Chia buồn cùng bác Bokoyo....BOKOYO nói:Hôm nay e phát hiện xe e đi BH B0 cái lọt gió đã đc change, cái lọc gió K&N bị lấy ra.
Làm e mất 2.6tr
Đúng xe mình tự mình giữ,đưa tài xế đi
Các bác cho mình hỏi chút về vành độ với!
Mình mua xe GLK đời 2010 đi rồi, chủ cũ độ vành 19" cùng cỡ với vành zin. Mình lấy xe về thấy cũng đẹp nên giữ nguyên chạy. Thấy chạy bình thường, thật lái, bám đường, giảm xóc OK... nói chung không thấy gì khác.
Gần đây, một hôm đêm muộn bên ngoài yên ắng, khi mình quay xe bẻ hết lái đi chậm chậm thì nghe thấy tiếng xẹt xẹt ở bánh trước. Hôm sau mình mang xe ra hàng lốp tháo bánh ra kiểm tra thì thấy bên có vết mòn trên trục giảm xóc và vết mòn bên trong khoang bánh xe do lốp xe cọ vào khi đánh lái, cả ở 2 bên. Thợ lốp bao do cái mâm độ nó không chuẩn nên lốp mới cà vào như thế. Họ khắc phục bằng cách thêm 1 miếng đêm mỏng vào giữa mâm xe và trục xe để đẩy bánh xe ra ngoài 1 chút. Tất nhiên làm cả 2 bên. Sau đó thì cho xe lên máy chỉnh đọ chụm vân vân...
Vấn đề là su đó đi xe thấy rất khác, bánh trước cảm giác xóc hơn, bánh trước có cảm giác hơi bồng bềnh, cứ như là xe nhún bằng lốp xe cứ ko phải bằng giảm xóc ấy.
Mình suy luận rằng vấn đề là do lắp miếng đệm đẩy 2 bánh xa ra nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động của giảm xóc. Không biết có đúng thế không?
Các bác có king nghiệm vụ này chia sẻ cho mình với!
Mình mua xe GLK đời 2010 đi rồi, chủ cũ độ vành 19" cùng cỡ với vành zin. Mình lấy xe về thấy cũng đẹp nên giữ nguyên chạy. Thấy chạy bình thường, thật lái, bám đường, giảm xóc OK... nói chung không thấy gì khác.
Gần đây, một hôm đêm muộn bên ngoài yên ắng, khi mình quay xe bẻ hết lái đi chậm chậm thì nghe thấy tiếng xẹt xẹt ở bánh trước. Hôm sau mình mang xe ra hàng lốp tháo bánh ra kiểm tra thì thấy bên có vết mòn trên trục giảm xóc và vết mòn bên trong khoang bánh xe do lốp xe cọ vào khi đánh lái, cả ở 2 bên. Thợ lốp bao do cái mâm độ nó không chuẩn nên lốp mới cà vào như thế. Họ khắc phục bằng cách thêm 1 miếng đêm mỏng vào giữa mâm xe và trục xe để đẩy bánh xe ra ngoài 1 chút. Tất nhiên làm cả 2 bên. Sau đó thì cho xe lên máy chỉnh đọ chụm vân vân...
Vấn đề là su đó đi xe thấy rất khác, bánh trước cảm giác xóc hơn, bánh trước có cảm giác hơi bồng bềnh, cứ như là xe nhún bằng lốp xe cứ ko phải bằng giảm xóc ấy.
Mình suy luận rằng vấn đề là do lắp miếng đệm đẩy 2 bánh xa ra nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động của giảm xóc. Không biết có đúng thế không?
Các bác có king nghiệm vụ này chia sẻ cho mình với!
Xét về bản lốp hay kích thước lốp thì ko thay đổi khi thay mâm khác, như vậy ở đây sự sai xót xảy ra là do " Off Set " của mâm ko chuẩn nên khi đánh lái bị cạ. Tốt nhất là bác nên đưa về mâm zin tốt hơn là khắc phục trên mâm độ.... Tại sao:
- khi chêm thêm spacer thì chân ốc nó ngắn đi 1 chút nên bác mất đi 1 chút an toàn do ko lắp đủ gien ốc. Việc ốc(bulong) bị chạy là có tỷ lệ xảy ra
- chêm spacer 2 bánh trước mà ko làm bánh sau thì vệt bánh thay đổi, ko tốt cho gầm, nhất là thước lái
- việc gia công spacer thủ công thì ko thể chính xác nên có thể bị lắc khi chạy. Đây chính là lý do tại sao xe bác đi cảm giác xóc hơn.... Bởi đơn giản nó bị chao và sẽ tưng tưng
- khi chêm thêm spacer thì chân ốc nó ngắn đi 1 chút nên bác mất đi 1 chút an toàn do ko lắp đủ gien ốc. Việc ốc(bulong) bị chạy là có tỷ lệ xảy ra
- chêm spacer 2 bánh trước mà ko làm bánh sau thì vệt bánh thay đổi, ko tốt cho gầm, nhất là thước lái
- việc gia công spacer thủ công thì ko thể chính xác nên có thể bị lắc khi chạy. Đây chính là lý do tại sao xe bác đi cảm giác xóc hơn.... Bởi đơn giản nó bị chao và sẽ tưng tưng
Last edited by a moderator:
@Laixe: em cũng đã gặp 1 chiếc GLK khi lắp cái mâm 19" của GL450, tình trạng tương tự như xe của bác, cuối cùng phải quay về mâm zin
@Bách giao: giá công bố có giảm 1 chút bác ạ
@Bách giao: giá công bố có giảm 1 chút bác ạ