Bác Bes, chân ga bây giờ là chân ga điện tử vì vậy có đạp hay ko vẫn do trung tâm điều khiển phê duyệt, khi đã dùng đến cruise control thì vẫn do bộ xử lý để điều khiển máy đạt vòng tua lý tưởng nhất chứ ko phụ thuộc chân ga, chính vì vậy mà đỡ tốn xăng nhất vì máy chạy trong điều kiện tốt nhất.
Nhờ 2 chức năng này mà đêm hôm thứ 7 vừa rồi em có việc gấp đi Đức Trọng - Lâm Đồng điều thoát tất cả các điểm bắn tốc độ còn các xe khác thì bị bắn tơi tả luôn,
Em xin bổ sung 1 ý nhỏ: ở chế độ cruise control (CC), máy tự động chỉnh vòng tua để đạt tốc độ set-up. Tuy nhiên nếu đang chạy CC mà bác nhấn ga thì tốc độ sẽ tăng và khi thả chân ga ra thì sẽ về tốc độ set-up ban đầu ( đương nhiên vẫn chạy ở chế độ CC chứ không xóa lệnh )Car Banana nói:Bác Bes, chân ga bây giờ là chân ga điện tử vì vậy có đạp hay ko vẫn do trung tâm điều khiển phê duyệt, khi đã dùng đến cruise control thì vẫn do bộ xử lý để điều khiển máy đạt vòng tua lý tưởng nhất chứ ko phụ thuộc chân ga, chính vì vậy mà đỡ tốn xăng nhất vì máy chạy trong điều kiện tốt nhất.
quynhhaha nói:Vậy khi đạp thắng thì lệnh có tự xóa không bác ?
Speed Limit: khi khởi động xe, có thể cài đặt ngay vận tốc tối đa theo ý muốn. Hệ thống sẽ ghi nhớ tốc độ đã cài đặt lần sau cùng. Người lái có thể on/off chế độ với tốc độ đã cài đặt bất cứ lúc nào tùy thích hoặc điều chỉnh lại tốc độ tối đa bằng cách tăng giảm thông qua cần điều khiển.
Cruise Control: khi khởi động xe, tốc độ đạt tối thiểu 30km/h mới cho cài đặt. Khi đó người lái có thể tăng giảm tốc độ cài đặt thông qua cần điều khiển (còn gọi là tốc độ tối thiểu - ngược lại với Speed Limit - vì người lái có thể đạp ga để chạy nhanh hơn tốc độ đã cài đặt). Hệ thống sẽ ghi nhớ tốc độ đã cài đặt lần sau cùng. Người lái có thể on/off bất cứ lúc nào tùy thích. Khi đạp phanh hệ thống cũng tự hiểu là off, người lái cần bật on (kéo cần) để trở lại chế độ Cruise Control với tốc độ đã cài đặt hoặc đặt lại tốc độ khác thông qua cần điều khiển.
Last edited by a moderator:
Có bác nghe tiếng bip bip khó nghe nên tắt đi, khi lùi xe nghe cái rầm mới nhớ là Parktronic vừa tắt trước đóbes nói:hama nói:Tính năng Speed limited, Cruise control, cảm biến va chạm trước sau là những chức năng tôi thích nhất trên các dòng xe Mercedes Việt Nam.
Cái cảm biến đằng trước em thấy vô dụng quá, ít nhất ở HN. Đường đông, xe máy luồn lách sát sạt, nó bíp bíp chỉ tổ giật mình thêm. Vào giờ đi làm/tan làm về, em thường tắt )