RE: Chút kinh nghiệm về chân côn, dành cho các bác mới tập lái
Kinh nghiệm từ khi em tập chạy 4B là thế này :
Các bác đạp côn ra thì cứ đạp bằng cả bàn chân .(cái này có lợi là động tác đạp côn dứt khoát , tránh chết máy hay ... mòn đĩa côn )
Khi "ra côn" (Chính xác hơn dùng khái niệm "nhả côn") : Các bác giảm lực đạp côn thật từ từ ...từ từ .
Khi cần dừng ngang dốc thì : giảm lực đến khi thấy xe rung lên . Sau đó giữ nguyên chân trái (lúc đi thi thì cứ coi như "gồng cứng chân" tại điểm đó - chuyển chân thắng qua đạp ga là vọt liền)
Cái này gọi là "cảm lực" .
Các bác thử tập chừng 2-3 lần là chân côn nhuyễn ngay . Có thể giữ nguyên bao lâu cũng được !!!
Sau này các bác gần như không cần nghĩ tới cái chân làm gì nữa . Nó rất tự nhiên .
Em thì thế này: lần đầu em thi làm luôn cái bằng C, hihihihi , xe tải máy mạnh hơn hay sao ấy, GV cũng không khuyến khích sử dụng thắng tay, lên dốc em chỉ cần giữ côn, nhả từ từ (em mang giày các pác ạh, có Gv bảo nếu không tự tin cảm giác bàn chân khi đạp côn thì bỏ giày,dép,đạp chân không ),
Trích đoạn: xmen06
cái kiểu đạp côn mà gót không chạm sàn thì rất thích hợp với các chị em đi cao gót đấy
Kinh nghiệm từ khi em tập chạy 4B là thế này :
Các bác đạp côn ra thì cứ đạp bằng cả bàn chân .(cái này có lợi là động tác đạp côn dứt khoát , tránh chết máy hay ... mòn đĩa côn )
Khi "ra côn" (Chính xác hơn dùng khái niệm "nhả côn") : Các bác giảm lực đạp côn thật từ từ ...từ từ .
Khi cần dừng ngang dốc thì : giảm lực đến khi thấy xe rung lên . Sau đó giữ nguyên chân trái (lúc đi thi thì cứ coi như "gồng cứng chân" tại điểm đó - chuyển chân thắng qua đạp ga là vọt liền)
Cái này gọi là "cảm lực" .
Các bác thử tập chừng 2-3 lần là chân côn nhuyễn ngay . Có thể giữ nguyên bao lâu cũng được !!!
Sau này các bác gần như không cần nghĩ tới cái chân làm gì nữa . Nó rất tự nhiên .