Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
quynhnguyen nói:
Về câu hỏi tiêu đề em nghĩ là ổn, nhưng vấn đề là "nghệ thuật dừng" và "văn hóa dừng"
Nghệ thuật dừng thì: Phải có đèn tín hiệu đầy đủ để xxx có hỏi thì còn có lý mà rút lui tránh tình trạng cho lúa gạo. Theo em bác đừng xi nhan trái + tấp lề mà thay vào đó chắc ăn nhất là xài đèn ưu tiên và mở capo lên (cái này sẽ tránh được biển báo cấm dừng và đổ, tội cản trở giao thông) xxx có hỏi thì: "máy nóng quá tôi coi nước giải nhiệt còn không". "tôi kiểm tra dầu thắng", "seal thắng bị dính", hay "cái còi ấn lúc ăn lúc không", "có cảm giác như bánh xe xẹp"...v.v.. và an toàn rút lui.
Về văn hóa dừng: theo em nếu dừng đúng luật thì vẫn phải để ý đến các xe sau, và các phương tiện lưu thông khác, tránh thắng gấp, ép xe sau, bảo đảm an toàn khi tấp vào lề và nếu đường nhỏ thì thôi xe trước như thế nào xe ta như thế nấy tránh gây ùn tắc phía sau.
Còn về việc quan sát biển báo thì theo em dễ mà cũng khó. Dễ vì khi lái quen + quen đường thì một số đoạn không cần nhìn cũng nhớ hay chỉ thoáng qua hình dạng biển,đoạn đường đã biết ngay "cái biển gì ra" như bốc lô tô ấy chứ. Còn khó là vì đôi khi quan sát biển báo ở VN cũng là cả một nghệ thuật: bẫy biển báo, xe tải che, cành cây che, đường đông chen lấn từng chút, chữ lí nhí thông tin nhiều.. nên đôi khi chỉ có thể nhìn xe trước mà chạy. Bác chủ thớt có ý chấp hành tới mức dừng lại xem kỉ mới đi em thấy cũng hay và đúng tinh thần ấy chứ
080402cool_prv.gif

Em có lần vượt phải ở QL51, vẫn để xi nhan phải, đang phăm phăm vượt mấy chú công, tải tự nhiên thấy có chốt xxx, hết hồn chơi tấp vô lề, bật hazard đi 1 vòng xe, ra sau cốp lấy chai nước xong vô xe lái đi tiếp, chẳng có vấn đề gì!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
luc nói:
hiệu lực biển báo kể từ sau biển, dừng trước ngắm cả ngày cũng đâu có sao :D
Tới lúc nào nội dung trên bảng hết hệu lực ? :D
Khi bị vịn căn cứ vào đâu để nói xe ta vẫn còn trong hiệu lực cấm hay đã ra khỏi ? :D
bạn cứ ngừng thủ cả ngày giữa đường coi có sao k
21.gif

 
duynguyen nói:
cái này tuỳ truờng hơp thôi bác ơi, rơi trúng khu vực cấm đâu cấm đừng đặt biệt như khu vực quân sự, khu vực văn phòng nhà nuớc cấp tỉnh trở lên..lỡ xe có bị lột dzên, gãy trục cũng cố mà xuống đẩy qua đó
Ở HCMC nguy hiểm nhất là quanh .... Lãnh sự quán Mỹ : có thể nó k bắn trả bằng súng chống tank nhưng mệt với Công an VN
24.gif

 
Nhìn thấy trên đường vào lăng cụ Nguyễn Huỳnh Đức gần LaVie Long An, 10-11-2010
10112010nghuynhduc00.jpg

 
Toàn cảnh
10112010nghuynhduc.jpg

 
24.gif

 
 
 
Tập Lái
3/6/10
6
0
0
Chào bạn ,
Mình cũng có nhu cầu kiểm tra biển báo hiệu giao thông hoặc tìm số nhà ...trước khi lái xe vô một con đường vì có  những con đường mình rất it khi đi tới và những con đường mình chưa đi bao giờ.Trước đây mình cũng phải hay chạy chậm để nhìn nhưng cũng có khi đường quá rộng hoăc bị xe phía trước che khuất tầm nhìn không thể nhìn rõ những thông tin trên bảng. Mình cũng từng dùng cách dừng trước ngã tư hay gần giao lộ để đọc cho kỹ trước khi đi vào nhưng cách này thường khó thực hiện được ở thành phố lớn như SÀI-GÒN và HÀ-NỘI vì mật độ giao thông quá dầy đặc.Nay mình đã tìm ra giải pháp cho nó rất đơn giản và không hề lo sợ bị phạm lỗi dừng đỗ sai qui định như sau: mình tìm mua cái ống nhòm và dừng từ xa trước khi đến giao lộ và quan sát xong sau đó từ từ chay thôi (cái ống nhòm của mình nó nhìn rõ mặt của xxx với rất nhiều cảm xúc khác nhau và với việc tìm số nhà ở những con đường lớn như Trường Chinh  thì cực kỳ hiệu quả)
Thân ái,