Mượn ngày 28 thì dễ thối Tẩu ơi!! Ngoài cái bộ đàm UHF, A còn 2 cái VHF nữaDzạ, bộ đàm ngày đó e có 3 cái. Báo nào lấy thì ghé e đưa luôn nhé.
Nhưng ngày 28/12 này e cần 5 cái bộ đàm để làm cái ngày hội ở xưởng.
Bác nào chưa xài tới, cho e mượn đỡ 1 ngày được không ah.
E hứa sẽ sạc đủ pin cho các bác kịp hành trình.
cảm ơn các bác nhiều nhiều.
Đi đường đèo dễ lắm Bác ơi. Cũng gần giống đi đường ........... núi vậy. Bác đi được đường núi sẽ đi được đường đèo kkkLike bác ! Em chưa đi đường đèo bao giờ , đựợc sự hỗ trợ của các bác sẽ giúp lái mới như em tự tin hơn !
Mà bi h đèo Bảo Lộc làm rộng lắm rồi. Nhiều khúc khủy tay gần bằng đại lộ. Nhưng xe máy nhỏ + đời cũ thì đừng cố vượt nhoen Bác. Xe máy lớn + đời cũ cũng không nên vượt.
10 quy tắc khi đi đường đèo núi
Để lái xe an toàn trên đường đèo núi liên tục đổ cua, xuống dốc, người lái xe cần trang bị cho các kỹ năng cần có.
Lái xe đèo núi luôn mang tới cảm giác bay bổng và trải nghiệm thú vị nhưng sẽ trở nên nguy hiểm nếu không có những kỹ năng cần thiết. Dưới đây là 10 kỹ năng cần thiết cho các lái xe khi đi đường đèo.
1. Kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả trong tình trạng tốt
Đảm bảo dầu phanh và dầu hệ dẫn động đầy đủ, lần thay gần nhất trong thời gian khuyến cáo an toàn. Dầu phanh, theo thời gian mất độ ẩm và lẫn tạp chất gây ô nhiễm làm giảm độ sôi. Khi sử dụng phanh thường xuyên khiến dầu sôi, mất tác dụng phanh. Ngoài ra cần kiểm tra bề mặt, áp suất lốp và luôn chú ý có lốp dự phòng.
2. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc
Không chạy quá nhanh xuống dốc để phải sử dụng phanh hãm liên tục. Để làm được điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số 2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động "+, -".
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ dài và độ dốc của đèo. Ví dụ tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại. Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail-braking) khi đổ đèo.
3. Khi lên dốc, trả về số thấp, quan sát các mức nhiệt độ trên bảng đồng hồ, tắt điều hòa không khí nếu thấy nó bắt đầu quá nóng.
Nếu cần làm mát động cơ, tìm nơi đỗ an toàn ngoài đường di chuyển, để xe chạy không tải, lưu ý không tắt máy và không bao giờ mở nắp két nước. Một cách nhanh hơn để làm mát động cơ là bật chế độ sưởi nếu có, nhưng sẽ gây khó chịu đôi chút cho lái xe.
4. Đừng ôm vạch chia đường
Hầu hết đường đèo núi hẹp hơn đường quốc lộ ở đồng bằng. Một số lái xe có xu hướng bám vạch chia giữa đường để chạy, nhưng kỹ thuật này sẽ không an toàn nếu đường có nhiều xe di chuyển, gây khó chịu cho xe khác, trường hợp xấu dẫn đến tai nạn mà không kịp xử lý, đặc biệt với xe ngược chiều khi vào cua.
5. Nhường đường cho xe khác
Nhớ rằng đường đèo dốc luôn hạn chế sức mạnh của động cơ rất nhiều, nên khi có xe vượt bạn phải di chuyển và nhường đường trong điều kiện an toàn đủ thời gian để cho xe đó vượt qua và trở về lại làn đường vì lên dốc sẽ mất thời gian hơn so với đường đồng bằng
7. Nếu phải đi vào những khu vực đường đèo dốc không rải nhựa
Đây là điều kiện địa hình không hề lý tưởng, vì thế nếu phải chạy xe vào loại đường này, cần nắm vững 3 nguyên tắc. Thứ nhất, theo dõi tình hình thời tiết ở nơi sắp đến, nếu mưa gió lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Thứ hai, đường không rải nhựa có độ bám kém, vì thế cần đi chậm và cua rộng hơn đường rải nhựa. Thứ ba, luôn báo cho người khác biết nơi sẽ đến để có giúp đỡ nếu xảy ra bất trắc hoặc muốn quay lại.
8. Luôn mang theo nước uống và nhớ uống cả ngày
Trên những đèo dốc cao, độ ẩm thấp có thể dẫn tới tình trạng say độ cao, mệt mỏi. Vì thế, luôn cung cấp cho cơ thể đủ nước để giữ tỉnh táo. Bên cạnh đó, xe cũng cần tỉnh táo bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, vì mật độ xuất hiện trạm nhiên liệu dọc đường là rất ít.
9. Trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa gió, tuyết
Lúc này cần đi chậm, quan sát nhiều hơn, bật đèn sương mù và luôn nhớ bám vạch kẻ đường. Thời tiết xấu dẫn tới mất độ bám đường và có thể dẫn tới sạt lở, vì thế luôn cảnh giác, có thể dừng lại nếu cảm thấy nguy hiểm.
Nếu xe bác nào có đèn gầm mà chỉ chạy đồng bằng thì chuẩn bị mấy miếng decal vàng để dán vào chạy tạm, làm đèn sương mù nhé. Tham khảo http://www.otofun.net/threads/201161-de-can-vang-dan-pha-den-de-di-troi-mu-suong
10. Nghỉ giữa chặng thường xuyên
Đi đường đèo núi cần tập trung cao độ và thân xe chuyển hướng nhiều nên dễ dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi. Người lái và hành khách trên xe nên thường xuyên dừng lại nghỉ ngơi để giữ tỉnh táo để tiếp tục chặng đường
Dalat mộng mơ đang đón chào...
(Fiatsaigon tổng hợp từ nhiều nguồn)
Để lái xe an toàn trên đường đèo núi liên tục đổ cua, xuống dốc, người lái xe cần trang bị cho các kỹ năng cần có.
Lái xe đèo núi luôn mang tới cảm giác bay bổng và trải nghiệm thú vị nhưng sẽ trở nên nguy hiểm nếu không có những kỹ năng cần thiết. Dưới đây là 10 kỹ năng cần thiết cho các lái xe khi đi đường đèo.
1. Kiểm tra phanh, cần gạt nước, sưởi, điều hòa, ống xả trong tình trạng tốt
Đảm bảo dầu phanh và dầu hệ dẫn động đầy đủ, lần thay gần nhất trong thời gian khuyến cáo an toàn. Dầu phanh, theo thời gian mất độ ẩm và lẫn tạp chất gây ô nhiễm làm giảm độ sôi. Khi sử dụng phanh thường xuyên khiến dầu sôi, mất tác dụng phanh. Ngoài ra cần kiểm tra bề mặt, áp suất lốp và luôn chú ý có lốp dự phòng.
2. Không xuống dốc nhanh hơn khi lên dốc
Không chạy quá nhanh xuống dốc để phải sử dụng phanh hãm liên tục. Để làm được điều này, lưu ý nguyên tắc lên số nào xuống số đó. Đối với số sàn, có thể là số 2, số 3 tùy thuộc vào độ dài và dốc của đèo. Với xe số tự động, trả về chế độ S, L hoặc D1, D2, D3 hay chế độ bán tự động "+, -".
Kỹ thuật phanh mà các chuyên gia khuyên dùng là kiểu phanh giữ tốc snubbing. Khi bắt đầu đổ đèo, thiết lập tốc độ và cấp số phù hợp với độ dài và độ dốc của đèo. Ví dụ tốc độ 40 km/h ở số 3. Bắt đầu thả dốc, không dùng chân ga và chân côn, chỉ dùng chân phanh. Khi xe trôi xuống dốc máy sẽ kêu to hơn và trôi nhanh dần, lúc này nhấp giữ phanh khoảng 3 giây để về lại tốc độ cần thiết rồi thả ra để xe tự trôi, tiếp tục như thế cho những đoạn đường còn lại. Nhất thiết không được sử dụng kiểu rà phanh liên tục (trail-braking) khi đổ đèo.
3. Khi lên dốc, trả về số thấp, quan sát các mức nhiệt độ trên bảng đồng hồ, tắt điều hòa không khí nếu thấy nó bắt đầu quá nóng.
Nếu cần làm mát động cơ, tìm nơi đỗ an toàn ngoài đường di chuyển, để xe chạy không tải, lưu ý không tắt máy và không bao giờ mở nắp két nước. Một cách nhanh hơn để làm mát động cơ là bật chế độ sưởi nếu có, nhưng sẽ gây khó chịu đôi chút cho lái xe.
4. Đừng ôm vạch chia đường
Hầu hết đường đèo núi hẹp hơn đường quốc lộ ở đồng bằng. Một số lái xe có xu hướng bám vạch chia giữa đường để chạy, nhưng kỹ thuật này sẽ không an toàn nếu đường có nhiều xe di chuyển, gây khó chịu cho xe khác, trường hợp xấu dẫn đến tai nạn mà không kịp xử lý, đặc biệt với xe ngược chiều khi vào cua.
5. Nhường đường cho xe khác
Nhớ rằng đường đèo dốc luôn hạn chế sức mạnh của động cơ rất nhiều, nên khi có xe vượt bạn phải di chuyển và nhường đường trong điều kiện an toàn đủ thời gian để cho xe đó vượt qua và trở về lại làn đường vì lên dốc sẽ mất thời gian hơn so với đường đồng bằng
6. Luôn chạy chậm cho dù bất kỳ lí do gì, dù để ngắm cảnh hay dốc lên cao.
Luôn di chuyển chậm nhất là với xe trọng tải lớn
Nếu bạn chạy chậm mà ảnh hưởng đến nhiều xe phía sau, hãy tìm đoạn đường an toàn đủ điều kiện để nhường đường cho họ, đừng vì nôn nóng mà đi theo tốc độ của những dòng xe khách, nhất là khi bạn chưa quen đường hoặc không muốn chạy nhanh như họ.Luôn di chuyển chậm nhất là với xe trọng tải lớn
7. Nếu phải đi vào những khu vực đường đèo dốc không rải nhựa
Đây là điều kiện địa hình không hề lý tưởng, vì thế nếu phải chạy xe vào loại đường này, cần nắm vững 3 nguyên tắc. Thứ nhất, theo dõi tình hình thời tiết ở nơi sắp đến, nếu mưa gió lớn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Thứ hai, đường không rải nhựa có độ bám kém, vì thế cần đi chậm và cua rộng hơn đường rải nhựa. Thứ ba, luôn báo cho người khác biết nơi sẽ đến để có giúp đỡ nếu xảy ra bất trắc hoặc muốn quay lại.
8. Luôn mang theo nước uống và nhớ uống cả ngày
Trên những đèo dốc cao, độ ẩm thấp có thể dẫn tới tình trạng say độ cao, mệt mỏi. Vì thế, luôn cung cấp cho cơ thể đủ nước để giữ tỉnh táo. Bên cạnh đó, xe cũng cần tỉnh táo bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, vì mật độ xuất hiện trạm nhiên liệu dọc đường là rất ít.
9. Trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa gió, tuyết
Lúc này cần đi chậm, quan sát nhiều hơn, bật đèn sương mù và luôn nhớ bám vạch kẻ đường. Thời tiết xấu dẫn tới mất độ bám đường và có thể dẫn tới sạt lở, vì thế luôn cảnh giác, có thể dừng lại nếu cảm thấy nguy hiểm.
Nếu xe bác nào có đèn gầm mà chỉ chạy đồng bằng thì chuẩn bị mấy miếng decal vàng để dán vào chạy tạm, làm đèn sương mù nhé. Tham khảo http://www.otofun.net/threads/201161-de-can-vang-dan-pha-den-de-di-troi-mu-suong
10. Nghỉ giữa chặng thường xuyên
Đi đường đèo núi cần tập trung cao độ và thân xe chuyển hướng nhiều nên dễ dẫn tới căng thẳng, mệt mỏi. Người lái và hành khách trên xe nên thường xuyên dừng lại nghỉ ngơi để giữ tỉnh táo để tiếp tục chặng đường
Dalat mộng mơ đang đón chào...
----------
(Fiatsaigon tổng hợp từ nhiều nguồn)
Thiệt cái tình, ổng núp lùm mà ổng còn lên post bài hướng dẫn người ta chạy đèo, sao không dẫn đoàn để thực tập luôn. haha
Test "súng nước" chuẩn bị bắn hoa
Attachments
-
81,5 KB Đọc: 24
Nhạc phụ bác fiatsaigon đang nằm tại bệnh viện Thống Nhất đã hơn 10 ngày nay và chưa biết tình hình sắp tới ntn, vì thế bác ấy cứ lượn lờ như cá vàng là vậy. Anh em SuFC gặp nhau ngoài lề nhé. Chiều tối thứ 4 này đc kg các bác?Thiệt cái tình, ổng núp lùm mà ổng còn lên post bài hướng dẫn người ta chạy đèo, sao không dẫn đoàn để thực tập luôn. haha
Ảnh đẹp. Chuyển sang thớt Hiếp Ảnh đi nha BCBT
@Fiat: Dạ...súng cùi nên em hông dám Hiếp...đâu ah.Súng gì mà lên màu đẹp quá vậy BCBT?
@PC: Sam súng con (F1)...Bác ơi...auto..."dương lên là bắn"....