phân biệt gì? Cho nên chẳng việc gì phải vào trái cả.
mà cũng chưa chắc phải vào trái nữa, trong trường hợp Điện Biên Phủ từ cầu Sài Gòn chạy ngược về, vào cái vòng xoay để quẹo cặp bờ kênh trường sa, chỗ đó phải "Vào Phải", chứ Vào Trái dân nó chửi cho nghe.
- ra xi nhan phải: vì cái vòng xoay nó nhiều ngã, nên ai muốn ra ngã nào thì báo cho người khác biết, điều này cũng nên làm.
- vào trái, 100% xe đều vào xi nhan trái, vậy nó đâu có ý nghĩa phân biệt gì? Cho nên chẳng việc gì phải vào trái cả.
mà cũng chưa chắc phải vào trái nữa, trong trường hợp Điện Biên Phủ từ cầu Sài Gòn chạy ngược về, vào cái vòng xoay để quẹo cặp bờ kênh trường sa, chỗ đó phải "Vào Phải", chứ Vào Trái dân nó chửi cho nghe.
- ra xi nhan phải: vì cái vòng xoay nó nhiều ngã, nên ai muốn ra ngã nào thì báo cho người khác biết, điều này cũng nên làm.
A - Luật quy định: Báo hiệu trước khi:
1- chuyển hướng (đổi đường)
2- chuyển làn
B - Đối với bùng binh, luật quy định thêm:
Nhường đường cho xe bên trái.
Từ A và B suy ra:
Từ Điện Biên Phủ chạy thẳng vô bùng binh: Không nhan nhiếc gì hết.
Từ bùng binh, xuất hiện 2 tình huống:
1 - thẳng tiếp ĐBP - nhan phải để báo cho người bên phải, đòi quyền ưu tiên theo mục B. Ra khỏi bùng binh tắt xi nhan để tránh bị hiểu là tấp lề
2 - rẽ trái ra Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nhan trái báo chuyển hướng (A.1), rồi ôm vòng xoay, tới khi sắp ra khỏi bùng binh, làm như trên: nhan phải báo cho người đang từ ĐBP sắp vô bùng binh thấy mà nhường theo mục B.
Do đó, chỉ có rẽ trái mới áp dụng vào trái ra phải, nhưng lưu ý thời điểm để mở xi nhan cho hợp lý.
Bài dài quá, nhưng "quay đầu" thì k "đổi đường" có là chuyển hướng hok? hehe.
Đặc thù của vòng xoay:
1. Vòng xoay là nút giao, không thuộc vào đường nào cả. Thí dụ: Vòng xoay Hàng Xanh không thuộc đường XVNT và cũng không thuộc ĐBP.
2. Thường vòng xoay không có phân làn nên được xem như chuyển hướng hơn là chuyển làn khi vào vòng xoay.
Vì vậy, xin nhan trái, phải (hay không xin*) còn phụ thuộc vào cấu trúc của vòng xoay..
Nếu vòng xoay không có làn đường, xe sẽ xin nhan theo hướng đi vào vòng xoay.
Nếu vòng xoay cò phân làn, mà xe phải chuyển hướng để vào vòng xoay thì vẫn chỉ xin nhan một lần (trái hay phải) rồi vào đúng làn của mình. Trong trường hợp khi xe đã vào đúng 1 làn nào đấy rồi (cả 4 bánh) mà mình muốn đổi sang làn khác, thì mình mới phải xin nhan tiếp để chuyển sang làn mới.
1. Vòng xoay là nút giao, không thuộc vào đường nào cả. Thí dụ: Vòng xoay Hàng Xanh không thuộc đường XVNT và cũng không thuộc ĐBP.
2. Thường vòng xoay không có phân làn nên được xem như chuyển hướng hơn là chuyển làn khi vào vòng xoay.
Vì vậy, xin nhan trái, phải (hay không xin*) còn phụ thuộc vào cấu trúc của vòng xoay..
Nếu vòng xoay không có làn đường, xe sẽ xin nhan theo hướng đi vào vòng xoay.
Nếu vòng xoay cò phân làn, mà xe phải chuyển hướng để vào vòng xoay thì vẫn chỉ xin nhan một lần (trái hay phải) rồi vào đúng làn của mình. Trong trường hợp khi xe đã vào đúng 1 làn nào đấy rồi (cả 4 bánh) mà mình muốn đổi sang làn khác, thì mình mới phải xin nhan tiếp để chuyển sang làn mới.
Chỉnh sửa cuối:
Cái vụ quay đầu này nên cho thực hiện trước vòng xoay, giống như Hàng Xanh, là hợp lý và thuận tiện nhất, đỡ mất công tham gia vô vòng xoay.Bài dài quá, nhưng "quay đầu" thì k "đổi đường" có là chuyển hướng hok? hehe.
Bác đang ngụy biện. việc người ta dành thời gian trả lời và muốn trả lời đến nơi đến chốn và việc trả lời đó là đúng hay sai là hai việc khác nhau.Bác tự suy luận nhá,kg ai rổi hơi để trả lời cho những câu hỏi đến nơi,đến chốn mà kg có bất kỳ lập luận hay ý kiến góp ý gì..theo kiểu con Gà hay quả Trứng có trước..!
Coi như bây giờ em vào bùng binh mà em để sinal lung tung không đúng, sau đó xin biên bản thì mấy xxx ghi biên bản mình lỗi gì nhỉ các bác ?