Hạng C
18/3/05
651
12
18
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Bác lustigbee nói đúng đó, vụ trả lái của GLK đúng là chậm, nó thiết kế vậy chứ chả lỗi gì đâu, đi rồi thì cũng quen, em cũng từng ý kiến trên này. Với rất nhiều xe, khi trả lái chỉ cần thả lỏng tay là volang tự tuột về trung tâm, còn GLK phải miết trả lại. GLK vs Bim3 đời 2004 là 2 thái cực khác nhau rõ rệt về cảm giác lái, 1 cái là suv nhưng smooth ride, rất nhẹ và êm ái vs một cái lái rất thật tay, tay lái nặng như cùm và xe khá ồn. Từ bim3 sang GLK bác chê cảm giác lái, em nghĩ bác cũng có cái lý đó. Nhưng bim 5 mới bây giờ cũng nhiều người chê là smooth ride, mất chất bim. Lái quen thì cũng OK hết bác ạ, hôm nọ em ngồi lại con grandis cũ của em, vần volang đến khổ.
 
Tập Lái
2/7/10
25
0
0
46
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

iem xin ý kiến ý cò xen vô vụ tay lái GLK.
Iem đã chinh chiến các loại xe sau: kia rio sport, hyundai tuscani, honda civic, honda fit (japan, ko phải Jazz của Thailand), toyota vios, toyota altis, vw pussat và GLK. Iem thấy GLK tay lái nói chung là tốt; à không, rất tốt. Các bác cứ so sánh tính tự động trả về thì iem thấy có vẻ không đúng cho lắm. Khi ôm cua, buông tay lái ra, để nó tự động trả về, có ng thích càng nhanh càng tốt, như thế rất là nguy hiểm. Nếu các bác ôm cua dạng rùa, tốc độ 20-30 km/h thì các bác không nhận thấy gì khác biệt. Lúc đó tay lái tự trả về nhanh sẽ "ghi điểm" nhiều hơn. Nhưng khi ôm cua tốc độ >60km/h or drifting, cỡ nào các bác cũng phải "ôm cứng vô lăng", buông tay + dựa hết vô "tay lái trả về càng nhanh càng tốt" đồng nghĩa với tai nạn nhanh hơn và xe sẽ bị mất thăng bằng nhanh. Đặc biệt với dòng của Kia, xe sẽ bị sàn (drift) không mong muốn.
GLK em thấy tay lái trả về "từ từ" như thế là rất ổn. Nó giúp cho tài xế có trách nhiệm hơn và "bớt lười hơn" để tập trung vào đường xá lúc đó. Hơn thế nữa, iem thấy tay lái của GLK rất nhẹ và dễ dàng điều khiển. Iem rất tự tin dùng 1 ngón tay "vịnh" tay lái GLK khi đi ở tốc độ 80-100km/h.
Iem sẽ cập nhật cảm giác khi lái GLK ở tốc độ >150km/h khi iem có chuyến công tác về Cần Thơ sắp tới. Tốc độ cao nhất mà iem từng trải qua không phải ở Việt Nam là 170km/h với bạn Kia Rio Sport.
Hi vọng không bị ai chê cái post này của iem.
Happy driving with GLK !!!
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

cucgachxauxi nói:
iem xin ý kiến ý cò xen vô vụ tay lái GLK.
Iem đã chinh chiến các loại xe sau: kia rio sport, hyundai tuscani, honda civic, honda fit (japan, ko phải Jazz của Thailand), toyota vios, toyota altis, vw pussat và GLK. Iem thấy GLK tay lái nói chung là tốt; à không, rất tốt. Các bác cứ so sánh tính tự động trả về thì iem thấy có vẻ không đúng cho lắm. Khi ôm cua, buông tay lái ra, để nó tự động trả về, có ng thích càng nhanh càng tốt, như thế rất là nguy hiểm. Nếu các bác ôm cua dạng rùa, tốc độ 20-30 km/h thì các bác không nhận thấy gì khác biệt. Lúc đó tay lái tự trả về nhanh sẽ "ghi điểm" nhiều hơn. Nhưng khi ôm cua tốc độ >60km/h or drifting, cỡ nào các bác cũng phải "ôm cứng vô lăng", buông tay + dựa hết vô "tay lái trả về càng nhanh càng tốt" đồng nghĩa với tai nạn nhanh hơn và xe sẽ bị mất thăng bằng nhanh. Đặc biệt với dòng của Kia, xe sẽ bị sàn (drift) không mong muốn.
GLK em thấy tay lái trả về "từ từ" như thế là rất ổn. Nó giúp cho tài xế có trách nhiệm hơn và "bớt lười hơn" để tập trung vào đường xá lúc đó. Hơn thế nữa, iem thấy tay lái của GLK rất nhẹ và dễ dàng điều khiển. Iem rất tự tin dùng 1 ngón tay "vịnh" tay lái GLK khi đi ở tốc độ 80-100km/h.
Iem sẽ cập nhật cảm giác khi lái GLK ở tốc độ >150km/h khi iem có chuyến công tác về Cần Thơ sắp tới. Tốc độ cao nhất mà iem từng trải qua không phải ở Việt Nam là 170km/h với bạn Kia Rio Sport.
Hi vọng không bị ai chê cái post này của iem.
Happy driving with GLK !!!
080402cool_prv.gif

Ở đây mỗi người 1 cảm nhận khác nhau nên không có ai đúng , ai sai mà chỉ là tương đối thôi . Theo em thì nhận xét của bác tương đối sai sai :D
Khi bác bo cua , dù tốc độ cao hay thấp thì tay lái cũng tự động "siết" lại hơn lúc chạy thẳng . Khởi đầu vòng cua là tay lái bắt đầu siết và càng tăng vòng cua thì càng nặng thêm . Cho đến lúc bác thẳng trục tim đường , buông tay lái ra thì vô lăng tự động trả về thẳng trục tim đường . Phía trước tay lái là sự sống - hãy lái xe bằng cả trái tim . Em thấy bác không nên so sánh những người "lười" và "không tập trung" . Ở đây mình chỉ bàn đặc tính kỹ thuật thôi .

Nguyên tắc đi đường là bác phải chạy xe theo đường thẳng . Khi bác rẽ trái/phải thì bác phải trở lại trạng thái "thẳng" nhanh nhất có thể . Chính vì cái gọi là "nhanh nhất có thể" ấy nên nhà xe người ta mới sinh ra "tay lái trợ lực" để giúp bác trở lại trạng thái lưu thông mặc định, nhanh nhất có thể ! Khi mọi người đang lưu thông thẳng , bác đi xiên xéo/đánh võng thì nguy cơ rủi ro với bác càng cao hơn . Khi bác hoàn thành đoạn cua và đã ở trục tim đường , tay lái không tự động trả về tim đường mà bác phải dùng tay moi lại ! Nếu bác moi lại chuẩn , tốt
033102flo_1_prv.gif
. Nhưng nếu bác đang không tập trung lắm , đầu xe bác tiếp tục nghẹo trái , khả năng bác làm 1 ly bò húc
033102beer_1_prv.gif
với taxi ngược chiều là khá cao . Nếu bác moi lại nhưng không chuẩn , bác phải mất 2-3 nhịp correction , đến đây thì khả năng xe máy nựng má vợ 2 bác là khá cao vì xe máy VN có sở thích là cúp đầu oto
21.gif


Nếu trợ lực tay lái xe nào không trả thẳng về trục tim đường thì 1 là chiếc xe đó bị lỗi , 2 là h~g xe đó bán kem đầy màu sắc . Hix , đừng ném đá em tội nghiệp . Em vốn thich GLK , đang xúc tiến đổi GLK nhưng mà em băn khoan khoản cảm giác lái này quá . Lí nào xe 2009 mà cảm giác lái lại thua con 2004 của em
20.gif


Bác cucgachxauxi , trong list của bác chưa có Bim . Hôm nào đi Cần Thơ về em với bác giao lưu đổi xe chạy 1 vòng cho vui
033102beer_1_prv.gif


p/s : ko hiểu sao xe em không có sấy gương . Tối qua mưa nhìn mờ mờ ảo ảo . Em dự là Đức Inox nó gắn lộn mạch điện của em , chứ lẽ nào GLK lại không có sấy gương !?!?!
42.gif
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Cái vụ sấy gương này làm sao test nhỉ các bác, ý em nói là khi trời khô ráo chẳng hạn ? GLK theo em nhớ chỉ có kiếng bên tài có sấy & chống chói thôi.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

thì bác cứ thò tay sờ vào gương xem có nóng hay ko thôi . Xe Bim của em cũng 1 ngày đẹp trời vô tình sờ vào thấy nong nóng , lần sau đi lại sờ tiếp thì đoán chắc là sấy gương . Qua bên ghế phụ sờ thì thấy nguội ngắt . Sau mới biết là lúc làm bảo vệ , Đức Inox gắn lộn dây bên phụ
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Ơ thế các bác đi mưa không bao giờ dùng sấy gương ah, em thì thấy cái này tiện lắm.

Confirm là GLK có sấy gương cả hai bên, ngoài ra kính hai bên cũng hay là khi trời mưa, các bác kéo kính xuống rồi lên là kính lại rất trong, không bị đọng vệt nước gây mờ như một số xe khác. Ngoài ra kính lái cũng được sấy nhanh sau 2,3 s.

Vụ vô lăng, em lại quen với cái vô lăng của GLK, trả hơi chậm nhưng đâu đến nỗi phải móc như bác Lustigbee nói nhỉ. Thỉnh thoảng đi con xe của ông xã trả lái nhanh quá lại hơi hoảng. Túm lại đều là thói quen và cảm nhận của từng người thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Các bác cho em hỏi 30/7 này có bác nào đi Tuyên Quang theo chương trình của ANDU không ạ. Em định đi, nếu các OSer nhà mình cùng đi thì vui hơn.
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

rosy1910 nói:
Ơ thế các bác đi mưa không bao giờ dùng sấy gương ah, em thì thấy cái này tiện lắm.

Confirm là GLK có sấy gương cả hai bên, ngoài ra kính hai bên cũng hay là khi trời mưa, các bác kéo kính xuống rồi lên là kính lại rất trong, không bị đọng vệt nước gây mờ như một số xe khác. Ngoài ra kính lái cũng được sấy nhanh sau 2,3 s.

Vụ vô lăng, em lại quen với cái vô lăng của GLK, trả hơi chậm nhưng đâu đến nỗi phải móc như bác Lustigbee nói nhỉ. Thỉnh thoảng đi con xe của ông xã trả lái nhanh quá lại hơi hoảng. Túm lại đều là thói quen và cảm nhận của từng người thôi.

Vâng nhưng nếu mợ vào cua mà ko móc nó về thì nó sẽ lủi vào lề , hihi ( bên box Bim mem nữ được/bị gọi bằng mợ . Ko biết bên này có phạm thượng không :D

Đúng là do thói quen và cảm nhận của từng người ; trả lái nhanh hay chậm không thành vấn đề , vấn đề là nó phải trả lại đúng trục thẳng . Cái này em ko hài lòng GLK

Hix , nhiều bác GLK im lặng quá , em đoán ko hài lòng . thôi chắc em lướt kẻo lại vỡ đầu
20.gif
 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
Re:Chuyên đề về Mercedes-Benz GLK 4Matic

Anh em hội GLK nghe trước rồi mới nói sau Bác Lím Tí Bia ơi! Cảm giác lái GLK ổn!