Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Hình ảnh tổng thể của Mercedes Fascination World 2010.

C200 CGI - Brand New giá hấp dẫn!

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New


05 khu vực riêng biệt cho từng dòng xe:

1. Emotions Area

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New
"


2. Green Technology Area

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New
"

3. Infinite Freedom Area

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New
"

4. Luxury Area

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New


5. Young Aspiration Area

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New


Và nơi diễn ra Mercedes Fascination World 2010!

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/8/07
31
1
8
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

hình ảnh sao nó đi đâu hết trơn rùi bác
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

pkhanhq nói:
hình ảnh sao nó đi đâu hết trơn rùi bác

Không biết nó bị sao đó bác ơi, mình post lại cho các bác tham khảo thêm rồi đó
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Và gia đình CGI sắp có thêm người em. vậy chúng ta hãy chờ xem đứa em này sẽ tiêu hao bao nhiêu lít/100km nhé các bác!
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

ô có em GLK màu đỏ kìa ^^
các bác nào tham gia nhớ check kỹ cái trang thiết bị của em C200 CGI và giá xe xem "hấp dẫn" tới mức nào nhé??? ^^
em thấy công suất cực đại C200 CGI cũng là 184hp giống i C200 Kompressor ^^ (???) không biết dung tích xi-lanh vẫn là 1.8 ko??? o_O
bác nào làm ở MBV phân tích giúp em sự khác biệt về động cơ với ạ ^^
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Khác ở chỗ vòng tua máy và mômen xoắn bác ạ
Vẫn là động cơ đó nhưng C200 lúc mới ra có công suất 184hp khi tốc độ động cơ là 5500 vòng/ phút, còn C200 CGI chỉ cần ở 5250 vòng/phút là đạt công suất đó rồi.
Mômen xoắn 270Nm cũng cao hơn so với C200 cũ và đạt được ở số vòng quay thấp hơn. Có nghĩa là xe mới này đi bốc hơn xe cũ.
Về lý thuyết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 7,2l/100km so với 7.6l của C200K. Thực tế thì mai mốt các bác kiểm chứng giùm em ạ :)
 
Hạng B2
3/8/09
168
22
18
Sài Gòn - Gia Định
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Sự khác biệt công suất giữa C200 và C250 em nghĩ là do hãng set up phần mềm mà thôi, quan trọng nhất là option như thế nào thôi.
 
Hạng B1
25/7/08
65
6
8
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Và quan trọng nữa là giá em nó bao nhiêu :D check ở nước ngoài thấy rẻ hơn C250 có 5% :(
 
Hạng B2
2/3/07
320
0
16
53
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

fire_dragon nói:
Và quan trọng nữa là giá em nó bao nhiêu :D check ở nước ngoài thấy rẻ hơn C250 có 5% :(

suy ra ở VN là chênh lệch tầm 2.5% rồi, :(
 
Hạng B1
29/7/09
80
0
0
53
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Em vô ném đá chút, có gì sai sót các bác sửa nhé.

Động cơ C200 CGI có turbo charger đó bác, trong khi C200 Kompressor có super charger. Cả hai bộ phận này nều làm tăng áp dòng khí nạp nên đều nâng cao hiệu suất của động cơ, có điều super charger dùng truyền động trực tiếp từ động cơ xe nên tiêu hao một phần công suất máy cho bộ phận này, trong khi turbo charger dẫn động từ khí thải nên không tiêu tốn công suất.
Ngoài ra C200 CGI dùng hệ thống nhiên liệu phun trực tiếp direct fuel injection (tên của hãng gọi là Charged Gasoline Injection CGI) nên áp suất tại điểm phun rất ổn định và có thể phun đốt nhiên liệu tại nhiều thời điểm khác nhau, nâng cao hiệu suất (cháy hoàn toàn) và công suất máy.

Ngoài ra C200 CGI được trang bị bộ trung hoà khí thải theo tiêu chuẩn Euro 5, nên hạn chế rất nhiều lượng carbon và NOx trong khí thải. Giá của bộ phận này đã là vài K obama đó.

Chưa kể đến hệ thống điều khiển động cơ, ECU, TCU sử dụng CAN bus, twj động chuyển sang tuyến dự phòng khi tuyến chính bị trục trặc, và hệ thống tín hiệu âm thanh dùng cáp quang MOST bus, đảm bảo sự chuyển tải thông tin tốc độ cao và không bị ảnh hường của nhiễu điện từ. Những hệ thống này đã được sử dụng trên Merc từ 2000, 2001.

Một vấn đề về cách tính lượng nhiên liệu tiêu thụ của Merc: em nó tính tổng tiêu thụ kể cả lúc bác dừng xe có nổ máy, chia cho tổng số km đi được. Em nó tính tính số km trung bình đi được = tổng km đi được chia tổng thời gian kể cả lúc dừng xe có nổ máy. Do đó nếu bác thấy số nhiên liêu tiêu thụ tăng cao tức là bác dừng nhiều hoặc tài nổ máy bật máy lạnh ngủ. Em thấy hình như Camry chỉ tính lượng tiêu thụ /km nếu xe có di chuyển, còn lúc dừng thì không cộng vào, không biết có đúng không ?