Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vầng, em like kịch liệt ý kiến của bác. Bác cứ việc đi như thế đi, đừng quan tâm xe cùng tham gia giao thông với mình, cứ muốn chuyển thì chuyển đừng xi nhan bác ạ, xe sau nó tự né.
Tham gia giao thông ngoại trừ tuân thủ luật giao thông ta còn phải có văn hóa giao thông nữa bác. Không phải đèn xanh là anh được chạy, đèn đỏ thì anh ngừng, có biển phân làn theo hướng đi thì anh đi 4B lấn cho 2B lên lề để đi, anh muốn chuyển hướng thì khi nào chuyển hướng hẳn bật xi nhan cho nó đỡ tốn điện, hao bình mà bật xi nhan là vì sợ công an bắt. Đèn xanh mà phía trước đang kẹt cứng thì anh nên nhào vào giao lộ kẻo người khác giành mất đường, khi nào đèn đỏ anh vẫn đứng giữa giao lộ, gây xung đột giao thông, cản trở các hướng khác đang di chuyển thì kệ nó vì anh vẫn đi đúng luật, còn bị đứng giữa ngã tư là lý do khách quan xãy ra ngoài ý muốn của anh.
Bác đọc lại mình trích đoạn và tô đậm một phần còm của bác
"... Do đó, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy theo hướng rẻ trái hoặc phải (không được đi thẳng) thì bắt buộc phải xi nhanh trái hoặc phải để báo cho xe sau biết vì có thể xe sau chưa thấy biển báo...."
Mình chỉ ý kiến với bác chỗ này vì khi xe đã bắt buộc phải chạy theo hướng rẽ trái hoặc rẽ phải thì bắt buộc xi nhan là để báo cho xe sau biết là có hợp lý không? Vì nếu hướng bắt buộc rẽ thì đương nhiên phải có biển báo và phương tiện lưu thông phải nhìn biển báo là chính, chắc gì xe đi trước xi nhan đúng? Ví dụ các trường hợp đi vào đường cong đương nhiên là phải chạy theo hướng bắt buộc phải rẽ theo đường cong rồi, ý bác là xe trước phải xi nhan báo cho xe sau biết để rẽ theo hướng đường cong à? Có cần vậy không?

Còn các trường hợp có nhiều hướng rẽ thì đương nhiên cần phải xi nhan để báo cho xe sau biết mình sẽ rẽ hướng nào chứ. Văn hóa giao thông đầu tiên là phải đúng luật trước đã.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Bác đọc lại mình trích đoạn và tô đậm một phần còm của bác
"... Do đó, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy theo hướng rẻ trái hoặc phải (không được đi thẳng) thì bắt buộc phải xi nhanh trái hoặc phải để báo cho xe sau biết vì có thể xe sau chưa thấy biển báo...."
Mình chỉ ý kiến với bác chỗ này vì khi xe đã bắt buộc phải chạy theo hướng rẽ trái hoặc rẽ phải thì có cần phải bắt buộc xi nhan để báo cho xe sau biết? Vì nếu hướng bắt buộc rẽ thì đương nhiên phải có biển báo và phương tiện lưu thông phải nhìn biển báo là chính, chắc gì xe đi trước xi nhan đúng? Ví dụ các trường hợp đi vào đường cong thì ý bác là phải xi nhan báo cho xe sau biết để rẽ theo hướng đường cong à?

Còn các trường hợp có nhiều hướng rẽ thì đương nhiên cần phải xi nhan để báo cho xe sau biết mình sẽ rẽ hướng nào chứ. Văn hóa giao thông đầu tiên là phải đúng luật trước đã.
Trường hợp bắt buộc rẽ nhưng có giao lộ, chỉ có một hướng đi duy nhất vẫn bắt buộc có xinhan.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Trường hợp bắt buộc rẽ nhưng có giao lộ, chỉ có một hướng đi duy nhất vẫn bắt buộc có xinhan.
Đồng ý với bác trường hợp này phải xi nhan nhưng ý mình là nếu xe đi trước phải xi nhan mục đích để báo cho xe sau biết thì không hợp lý vì giả dụ xe đi trước không có xe nào trước mặt thì đương nhiên chỉ phải nhìn biển báo.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác đọc lại mình trích đoạn và tô đậm một phần còm của bác
"... Do đó, trong một số trường hợp bắt buộc phải chạy theo hướng rẻ trái hoặc phải (không được đi thẳng) thì bắt buộc phải xi nhanh trái hoặc phải để báo cho xe sau biết vì có thể xe sau chưa thấy biển báo...."
Mình chỉ ý kiến với bác chỗ này vì khi xe đã bắt buộc phải chạy theo hướng rẽ trái hoặc rẽ phải thì bắt buộc xi nhan là để báo cho xe sau biết là có hợp lý không? Vì nếu hướng bắt buộc rẽ thì đương nhiên phải có biển báo và phương tiện lưu thông phải nhìn biển báo là chính, chắc gì xe đi trước xi nhan đúng? Ví dụ các trường hợp đi vào đường cong đương nhiên là phải chạy theo hướng bắt buộc phải rẽ theo đường cong rồi, ý bác là xe trước phải xi nhan báo cho xe sau biết để rẽ theo hướng đường cong à? Có cần vậy không?

Còn các trường hợp có nhiều hướng rẽ thì đương nhiên cần phải xi nhan để báo cho xe sau biết mình sẽ rẽ hướng nào chứ. Văn hóa giao thông đầu tiên là phải đúng luật trước đã.
Còn nếu ý bác không phải là phần mình tô đậm thì sorry, có lẻ mình hiểu nhầm
 
Hạng B2
25/7/12
129
107
43
Em cũng vào trái ra phải nên ko có gì để nói. Em cũng chả tìm thấy luật nào qui định cả nên cũng luật mồm cho vui tí. Em thấy nếu nói về sự cần thiết thì em thấy chỉ có lúc ra khỏi vòng xuyến là phải cần bật xi nhan phải thôi. Theo em vòng xuyến được tạo ra là để tạo ra lưu thông liên tục nên vào vòng xuyến cũng tương đương vào đường cong trên con đường mình đang đi nên ko cần phải xi nhan. Về tình thì em cũng thấy thật ra vào vòng xuyến thì ai cũng biết hướng lưu thông là gì rồi. Nói thật em chả quan tâm mấy bác xi nhan trái vì ko để xi nhan em cũng tự hiểu là bác ấy sẽ ôm cua.

Nhưng khi ra vòng xuyến thì nhất thiết phải báo để các phương tiện khác biết mà ... nhường. Về lý thì ra khỏi vòng xuyến là rẽ vào đường khác nên có thể bắt lỗi không xi nhan.
 
Hạng B2
15/9/14
239
486
63
47
Em cũng vào trái ra phải nên ko có gì để nói. Em cũng chả tìm thấy luật nào qui định cả nên cũng luật mồm cho vui tí. Em thấy nếu nói về sự cần thiết thì em thấy chỉ có lúc ra khỏi vòng xuyến là phải cần bật xi nhan phải thôi. Theo em vòng xuyến được tạo ra là để tạo ra lưu thông liên tục nên vào vòng xuyến cũng tương đương vào đường cong trên con đường mình đang đi nên ko cần phải xi nhan. Về tình thì em cũng thấy thật ra vào vòng xuyến thì ai cũng biết hướng lưu thông là gì rồi. Nói thật em chả quan tâm mấy bác xi nhan trái vì ko để xi nhan em cũng tự hiểu là bác ấy sẽ ôm cua.

Nhưng khi ra vòng xuyến thì nhất thiết phải báo để các phương tiện khác biết mà ... nhường. Về lý thì ra khỏi vòng xuyến là rẽ vào đường khác nên có thể bắt lỗi không xi nhan.
Theo mình nghỉ luật chỉ qui định là chuyển hướng thì phải mở tín hiệu báo hiệu . Còn vừa vô vòng xuyến rồi đi thẳng luôn thì ko cần báo hiệu , còn mình mở đèn báo rẽ phải mấy xe khác tưởng mình vô lề thì sao ? Ôi Việt Nam đất nước tôi mến yêu !!!
 
Hạng B2
24/9/14
122
203
43
40
Tranh luận là phải dựa theo luật, mignh cũng đã làm topic về vấn đè này rồi, toan các ông kêu vào trái ra phải bla bla bla, nghe rất buồn cười. Mình nêu quan điểm của mình :" ngã tư có phải giao lộ không? Phải. Qua ngã tư đi thẳng có phải bật xi nhan ko?. Vòng xuyến có phải giao lộ ko? Phải. Chỉ khác là giao lộ này nơi giao nhau ngã 6-7 chứ ko ngã tư, và do vậy nên giao lộ có đường cong. Đi đường cong các bác có phải xi nhan ko?. Xin hết. Đồng chí nào nói mình nói sai gì mời dẫn luật ra nói. Đừng có cái kiểu phán bậy vô trái ra phải chuyển hướng phải xi nhan. Ai kêu chuyển hướng là phải xi nhan này nọ, mang luật ra mà nói dùm cái đê
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tham khảo hướng dẫn khi vào bùng binh của Canada, chỉ mở signal khi thoát, còn lúc vào thì không.Các bác chịu khó đọc tiếng Anh nhe.

http://www.mto.gov.on.ca/english/dandv/driver/handbook/section2.6.7.shtml

Driving through roundabouts

2-31.jpg

Diagram 2-36

Approaching:

  • As you approach the roundabout, look for signage to choose your exit. Choose which lane to use as you would for any other intersection (See Diagram 2-36). Use the left lane to turn left or to go straight. Use the right lane to turn right or to go straight. (See Diagram 2-37). Do not enter a roundabout from the right lane if you want to turn left. Cyclists generally keep to the centre of the appropriate lane, or dismount and use the roundabout as a pedestrian would. (See Diagram 2-38.)
  • Slow down and watch for pedestrians on the approach to the yield line at the entrance of the roundabout. Stay in your lane.

diagram2-37.jpg

Diagram 2-37

Entering:
  • Visual checks: Do visual checks of all vehicles already in the roundabout and those waiting to enter (including cyclists).
  • Look left: Traffic in the roundabout has the right-of-way. When preparing to enter the roundabout, pay special attention to the vehicles to your left. Adjust your speed or stop at the yield sign if necessary.
  • Adequate gap: Watch for a safe opportunity to enter the roundabout. Enter when there is an adequate gap in the circulating traffic flow. Don’t enter directly beside another already in the roundabout, as that may be exiting at the next exit.
  • Travel counter-clockwise: Once in the roundabout, always keep to the right of the central island and travel in a counter-clockwise direction.
  • Keep moving: Once you are in the roundabout, do not stop except to avoid a collision; you have the right-of-way over entering traffic. Do not change lanes while in the roundabout. If in the inside lane and you miss your exit, you must continue around until you meet your exit again.

diagram2-38.jpg


Diagram 2-38

Exiting:
  • Signal: Be sure to signal your exit and watch for pedestrians.
  • Maintain your lane: Stay to the left if you entered from the left lane, or stay to the right if you entered from the right lane.
  • Maintain your position: Maintain your position relative to other vehicles.
  • Signal intent to exit: Once you have passed the exit before the one you want, use your right-turn signal.
  • Left lane exit: If exiting from the left lane, watch out for vehicles on the right that continue to circulate around the roundabout.
diagram2-39.jpg

Diagram 2-39
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Em vẫn kiên quyết xin 1 cái văn bản quy định cụ thể, để có cái "trình bày" với các cụ xxx ạ.
Hầu hết qua các thớt thì luôn luôn có vài luồng quan điểm. Em thì Trọng chứng hơn trọng cung.
 
  • Like
Reactions: Kukoom