Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Vĩnh Nam nói:
kvl nói:
GL350 khi mở cốp sau có 1 cái nắp để đổ phụ gia, mỗi lần đổ đâu 10L dùng tẹt ga. cơ bản là máy dầu vẫn tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn so với máy xăng.

Vậy là chiếc GLK 350 BlueTEC chứ không phải đơn thuần là CDI vì động cơ CDI mới đổ phụ pha dầu như chai phụ gia xăng. Xe GL350 BLUETEC cũng có một bình phụ gia khoảng 10l nằm phía sau. Nếu hết phụ gia mà không đổ thì có thể tèo ;)
anh Nam lưu ý, em cũng nhầm chỗ này
Hiện nay Mer sử dụng máy dầu với tên hơi ... lung tung
Túm cái váy, thông dụng cho máy dầu 3.0 thì
+320 CDI : cũ
+300 CDI BlueEFFIENCY : đang dùng cho R-class ở Đức, chỉ 188HP thôi
+350 BlueTec ( ko có chữ CDI ) : 3.0 210HP, đang thông dụng hiện nay vì 2-3 năm trở lại đây thì các dòng ML, GL,... sử dụng cái này
+350 CDI BlueEFFICIENCY : mới nè, 3.0 260HP gì đấy, ở R-class thì nó gọi là 350 CDI, chắc vậy cho ngắn gọn :D
+350 BlueTec : 3.0, 255HP, mẫu này thì dùng cho S 350 BlueTec ( nguyên văn nó thế ), BlueTec chắc là máy dầu, em nói cái này ra các bác đừng té nhé, con S350 Blue này tiêu chuẩn Euro 6, trong khi ngay cả S400 hybrid cũng chỉ Euro 5:confused::cool::cool:. Em chẳng biết động cơ này khác quái gì cái ở trên :D, khác nhau có vài ngựa. BlueTec và BlueEFFICIENCY khác nhau chỗ nào em cũng chẳng biết, chỉ biết nó Blue
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
, tại sao nó ko phải là GreenEFFICIENCY chứ
24.gif
24.gif


Thông tin cụ thể : mercedes-benz.de
Các bác chọn dòng xe, xong chọn Alle Fakten => Technische Daten => sau đó mò mò, em vừa đi học thêm tiếng đức thì bác Udo :D:D

Mới có cái máy dầu thôi mà Mer nó đã vật em rồi :D:D:D
Bác nào trong thời gian tới có mua Mer nhập khẩu, máy xăng cũng lưu ý nhé, Mer đang thay máu các dòng xe dung tích xi lanh lớn, ví dụ như dòng S500 ở Đức hiện nay đã đổi sang máy 4.6 430HP mới, còn S550 ở Mỹ vẫn chưa đổi nhưng sớm muộn cũng đổi. Các dòng G, GL, E, R, SL hiện tại ở cả Đức và Mỹ vẫn sử dụng 5.5 cũ.
Các mẫu CL, S, CLS nhập Đức đã sử dụng động cơ 4.6 mới. Ở Mỹ, chỉ mới có CL và CLS là sử dụng 4.6 mới, chẳng hiểu tại sao nữa??? Đã update cho CL thì cũng update cho S chứ:cool:
Nói chung là các xe trước giờ sử dụng động cơ 5.5 V8 382HP sẽ chuyển thành 4.6 430 ( hay 400 gì đấy ) ngựa => tăng công suất kha khá. Các dòng sử dụng máy 3.5 V6 268HP ( máy xăng ) sẽ chuyển thành 3.5 V6 302HP ( có turbo, hình như twin turbo lận). Ngoài ra, xu thế là bỏ hẳn dòng 3.0 V6 230 mấy HP hiện nay, em không biết thị trường TQ thế nào chứ ở Đức thì Mer đã bỏ hẳn dòng này rồi, chỉ còn GLK là vẫn giữ động cơ xăng cũ ( 3.0 230HP và 3.5 268HP ) thôi
Theo em thì GL sẽ ko còn bản 450 như hiện giờ khi ra phiên bản X165 ( giờ là X164 ), a sup, kvl, mtvy và nhiều bác trong MBFC lưu ý :D, 1 là chơi máy dầu như GL350 CDI BlueEFFICIENCY, 2 là quất hẳn GL500/550 4.6 400HP nhá :D:D:D
Em ngoài lề tí, chỉ cập nhật tình hình hãng mẹ thôi, HT và HP đừng chửi em tội nghiệp :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
@ Quạt: a chờ GL ra X170 3.0 600HP rồi mua luôn. Lúc đó chạy GL tay cầm Iphone 9 6G là vừa đẹp
24.gif

GLK.ESC: xe e chạy 20k km. Volang nhìn hình vậy thôi bên ngoài e thấy đẹp hơn nhiều :D
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
ESP - Hệ thống cân bằng điện tử
mà chiếc mer có ESP off ở hệ thống trug tâm.Vậy trường hợp nào thì ta mới tắt hệ thống này?Hôm e lái xuống dốc thì phải đạp ga thì xe nó mới chịu đi.Ko là nó lì lại à.
17.gif

 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
a Nam ơi, sao con GLK này nó có cái bảng đồng hồ như của C vậy a, đẹp quá
5820610786_b4dfab4a7e_b.jpg
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
@ kvl: vỏ Conti. còn 80-90% bán 3.5t hình như hơi đắt phải không em ? Có ông kia đang có 1 cặp định bán.