quynhnguyen nói:Về câu hỏi tiêu đề em nghĩ là ổn, nhưng vấn đề là "nghệ thuật dừng" và "văn hóa dừng"
Nghệ thuật dừng thì: Phải có đèn tín hiệu đầy đủ để xxx có hỏi thì còn có lý mà rút lui tránh tình trạng cho lúa gạo. Theo em bác đừng xi nhan trái + tấp lề mà thay vào đó chắc ăn nhất là xài đèn ưu tiên và mở capo lên (cái này sẽ tránh được biển báo cấm dừng và đổ, tội cản trở giao thông) xxx có hỏi thì: "máy nóng quá tôi coi nước giải nhiệt còn không". "tôi kiểm tra dầu thắng", "seal thắng bị dính", hay "cái còi ấn lúc ăn lúc không", "có cảm giác như bánh xe xẹp"...v.v.. và an toàn rút lui.
Về văn hóa dừng: theo em nếu dừng đúng luật thì vẫn phải để ý đến các xe sau, và các phương tiện lưu thông khác, tránh thắng gấp, ép xe sau, bảo đảm an toàn khi tấp vào lề và nếu đường nhỏ thì thôi xe trước như thế nào xe ta như thế nấy tránh gây ùn tắc phía sau.
Còn về việc quan sát biển báo thì theo em dễ mà cũng khó. Dễ vì khi lái quen + quen đường thì một số đoạn không cần nhìn cũng nhớ hay chỉ thoáng qua hình dạng biển,đoạn đường đã biết ngay "cái biển gì ra" như bốc lô tô ấy chứ. Còn khó là vì đôi khi quan sát biển báo ở VN cũng là cả một nghệ thuật: bẫy biển báo, xe tải che, cành cây che, đường đông chen lấn từng chút, chữ lí nhí thông tin nhiều.. nên đôi khi chỉ có thể nhìn xe trước mà chạy. Bác chủ thớt có ý chấp hành tới mức dừng lại xem kỉ mới đi em thấy cũng hay và đúng tinh thần ấy chứ
Em có lần vượt phải ở QL51, vẫn để xi nhan phải, đang phăm phăm vượt mấy chú công, tải tự nhiên thấy có chốt xxx, hết hồn chơi tấp vô lề, bật hazard đi 1 vòng xe, ra sau cốp lấy chai nước xong vô xe lái đi tiếp, chẳng có vấn đề gì!