Engine thứ 5 đó chỉ gắn vào để chở như payload từ chỗ này sang chỗ khác thôi. Inlet được bịt lại và không có nối fuel hay controls.
Chỉ có 747-200/300 mới có chỗ gắn engine số 5. Khi đeo cái của nợ này: rất tốn xăng và range bị ngắn lại nhiều. Version 747-400 trở đi, không đèo theo 5th engine được nữa.
Chỉ có 747-200/300 mới có chỗ gắn engine số 5. Khi đeo cái của nợ này: rất tốn xăng và range bị ngắn lại nhiều. Version 747-400 trở đi, không đèo theo 5th engine được nữa.
yeap cái máy thứ 5 là của một chiếc nào đó nó đem đi bảo dưỡng vì đâu phải phi trường nào cũng có "ga-ra"
chịu chi thì tui chở tuốt luốt hết muốn tới đâu cũng được : tư bổn giãy chít mà thiếu gì $$$
pre75 tất cả máy bay Air VietNam VNCH (cách quạt/phản lực) tới kỳ bảo dưỡng đều bay qua Sing hay Đài Loan
lúc đó có muốn xây "ga-ra" bảo dưỡng SG cũng hổng hấp zẫn vì là thời chiến có ổn định đâu mà đầu tư nhiều
chỉ có Biên Hòa là đầy đủ nhưng chỉ bảo dưỡng máy bay Quân sự
lúc đó Biên Hòa AB (airbase) là "ga-ra" trung tâm của Mỹ - thầy thợ đều là Mỹ + lính Không quân VNCH học Mỹ dìa
máy bay quân sự hư nhẹ (hoặc trúng đạn v.v..) thì lết về Biên Hòa
còn nặng thì thầy thợ xách phụ tùng đi máy bay tới tận nơi sửa - có khi sửa cả tuần mới xong (Tuy hòa, Phan rang, Phù cát, Chu lai, Đà nẵng, Ban Mê Thuột, Trà nóc, Vĩnh long, Sóc trăng ...)
cũng có khi máy bay rớt ở chiến trường được trực thăng câu xác về căn cứ thì thầy thợ Biên Hòa cũng tới tháo phụ tùng dìa phân loại xài tiếp
sắp cuối tuần :
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Yjbb4dZiuMc&feature=related[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=0EjCo2Gu5pE&feature=related[/tube]
có hai chiếc này to nhất của Mỹ, chở được 16 tấn
07/18/2006
[h4]Stallions Taxi[/h4] Two U.S. Marine Corps CH-53 Super Stallion helicopters taxi to the parking ramp at Cyprus following their flight from the U.S. Embassy in Beirut, Lebanon, on July 16, 2006. U.S. Navy photo by Petty Officer 1st Class Michael B.W. Watkins
07/18/2006
[h4]Stallions Taxi[/h4] Two U.S. Marine Corps CH-53 Super Stallion helicopters taxi to the parking ramp at Cyprus following their flight from the U.S. Embassy in Beirut, Lebanon, on July 16, 2006. U.S. Navy photo by Petty Officer 1st Class Michael B.W. Watkins