Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Thanks bác Nam, có khi hôm nào trong SG ngập lụt (phủi phui cái mồm em), các bác trong Haxaco thử vác xe ra thử xem có bị bốc khói mù mịt như xe em không :)
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

rosy1910 nói:
Thanks bác Nam, có khi hôm nào trong SG ngập lụt (phủi phui cái mồm em), các bác trong Haxaco thử vác xe ra thử xem có bị bốc khói mù mịt như xe em không :)

khỏi cần chị, bữa nào mưa to ở HN để em thử cho chị ạ ^^
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

kanz_min nói:
rosy1910 nói:
Thanks bác Nam, có khi hôm nào trong SG ngập lụt (phủi phui cái mồm em), các bác trong Haxaco thử vác xe ra thử xem có bị bốc khói mù mịt như xe em không :)

khỏi cần chị, bữa nào mưa to ở HN để em thử cho chị ạ ^^

Mình sắp được xem phim
21.gif
. Động cơ GLK thì yên tâm món ngập nước với điều kiện đi chậm ko tạo sóng
080402cool_prv.gif
. Tuy nhiên điểm yếu của xe cao cấp là gắn nhiều phụ kiện (cảm biến) khắp nơi và có thể có trục trặc khi gặp nước. Rose đưa vào AD test nhanh phát cho yên tâm, 99% là ko vấn đề gì vì nếu có gì thì nó đã báo.
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Hôm nay em gặp anh bạn chủ gara nơi em hay làm xe cũ. Nghe em kể sự tình về hiện tượng "bốc khói" của xe em, anh ý bảo là bình thường, khi em hỏi là sao xe khác không bị, anh ý bảo thường xe Đức thì nhiệt độ két nước cao hơn so với xe Nhật, thường xung quanh 90 độ, nên xe em giữa một rừng xe Nhựt nổi bật là phải. Nghe có hợp lý không các bác.
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Quên, còn vụ nữa, hôm rồi em bị đinh găm lốp sau bên tài. Khi đi vá, hội vá nó hỏi, lốp nào chị? em bẩu chỉ biết là có một lốp bị, các chú phải tự tìm, nó lẩm bẩm, xe Merc mà cũng chỉ thế thôi ah, làm em cũng hơi ức, sao Merc đã hào phóng cho cái thông báo "check tyre pressure" thì không định vị nốt cái lốp nào đi nhỉ.
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Đơn giản vì Mer tiết kiệm chi phí để giảm giá thành nên không lắp cảm biến áp suất lốp ở từng bánh xe mà chỉ lấy thông tin từ bộ truyền động 4Matic để cảnh báo cho người lái. Nguyên tắc hoạt động như thế này:

- Khi xe vận hành bình thường, bộ truyền động 4Matic phân bố công suất cho cầu trước và sau với một tỷ lệ nhất định đã được lập trình trước.

- Khi một trong bốn bánh xe bị xì hơi -> tăng vòng quay bánh xe so với bình thường -> hoạt động của 2 cầu trước và sau không còn cân bằng -> tỷ lệ truyền động cho cầu trước và sau bị thay đổi -> hệ thống sẽ gửi thông tin cảnh báo cho người lái nhưng không thể cho biết cái bánh xe nào bị xì vì nó cũng không biết được.

- Sau khi xử lý cái bánh xe bị xì xong -> phải thực hiện thao tác reset hệ thống (restart run flat indicator trong menu command) và phải chạy xe với tốc độ khoảng 80km/h để bộ truyền động 4Matic tính toán lại tỷ lệ phân bổ công suất -> Ok
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

cuopbien nói:
- Sau khi xử lý cái bánh xe bị xì xong -> phải thực hiện thao tác reset hệ thống (restart run flat indicator trong menu command) và phải chạy xe với tốc độ khoảng 80km/h để bộ truyền động 4Matic tính toán lại tỷ lệ phân bổ công suất -> Ok
Trời ơi, phức tạp thể hả trời, ... theo em nhớ ko nhầm thì nếu reset ko đúng thì thỉnh thoảng buồn buồn xe lại báo lỗi xịt lốp, mà nó có báo ko đâu, khi báo đôi lúc kèm theo động tác tự động mở khóa cửa ... hết cả hồn tưởng đang đi đường bị bạn gái bắt :D
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Cách nay 10 ngày, khi sử dụng chiếc GLK màu trắng của Mer cho chạy tạm. Sáng đi làm thấy 1 bánh xẹp lép, em bơm căng lên rồi chạy đi vá gần nhà. Khi xong về nhà đo áp suất thấy 3 cái kia là 2,6kg, cái mới vá xong là 3,2kg - em xì hơi cho bằng 3 cái kia nhưng hơi lỡ tay nên còn 2,5kg, làm biếng bơm trở lại nên để luôn. Sau đó quên thao tác reset hệ thống luôn -> hệ truyền động 4Matic vẫn ghi nhớ tỷ lệ với 4 bánh xe đều là 2,6kg như cũ.

Sau đó 1 ngày thì em phải về Cái Bè, khi chạy từ nhà đến đường cao tốc SG-TL thì không vấn đề gì, tiếp theo chạy trên cao tốc với tốc độ khoảng 130km/h cũng không sao nhưng khi em đạp lên 160km/h và chạy liên tục khoảng 10 giây thì đèn tap-lô đỏ rực -> cảnh báo áp suất lốp, em ráng chạy đến hết đường cao tốc và dừng lại đo áp suất thì thấy bình thường. Em tiến hành reset hệ thống và khi quay trở về SG, chạy trên cao tốc khoảng 180km/h -> Ok, không còn cảnh báo. Như vậy, có thể kết luận: 0,1 kg áp suất chênh lệch giữa 1 bánh xe với 3 bánh còn lại chỉ được phát hiện khi chạy với tốc độ cao và đó là do hoạt động của 4Matic và khi chạy tốc độ dưới 80km/h mà bị cảnh báo áp suất lốp thì bánh xe có thể mất từ 0,5kg hơi trở lên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Thích thì lắp thêm cái này, hơn 3 củ, Rosy ơi.
http://www.namvu.com.vn/p...wgroup&group_id=95


rosy1910 nói:
Quên, còn vụ nữa, hôm rồi em bị đinh găm lốp sau bên tài. Khi đi vá, hội vá nó hỏi, lốp nào chị? em bẩu chỉ biết là có một lốp bị, các chú phải tự tìm, nó lẩm bẩm, xe Merc mà cũng chỉ thế thôi ah, làm em cũng hơi ức, sao Merc đã hào phóng cho cái thông báo "check tyre pressure" thì không định vị nốt cái lốp nào đi nhỉ.
 
Tập Lái
26/8/09
48
0
6
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

ko biết em post có làm ảnh hưởng đến hoạt đọng của hội ko.em liều:kanz...,rosy...và mọi ng ở ngoài bắc đang kí nhé:

Em cũng đã post 1 cái bên hội mình hồi có đi off ở Bắc Ninh(otofun)
Ngày 30/7/2010 Mercedes An Du tổ chức offroad GLK tại Na Hang Tuyên Quang và làm từ thiện:
Chương trình từ thiện: Tặng quà bằng hiện vật cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thôn Nà Pin, xã Đà Vị, huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang


Chương trình tham quan du lịch: Đi thuyền trên sông Gâm, khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng đại ngàn Na Hang, bơi tại Thác Nậm Mè



Chương trình giao lưu: nhảy sạp, đốt lửa trại, thưởng thức các làn điệu dân tộc (hát then, hát sli), giao lưu giữa KH và các thành viên trong đoàn, tổ chức game show có quà tặng (thuê MC chuyên nghiệp dẫn chương trình)
Vì lâu không thấy Bác Phương chủ tịch hiệp hội lên tham gia(nick:maluch) nên em đây là đại lý tổ chức các bác đi đặt gạch để em gửi thư mời,các bác có thể mang xe của minh,bên em có khoang 7 đến 10 xe để các bác chạy:
Đăng kí như sau:
+cho e họ tên
+số điện thoại
+Địa chỉ

GLK offroad tại Đà Nẵng:

autonet.gif
Trong ánh nắng ban mai một ngày cuối tháng 6, một không khí sôi động đã tràn ngập ngay tại Au Du city showroom, Đà Nẵng để chuẩn bị cho một chuyến đi hứa hẹn nhiều điều thú vị cùng GLK vượt đèo Hải Vân.

Tại showroom Andu, cả đoàn khách tham dự gồm cả phóng viên và khách hàng đã có dịp tìm hiểu thêm về dự án Mercedes-Benz Autohaus đang xây dựng của An Du, theo kế hoạch sẽ khai trương vào cuối năm nay tại Đà Nẵng. Và để chuẩn bị cho một hành trình ấn tượng, Mercedes-Benz và An Du đã chuẩn bị một đội ngũ xe phù hợp với mục đích của chuyến đi: 18 xe SUV GLK 4MATIC và thêm một xe 16 chỗ Sprinter được giao nhiệm vụ làm “công tác hậu cần” cho cả đoàn.
images503436_IMG_5218.jpg
Có nhiều khách hàng chưa được lái GLK lần nào, lần đầu lại tận tay chinh phục con đèo hiểm trở tỏ ra ngạc nhiên và ấn tượng với khả năng đa dạng của chiếc xe SUV mang thương hiệu Đức. Khác với phong cách lịch lãm thể hiện hàng ngày trong đô thị, đây là lúc GLK thể hiện tố chất của một xe off-road.
Được trang bị động cơ V6 3.0L cùng với hộp số tự động bảy cấp 7G-Tronic, GLK đã đem lại cảm giác lái năng động và vận hành mạnh mẽ. Chiếc xe linh hoạt trong từng loại địa hình, luôn đảm bảo “sự mạnh mẽ nhưng êm ái” nhờ hệ thống giảm xóc AGILITY CONTROL. Hệ thống có thể điều khiển áp lực giảm chấn độc lập tại mỗi bánh xe tùy theo điều kiện lái xe khác nhau, dù là đường đèo khúc khuỷu hay liên tục lên dốc.
Đặc biệt, hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ là một lợi thế khác của GLK, tự động tăng trợ lực để tay lái đầm và chắc hơn khi xe chạy ở tốc độ cao, đảm bảo độ an toàn và tạo cảm giác lái sống động.
images503437_IMG_5344.jpg
Và, đã nói đến off-road, không thể không nhắc đến hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC, phân phối lực truyền động đến từng bánh xe một cách độc lập theo nguyên tắc: phân bổ theo tỷ lệ lực truyền động 45:55 cho cầu trước và cầu sau, nhưng bảo đảm ưu tiên dành công suất đến bánh xe nào tiếp xúc tốt với mặt đường.
Những bánh còn lại không tiếp xúc hoặc mất ma sát sẽ tự động được khóa lại, để truyền hết lực kéo tăng sức mạnh cho những bánh bám đường giúp chiếc xe vượt qua địa hình hiểm trở. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành khi leo dốc (Hill Start Assist) cũng đã phát huy hết chức năng trong chuyến đi này, khi người lái bắt đầu leo dốc, cần chuyển từ chân phanh sang chân ga, hệ thống tự động hỗ trợ lực để giữ xe không bị trượt lùi trong khoảng 1,5 giây, kịp lúc người lái nhấn ga tăng tốc dũng mãnh lên đèo.
Leo đốc, vượt đèo, lội qua cung đướng hiểm trở… đó là ”nghề của GLK”, ngoài công việc on-road thường ngày. Chuyến thử thách Đèo Hải Vân trôi qua thật nhanh, kết thúc bằng bữa tiệc BBQ lãng mạn vào lúc hoàng hôn bên bờ biển ngay tại Sandy Beach resort, để lại trong lòng người tham dự một ký ức đẹp về Đà Nẵng – một miền đất đẹp để khám phá – một thử thách thú vị để chinh phục.