Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
1.- Speedlimit giới hạn điện tử của xe
2.- Đi Speed_limited hay cruise_control rất tiếc kiệm nhiên lieu. Khi đang đi speed limited nhưng đạp ga thoải mái xe vẫn bị giới hạn bởi tốc độ đã set up, khi đạp đến ngưỡng kickdown thì khi rất Speed Limited sẽ bị mất đi
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
bes nói:
Cho em hỏi: Khi mình để chế độ speed limited thì xe nó giới hạn tốc độ theo nguyên lý gì?
Giả sử em để limited 50km/h nhưng cứ đạp ga thoải mái thì có tốn xăng hơn không?

Speed Limit là chức năng giới hạn tốc độ tối đa theo nguyên tắc: nếu xe đạt tới tốc độ giới hạn thì bộ phận xử lý của xe sẽ cân bằng giữa tốc độ, vòng tua máy và cấp số sao cho hiệu quả nhất khi xe ổn định ở tốc độ đó. Nếu lái xe nhấn ga tiếp thì sẽ không có đáp ứng nào từ động cơ, nghĩa là sẽ không tăng mức tiêu thụ xăng. Ngoại trừ bác đạp lút cán chân ga và nghe tiếng bíp - kích hoạt chức năng "Kickdown" - khi đó hệ thống xử lý sẽ xóa chế độ Speed Limit và tăng tốc như bình thường.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Hai chế độ này: Speed_limited hay cruise_control khi đi đường trường thì hay dùng chế độ nào nhiều hơn bác, chế độ nào sẽ tiết kiệm hơn?
 
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
Em nghĩ đi đuờng truờng dùng cruise_control nhiều hơn cho đỡ mệt và đỡ tốn xăng vì mình ko phải đạp chân ga... chỉ hết hiệu lực khi đạp thắng. Còn Speed_limited thì dùng cho những đoạn đg xấu, nguy hiểm hoặc những nơi xxx bắn tốc độ :D:D khi bảng chỉ 40 hay thấp hơn để đỡ quên đạp ga hơi lố...:D:D:D

Thong.Nguyen nói:
Hai chế độ này: Speed_limited hay cruise_control khi đi đường trường thì hay dùng chế độ nào nhiều hơn bác, chế độ nào sẽ tiết kiệm hơn?
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Thong.Nguyen nói:
Hai chế độ này: Speed_limited hay cruise_control khi đi đường trường thì hay dùng chế độ nào nhiều hơn bác, chế độ nào sẽ tiết kiệm hơn?

- Nếu đi cao tốc hoặc đường rất vắng xe thì sử dụng Cruise Control để không mỏi chân.

- Nếu đi quốc lộ có nhiều xe thì nên sử dụng Speed Limit để không bị bắn tốc độ, còn sử dụng Cruise Control thì sẽ không hiệu quả vì phải nhấp phanh liên tục (mỗi lần đạp phanh phải set lại Cruise Control).

- Nếu đi trong nội thành thì không nên sử dụng Cruise Control và Speed Limit.

2 chế độ đều có mức độ ăn xăng như nhau khi hoạt động ở tốc độ được cài đặt, chỉ khác nhau khi xe tăng tốc đến tốc độ cài đặt: chế độ Cruise Control tăng tốc rất nhanh, còn chế độ Speed Limit thì mức độ tăng tốc do người lái tự quyết định.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
cuopbien nói:
Thong.Nguyen nói:
Hai chế độ này: Speed_limited hay cruise_control khi đi đường trường thì hay dùng chế độ nào nhiều hơn bác, chế độ nào sẽ tiết kiệm hơn?

- Nếu đi cao tốc hoặc đường rất vắng xe thì sử dụng Cruise Control để không mỏi chân.

- Nếu đi quốc lộ có nhiều xe thì nên sử dụng Speed Limit để không bị bắn tốc độ, còn sử dụng Cruise Control thì sẽ không hiệu quả vì phải nhấp phanh liên tục <span style=""color: #0000ff;"">(mỗi lần đạp phanh phải set lại Cruise Control). </span>

- Nếu đi trong nội thành thì không nên sử dụng Cruise Control và Speed Limit.

Em bổ sung them ý của bác Cuopbien

Khi đang ở chế độ Speed limited ( hay Cruise Control ) muốn set up lại vị trí mình vừa xoá thì chỉ cần đẩy cái cần gạt về phía người lái là xe sẽ Resume lại tốc độ trước đó đã set up

Dùng kết hợp cả hai chức năng khi đi đường dài sẽ tiếc kiệm được nhiên lieu rất nhiều
 
Tập Lái
21/3/13
47
41
18
Vĩnh Nam nói:
cuopbien nói:
Thong.Nguyen nói:
Hai chế độ này: Speed_limited hay cruise_control khi đi đường trường thì hay dùng chế độ nào nhiều hơn bác, chế độ nào sẽ tiết kiệm hơn?

- Nếu đi cao tốc hoặc đường rất vắng xe thì sử dụng Cruise Control để không mỏi chân.

- Nếu đi quốc lộ có nhiều xe thì nên sử dụng Speed Limit để không bị bắn tốc độ, còn sử dụng Cruise Control thì sẽ không hiệu quả vì phải nhấp phanh liên tục <span style=""color: #0000ff;"">(mỗi lần đạp phanh phải set lại Cruise Control). </span>

- Nếu đi trong nội thành thì không nên sử dụng Cruise Control và Speed Limit.

Em bổ sung them ý của bác Cuopbien

Khi đang ở chế độ Speed limited ( hay Cruise Control ) muốn set up lại vị trí mình vừa xoá thì chỉ cần đẩy cái cần gạt về phía người lái là xe sẽ Resume lại tốc độ trước đó đã set up

Dùng kết hợp cả hai chức năng khi đi đường dài sẽ tiếc kiệm được nhiên lieu rất nhiều
Tư vấn bổ ích
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Kanz mìn toàn đi trong phố uống cà phê thôi nên không cần dùng là đúng. Thực tế Speed Limit thực sự hữu dụng khi di chuyển ra ngoài thành phố vì khi di chuyển ở khu vực giới hạn 50km/h rất bị lố
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
bes nói:
cuopbien nói:
bes nói:
Cho em hỏi: Khi mình để chế độ speed limited thì xe nó giới hạn tốc độ theo nguyên lý gì?
Giả sử em để limited 50km/h nhưng cứ đạp ga thoải mái thì có tốn xăng hơn không?

Speed Limit là chức năng giới hạn tốc độ tối đa theo nguyên tắc: nếu xe đạt tới tốc độ giới hạn thì bộ phận xử lý của xe sẽ cân bằng giữa tốc độ, vòng tua máy và cấp số sao cho hiệu quả nhất khi xe ổn định ở tốc độ đó. Nếu lái xe nhấn ga tiếp thì sẽ không có đáp ứng nào từ động cơ, nghĩa là sẽ không tăng mức tiêu thụ xăng. Ngoại trừ bác đạp lút cán chân ga và nghe tiếng bíp - kích hoạt chức năng "Kickdown" - khi đó hệ thống xử lý sẽ xóa chế độ Speed Limit và tăng tốc như bình thường.
Em chưa thật hiểu về nguyên lý khống chế tốc độ khi mình để speed limit,
Giả sử ở 1500rpm thì xe đạt 50km/h
Em đạp lên 2500rpm xe vẫn 50km/h - chính xác luôn
Tuy nhiên, bướm ga sẽ mở theo chân ga nên khi đạp thêm xăng sẽ xuống nhiều hơn -> tốn xăng hơn, còn xăng nó xuống rồi đi đâu để xe vẫn 50km/h thì em lại hỏi tiếp ạ.
(hay là khi mình đạp thoải mái vòng tua máy nó không tăng nhỉ?)

Ở chế độ Speed Limit, khi đạp ga xe sẽ tăng tốc - vòng tua máy tăng - đến khi xe đạt đến tốc độ đã cài đặt - hệ thống sẽ cân bằng vòng tua và cấp số sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất. Sau đó nếu nhấn tiếp ga, hệ thống sẽ không tăng mức xăng bơm vào xy lanh, nghĩa là vòng tua máy cũng không tăng - không tốn thêm xăng :)
 
Last edited by a moderator: