Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
netxe nói:
hehe bài này bác up bên Vnphoto mới đúng chứ
RX100 chụp thì ngon nhất nhì trong đám Compact roài, chỉ tội em GLK ko có nội thất màu sáng ko thì lên hình còn đẹp nữa
080402cool_prv.gif
Em thử test với nội thất màu vàng kem của chiếc ML350 BE đậu bên cạnh :D

DSC01508.JPG
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Vĩnh Nam nói:
dragon nói:
Nếu thay vỏ/mâm khác với thông số chuẩn của xe (thay đổi revs per mile) thì hãng/Haxaco có giúp chỉnh lại thông số trong máy tính xe để đồng hồ tốc độ và ODO được chính xác không bác? Theo em thì nếu ground clearance của GLK cao hơn chút thì tốt hơn. :)

Em đã hỏi kỹ thuật và được biết xe Mercedes đo bằng cảm biến tốc độ lắp ở bạc đạn bánh xe nên việc thay mâm không ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ km
Em chưa hiểu rõ lắm. Theo em nghĩ nếu cảm biến đo vòng quay của trục bánh xe thì chỉ khi thay mâm + vỏ mà không làm thay đổi đường kính ngoài cùng của bánh xe (mâm + vỏ), ví dụ như mâm lớn hơn nhưng vỏ mỏng đi, khi này revs per mile không đổi, và như vậy km/h và ODO không bị ảnh hưởng. Còn nếu thay mâm / vỏ mà làm cho đường kính ngoài lớn hơn thông số chuẩn, revs per mile thay đổi (giảm) thì km/h và ODO bị ảnh hưởng, có thể trong trường hợp ít chỉ vài % hoặc hơn. Như vậy vẫn phải lập trình lại thông số tire size / revs per mile đã set trong xe. Có phải vậy không ạ?
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
dragon nói:
Vĩnh Nam nói:
dragon nói:
Nếu thay vỏ/mâm khác với thông số chuẩn của xe (thay đổi revs per mile) thì hãng/Haxaco có giúp chỉnh lại thông số trong máy tính xe để đồng hồ tốc độ và ODO được chính xác không bác? Theo em thì nếu ground clearance của GLK cao hơn chút thì tốt hơn. :)

Em đã hỏi kỹ thuật và được biết xe Mercedes đo bằng cảm biến tốc độ lắp ở bạc đạn bánh xe nên việc thay mâm không ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ km
Em chưa hiểu rõ lắm. Theo em nghĩ nếu cảm biến đo vòng quay của trục bánh xe thì chỉ khi thay mâm + vỏ mà không làm thay đổi đường kính ngoài cùng của bánh xe (mâm + vỏ), ví dụ như mâm lớn hơn nhưng vỏ mỏng đi, khi này revs per mile không đổi, và như vậy km/h và ODO không bị ảnh hưởng. Còn nếu thay mâm / vỏ mà làm cho đường kính ngoài lớn hơn thông số chuẩn, revs per mile thay đổi (giảm) thì km/h và ODO bị ảnh hưởng, có thể trong trường hợp ít chỉ vài % hoặc hơn. Như vậy vẫn phải lập trình lại thông số tire size / revs per mile đã set trong xe. Có phải vậy không ạ?

Chính xác, nếu thay mâm vỏ mà làm thay đổi đường kính ngoài bánh xe thì phải lập trình lại thông số của xe.
Công thức tính, VD: vỏ xe GLK 235/50R19, trong đó 235 là bề rộng mặt vỏ xe tính theo mm, 50 là tỷ lệ % của độ cao bên hông vỏ xe so với bề rộng mặt vỏ xe, 19 là đường kính mâm xe tính theo inch -> đường kính ngoài vỏ xe là (độ cao hông vỏ xe*2+đường kính mâm xe)=(235*50%*2)+(19*25,4)=717,6mm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/4/04
755
320
63
giuvung nói:
Tốt nhất là vào đây để mà tính cho chính xác
Vào đó tính là chuẩn rồi. Nhưng ít nhất khi sở hữu xe, chủ xe phải biết các thông số cơ bản của xe để nhiều khi đỡ bị lầm khi sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng :)
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
giuvung nói:
Tốt nhất là vào đây để mà tính cho chính xác

thông tin rất hay nhưng không phải ai cũng biết tính bác ơi, có nhiều người chạy chiếc xe của mình mấy năm mà khi thay lốp hỏi họ thông số lốp mà họ còn không biết nữa kìa.
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
Mình xin báo cáo là sau khi thay mâm zin vào (tất nhiên là bỏ cái spacer, thợ gọi là căn) thì lại ngon lành. Thế nên mình thấy rõ rang cái spacer để chỉnh offset của mâm là có tác động xấu đến hệ thống lái, giảm xóc.

Một lần nưa cảm ơn bác KVL và Vĩnh Nam đã tư vấn!
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
Thong.Nguyen nói:
giuvung nói:
Tốt nhất là vào đây để mà tính cho chính xác

thông tin rất hay nhưng không phải ai cũng biết tính bác ơi, có nhiều người chạy chiếc xe của mình mấy năm mà khi thay lốp hỏi họ thông số lốp mà họ còn không biết nữa kìa.
Thông số lốp thì nhìn vào lốp sẽ thấy ngay thôi mà, đâu cần gì phải hiểu biết. Khi thay thế lốp khác nó vẫn cho mình chênh lệch 1 ít trong điều kiện kỹ thuật của xe mình.