Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Hình thật việc thật nè các bác:

Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and C200 CGI New
 
Hạng C
18/5/07
500
2
18
53
Thanh Xuân
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

Các bác làm ơn cho em hỏi là C250 CGI thì đèn là Bi-Xenon hay là Xenon ạ ?? Và Bi-xenon và Xenon thì khác nhau thế nào ? Bác có hình minh họa thì tốt quá. Em gà vụ này quá mong các bác giúp. Thanks
 
Hạng B2
17/7/08
155
4
18
Tp.HCM
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

laptop_nikon nói:
Các bác làm ơn cho em hỏi là C250 CGI thì đèn là Bi-Xenon hay là Xenon ạ ?? Và Bi-xenon và Xenon thì khác nhau thế nào ? Bác có hình minh họa thì tốt quá. Em gà vụ này quá mong các bác giúp. Thanks

Chào bác,

Xe C250 CGI là đèn Bi-xenon bác ah. gởi bác thông tin về Bi-Xenon:

Bi” có nghĩa là 2, và Bi-Xenon muốn nói đến một hệ thống hai đèn trong một. Cả hai chùm sáng thấp và cao đều là đèn Xenon. Trên thực tế chỉ có một dây tóc đèn bên trong bộ khuyếch đại nhưng nó lại được sử dụng cho cả chùm đèn thấp và cao. Để chuyển từ một chiếc này sang chiếc kia, một cửa sổ cơ khí được chuyển bằng điện để nâng cao vị trí để tập trung vào ánh đèn qua kính cho chùm sáng thấp và chính cửa sổ này cũng được hạ thấp để tập trung ánh sáng cho chùm sáng cao. Thay bằng cách chuyển cửa sổ cơ khí này khi người lái muốn nháy đèn để vượt tại các nước Châu Âu, có thêm một bóng để cung cấp một "flash of light" giống như đèn flash trong máy ảnh.

75152051-18660_Bi-Xenon2.jpg
Ánh sáng màu xanh của đèn Bi-xenon.
Một lý do mà hệ thống đèn Bi-Xenon có thể cung cấp ánh sáng tốt hơn là vì chùm đèn cao và thấp đều sử dụng bóng đèn Xenon. Hầu hết các hệ thống đèn Xenon chỉ có chùm sáng thấp và sử dụng bóng đèn halogen làm chùm sáng cao. Bóng đèn Xenon cung cấp ánh sáng gấp 2 lần so với đèn halogen, nhưng lại chỉ sử dụng 1/3 năng lượng.
Một lợi thế nữa của đèn Xenon là chất lượng của nó gần hơn với ánh sáng ban ngày so với đèn halogen. Những bóng đèn halogen có nhiệt độ màu là 3.200 Kelvin, trong khi bóng đèn Xenon là 4.300 Kelvin. So sánh số liệu này với thực tế của ánh sáng ban ngày khi có nhiều mây là 5.300 Kelvin. Ga Xenon dùng trong bóng đèn là không có mùi, không có màu, không có vị, không có chất độc và không có hoạt động của các chất hoá học. Chất ga này cho phép dây tóc đèn hoạt động với một nhiệt độ cao hơn và bóng đèn có thể đạt tới nhiệt độ là 300 độ C. Chúng ta nhìn đèn của những ôtô sử dụng đèn Xenon có một luồng sáng màu xanh và người lái xe sẽ nhìn đèn của họ với một màu trắng.

75152051-18661_Asma_S-class_0029.jpg
Mercedes S-Class với hệ thống đèn Bi-xenon mới.
Mercedes-Benz đã đưa một khía cạnh nữa đến với hệ thống đèn Bi-Xenon – một khả năng soi sáng các góc. Hai bộ cảm ứng được sử dụng bởi hệ thống giúp đèn trước có thể xoay với góc là 12 độ cả hai hướng. Bộ cảm ứng này được nối với hệ thống tay lái để đèn được chuyển theo góc lái. Và hệ thống cảm ứng tốc độ thay đổi góc của đèn pha với liên kết của tốc độ xe. Khi xe di chuyển với tốc độ cao, lập tức đèn pha sẽ xoay theo hướng tay lái. Còn khi đi với tốc độ chậm hơn, phản ứng của đèn sẽ được giảm độ nhạy bén. Điều này ngăn ngừa những di chuyển gây mất sự chú ý trên những con đường khó đi và ngoằn ngoèo.

75152051-18670_1.jpg
Tầm nhìn của lái xe được nâng cao với hệ thống cảm ứng của đèn Bi-xenon.
Đèn pha di chuyển góc 12 độ làm cho mọi người nghĩ rằng nó sẽ không tạo ra những sự khác biệt nào trong tầm nhìn. Trong một đoạn cua tròn 190m, tương tự với một đường vòng cung trên đường cao tốc, đèn pha Xenon bình thường sẽ cung cấp ánh sáng cho 30m trước mắt người lái. Còn đối với hệ thống Bi-Xenon mới này nó sẽ tăng tầm sáng lên 25m tức là 55m ánh sáng trước mắt người lái (tăng lên được 90% độ sáng).
Hệ thống tự động kiểm tra khi đèn được bật lên. Hệ thống cân bằng tự động nâng lên, hạ thấp chùm sáng và ổn định tại một vị trí. Sau đó, đèn pha được xoay trái và phải trước khi dừng lại tại vị trí trung tâm. Đối với những người quan sát bên ngoài, họ có cảm nhận như chiếc đèn vừa thực hiện một điệu nhảy nho nhỏ.

Hệ thống đèn Bi-Xenon là một hệ thống an toàn năng động duy nhất của Mercedes-Benz, nhưng đây cũng là một hệ thống duy nhất giúp cho người lái tránh được những chướng ngại vật trên đường xấu
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

C200 CGI sao ko làm vô lăng 3 chấu cho nó khác biệt đi nhỉ??? o_O
 
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

em thấy nó có cái mặt tản nhiệt Avantgarde là hay hơn C250 rồi
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
29/6/10
14
0
1
Re:Chuyên đề Mercedes-Benz "BlueEFFICIENCY": C250 CGI, E250 CGI and ...

c250 có phiên bản advantage ( logo mercedes ở lưới tản nhiệt Bự ) chưa àh ? và cho hỏi là mặc định xe có 2 tivi gắng ở ghế sau không hay phải mua thêm ?
cclass5.jpg