Hạng F
11/1/10
6.129
64.632
113
Atonio nói:
@ chủ thớt: Em nói lung tung trên kia cho vui thôi chứ thực lòng nếu lái xe mà chưa đi qua biển thì thế nào bác cũng nhìn rõ biển đó, vì bác đi ra giữa đường/lane trái ngoài cùng nên có góc nhìn xéo,
Ko phải lúc nàu cũng thế đâu, đi lane trái, bên trong có mấy chiếc công xếp hàng thì làm sao thấy bảng cấm rẽ phải. Thậm chí đôi lúc muốn rẽ phải thật cũng rất khó khăn, ví dụ từ QL1A muốn rẽ phải vào Tô Ngọc Vân, mấy lần đầu đi rất dễ bị quá, khi phát hiện được ngã tư thì đã ko kịp chuyển lane. Nói chung hệ thống bảng biểu của mình nó rất là ... ko thông minh, vừa nhỏ, nhiều chữ và dễ bị che khuất. Thêm nữa vị trí đặt bảng nhiều lúc ko hợp lý, ví dụ: biển báo ngã 3 Trường chinh + Công hòa đặt ngay tại mũi tàu, khi thấy được nó thì coi như đã ko còn cơ hội đi vào đường Trường Chinh mà phải đi Công Hòa. Sao nó ko làm sợi cáp băng đường rồi treo tất cả lên nhỉ, biển báo nhánh rẽ thì phải có báo trước lặp lại 1-2 lần trước nhánh rẽ? hay là sợ rõ ràng quá ko mần ăn được??? Lái xe ở mình hầu như phải thuộc đường thì mới đi đúng được.
 
Hạng B2
3/6/10
417
2
18
Thành phố mang tên Bác
Nếu bác chủ thớt chưa đi qua biển báo thì đâu có sao,không phạm luật,mà thường thì khi lái xe trước mỗi ngà tư hay rẽ ra đường khác điều có những biển báo to lắm phía bên phải cho minh biết mà,đã lái xe thì lúc nào mình cũng quan sát biển báo để mình đi đúng luật.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
luc nói:
trong bất kì trường hợp nào bác cũng có thể bật đèn cảnh báo + xuống xe mở nắp capo vì... cảm thấy máy nóng... khỏi lo vi phạm luật cấm dừng, đậu, cái này có trong sách rồi
 
cái này tuỳ truờng hơp thôi bác ơi, rơi trúng khu vực cấm đâu cấm đừng đặt biệt như khu vực quân sự, khu vực văn phòng nhà nuớc cấp tỉnh trở lên..lỡ xe có bị lột dzên, gãy trục cũng cố mà xuống đẩy qua đó
 
Hạng F
5/3/10
6.014
36.169
113
tuỳ thôi bác, ví dụ đoạn đưòng đó cấm dừng cấm đậu mà bác lại dừng lại để xem biển, ví dụ biển đó cấm quẹo trái (cho dù dừng trước biển) thì xxx phạt là đương văn nhiên
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Cái vụ dừng xe thì bác phải tuân thủ đúng quy định dừng xe thôi, chưa coi kỹ biển báo chì là lý do........và xxx chả coi lý do là gì ........trừ trường hợp đặc biệt
 
Nếu dừng xe đúng quy định thì chả sao
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Nếu chưa qua biển báo thì tại sao bác lại không nhìn thấy, nếu thật sự như thế thì bác không đủ sức khỏe để lái xe rồi.
38.gif
Nếu trót đi qua biển báo rồi mà muốn dừng xe để xem lại thì bác dừng theo đúng luật và vận dụng tình huống bất khả kháng để chống đối tạm thời xxx thôi. (đèn cảnh báo, mở nắp ca bô) rồi bảo 1 người khác chạy lại xem hộ biển, hoặc hỏi người đi đường, mà tốt nhất là hỏi luôn xxx ấy.
 
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Tribute nói:
Nếu chưa qua biển báo thì tại sao bác lại không nhìn thấy, nếu thật sự như thế thì bác không đủ sức khỏe để lái xe rồi.
38.gif
Nếu trót đi qua biển báo rồi mà muốn dừng xe để xem lại thì bác dừng theo đúng luật và vận dụng tình huống bất khả kháng để chống đối tạm thời xxx thôi. (đèn cảnh báo, mở nắp ca bô) rồi bảo 1 người khác chạy lại xem hộ biển, hoặc hỏi người đi đường, mà tốt nhất là hỏi luôn xxx ấy.

Bác nói vậy chứ, đôi khi đọc không kịp bảng, các thôn tin phụ như cấm theo giờ, cho phép xe dân cư được…. Hơn nữa, nhiều khi kẹt xe, chạy bò bò, xe bus, xe công chạy land trong (land phía tay phải, nối đuôi nhau làm sao đọc được bản. Nhiều khi chờ  xe công chay qua thấy rõ bảng mới dám chạy chớ.
Có khi bị xe con phí sau bóm kèn thúc giục quá trời.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Về câu hỏi tiêu đề em nghĩ là ổn, nhưng vấn đề là "nghệ thuật dừng" và "văn hóa dừng"
Nghệ thuật dừng thì: Phải có đèn tín hiệu đầy đủ để xxx có hỏi thì còn có lý mà rút lui tránh tình trạng cho lúa gạo. Theo em bác đừng xi nhan phải + tấp lề mà thay vào đó chắc ăn nhất là xài đèn ưu tiên và mở capo lên (cái này sẽ tránh được biển báo cấm dừng và đổ, tội cản trở giao thông) xxx có hỏi thì: "máy nóng quá tôi coi nước giải nhiệt còn không". "tôi kiểm tra dầu thắng", "seal thắng bị dính", hay "cái còi ấn lúc ăn lúc không", "có cảm giác như bánh xe xẹp"...v.v.. và an toàn rút lui.
Về văn hóa dừng: theo em nếu dừng đúng luật thì vẫn phải để ý đến các xe sau, và các phương tiện lưu thông khác, tránh thắng gấp, ép xe sau, bảo đảm an toàn khi tấp vào lề và nếu đường nhỏ thì thôi xe trước như thế nào xe ta như thế nấy tránh gây ùn tắc phía sau.
Còn về việc quan sát biển báo thì theo em dễ mà cũng khó. Dễ vì khi lái quen + quen đường thì một số đoạn không cần nhìn cũng nhớ hay chỉ thoáng qua hình dạng biển,đoạn đường đã biết ngay "cái biển gì ra" như bốc lô tô ấy chứ. Còn khó là vì đôi khi quan sát biển báo ở VN cũng là cả một nghệ thuật: bẫy biển báo, xe tải che, cành cây che, đường đông chen lấn từng chút, chữ lí nhí thông tin nhiều.. nên đôi khi chỉ có thể nhìn xe trước mà chạy. Bác chủ thớt có ý chấp hành tới mức dừng lại xem kỉ mới đi em thấy cũng hay và đúng tinh thần ấy chứ
 
Last edited by a moderator: