Theo em thì cái việc xi nhan cũng chỉ là để báo hiệu thôi chứ đem nó vào luật quy định làm gì cho nó rắc rối ra. Giờ em đi đường cứ thấy bác nào đi là là qua lane của mình là biết ý bác ấy muốn vào lane, xi nhan hay ko chẳng quan tâm. Còn nếu đã cúp đầu tạt ngang thì các bác có bật xi nhan hay ko em cũng chẳng có thời gian mà nhìn vì phải lo tránh các bác đã. Đem nó vào luật đến khi bắt thì phải tốn tiền trang bị camera chứ khơi khơi ra nói bác ko bật xi nhan làm sao bác chịu, đúng ko?Theo "Lệ" bác ơi!
Không biết có tự bao giờ có nhiều câu vè về lái xe, an toàn giao thông, trong đó có câu "vào trái, ra phải" của cánh tài xế già ngày xưa đã lưu truyền cho tới ngày nay.
Cũng ko biết tại sao lại có câu vè này, nhưng chắc nó cũng phải có căn cứ gì đó mới ra được câu vè "vào trái, ra phải".
Tuy nhiên, nhiều lái xe lại ko biết hoặc biết nhưng nghĩ ko cần thiết làm theo vì ko thấy nói trong Luật.. Và, kết quả...gần đây xxx hay thổi 4b và 2b ra vào vòng xoay ko xi nhan, giang hồ lại dấy lên nỗi uất ức, sao luật ko thấy mà xxx lại phạt.
Đó là vì "Luật" ko rõ, còn xxx thì muốn lấy bánh mì theo "Lệ" của các câu vè.
Do đó các bác cứ xin cái biên bản, thường thì xxx cho đi vì ghi đúng lỗi "vào ra vòng xoay ko bật tín hiệu" ko có trong NĐ xử phạt.
Cần phải trang bị cam giao thông thôi, hồi năm 1998 e qua Sing lần đầu, ko thấy thằng pô lít nào đứng đường hết, đường thì tối vắng hoe, mà ko xe nào dám vượt đèn đỏ, người đi bộ cũng phải chờ đèn xanh mới dám qua. Hỏi thằng tour nó chỉ cho thấy cam gắn đầy. VN mình đi sau nó thì cũng ráng rút ngắn lại đi chứ, qua 1 thiên niên kỷ gồi.Theo em thì cái việc xi nhan cũng chỉ là để báo hiệu thôi chứ đem nó vào luật quy định làm gì cho nó rắc rối ra. Giờ em đi đường cứ thấy bác nào đi là là qua lane của mình là biết ý bác ấy muốn vào lane, xi nhan hay ko chẳng quan tâm. Còn nếu đã cúp đầu tạt ngang thì các bác có bật xi nhan hay ko em cũng chẳng có thời gian mà nhìn vì phải lo tránh các bác đã. Đem nó vào luật đến khi bắt thì phải tốn tiền trang bị camera chứ khơi khơi ra nói bác ko bật xi nhan làm sao bác chịu, đúng ko?
Bác dawmgoodman cho hỏi em từ Phạm Ngọc Thach, xi nhan trái ôm sát bời hồ vẫn phải đợi đến giữa tim đường Võ Văn Tần mới rẽ phải? Em không được phép chuyển lane trước đó để ra dần phía phải rồi mới rẽ?
Em nghĩ nên chuyển từ từ ra chứ đợi đến giữa tim đường rồi mới đánh lái rẽ phải thì em sẽ cắt đầu rất nhiều xe từ phía sau lên. Chạy như thế có gây ùn tắc không?
Em nghĩ nên chuyển từ từ ra chứ đợi đến giữa tim đường rồi mới đánh lái rẽ phải thì em sẽ cắt đầu rất nhiều xe từ phía sau lên. Chạy như thế có gây ùn tắc không?
Em đọc từ đầu đến giờ thì thấy chỉ có mỗi bác @Huayra_Tat là hiểu về cách sử dụng đèn xi nhan.
Nói thế này cho các bác dễ hiểu nhé: Xi nhan là để báo cho các xe phía sau biết là xe mình sẽ di chuyển về hướng nào để chủ động tránh hoặc nhường hướng đi của người đã xi nhanh nhằm tránh trường hợp xung đột hướng di chuyển dễ gây ra tắc đường, hoặc tai nạn.
Do đó, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy theo hướng rẻ trái hoặc phải (không được đi thẳng) thì bắt buộc phải xi nhanh trái hoặc phải để báo cho xe sau biết vì có thể xe sau chưa thấy biển báo....
.
Xe trước đâu có nghĩa vụ phải báo cho xe sau ? Việc cảnh báo này là của bác Chánh và xe sau phải giữ khoảng cách an toàn và quan sát biển báo...chứ.
Do bác vẽ k rõ nên em hiểu là xxx yêu cầu bác trước khi rẽ vào VVT thì phải vượt qua vạch phân làn giữa đường của VVT rồi mới rẽ phải+ xin nhan, vậy xxx đúng.Bác dawmgoodman cho hỏi em từ Phạm Ngọc Thach, xi nhan trái ôm sát bời hồ vẫn phải đợi đến giữa tim đường Võ Văn Tần mới rẽ phải? Em không được phép chuyển lane trước đó để ra dần phía phải rồi mới rẽ?
Em nghĩ nên chuyển từ từ ra chứ đợi đến giữa tim đường rồi mới đánh lái rẽ phải thì em sẽ cắt đầu rất nhiều xe từ phía sau lên. Chạy như thế có gây ùn tắc không?
Còn xxx nói bác phải từ PNT vào sát lươn rồi mới đi như trên thì sai. Vì quanh BB này coi như 1 đường tròn 3 làn, k có 412 bác đi làn nào cũng được. Trước khi rẽ thì xi phải, nếu vào làn sát lề thì phải nhan trái để ra làn ngoài nếu muốn. Còn qua vạch giữa đường thì chỉ cần nhan phải để vào làn ngoài luôn.
Vầng, em like kịch liệt ý kiến của bác. Bác cứ việc đi như thế đi, đừng quan tâm xe cùng tham gia giao thông với mình, cứ muốn chuyển thì chuyển đừng xi nhan bác ạ, xe sau nó tự né.Xe trước đâu có nghĩa vụ phải báo cho xe sau ? Việc cảnh báo này là của bác Chánh và xe sau phải giữ khoảng cách an toàn và quan sát biển báo...chứ.
Tham gia giao thông ngoại trừ tuân thủ luật giao thông ta còn phải có văn hóa giao thông nữa bác. Không phải đèn xanh là anh được chạy, đèn đỏ thì anh ngừng, có biển phân làn theo hướng đi thì anh đi 4B lấn cho 2B lên lề để đi, anh muốn chuyển hướng thì khi nào chuyển hướng hẳn bật xi nhan cho nó đỡ tốn điện, hao bình mà bật xi nhan là vì sợ công an bắt. Đèn xanh mà phía trước đang kẹt cứng thì anh nên nhào vào giao lộ kẻo người khác giành mất đường, khi nào đèn đỏ anh vẫn đứng giữa giao lộ, gây xung đột giao thông, cản trở các hướng khác đang di chuyển thì kệ nó vì anh vẫn đi đúng luật, còn bị đứng giữa ngã tư là lý do khách quan xãy ra ngoài ý muốn của anh.
Thực tế, nếu vòng xoay có vạch kẽ làn rõ ràng như VX HCR thì lưu thông và bật tín hiệu rất dễ.
VD: như hình này, khi từ PNT vào VX, đầu tiên phải là rẽ phải, vậy xi nhan phải mới đúng.
Sau khi rẽ phải bắt đầu vào VX, khi thẳng lái thì đèn xi tự động tắt, nếu xe ở làn ngoài cùng hoặc làn giữa mà muốn chuyển vào làn trong cùng thì phải xi nhan trái.
Hoặc tiếp tục chạy trên 1 làn thì ko cần xi nhan nữa, cho đến khi muốn chuyển làn và rẽ phải vào đường khác thì xi nhan phải.
hình này e lấy trên Gúc mép.
VD: như hình này, khi từ PNT vào VX, đầu tiên phải là rẽ phải, vậy xi nhan phải mới đúng.
Sau khi rẽ phải bắt đầu vào VX, khi thẳng lái thì đèn xi tự động tắt, nếu xe ở làn ngoài cùng hoặc làn giữa mà muốn chuyển vào làn trong cùng thì phải xi nhan trái.
Hoặc tiếp tục chạy trên 1 làn thì ko cần xi nhan nữa, cho đến khi muốn chuyển làn và rẽ phải vào đường khác thì xi nhan phải.
hình này e lấy trên Gúc mép.