Chiếc SU SuperJet 100 này nhìn thấy rất hiện đại chứ các bác. Thiết kế rất phù hợp cho máy bay vận chuyển nội địa. Chỉ xui xẻo là mới bay tiếp thị đã bị tai nạn. Không biết tương lai ra sao chứ chương trình từ khi thiết kế đến sản xuất ít gì cũng tốn trên 1 tỷ USD.Rồng Bay nói:Không làm được thì đỗ thừa chứ sao. Cái tật này quen rồi. Lần trước phóng vệ tinh lên bị thất bại kỹ thuật do hệ thống tự dẫn vào quỹ đạo không hoạt động, cũng đỗ thừa tại... rađa Mỹ mạnh quá làm ảnh hưởng...target_locked nói:Nga tố cáo Mỹ gây ra vụ rơi máy bay Sukhoi Super Jet ở Indo, không biết Mỹ phản ứng ra sao nhỉ.Té ra cái vụ "Nga mới vừa thành lập hệ thống rađa mạnh nhất thế giới" lại không nguy hiểm bằng cái rađa nào đó của Mỹ...
Riêng trong vụ này có 2 vấn đề Nga không có lý do gì chính đáng để đổ thừa Mỹ cả:
1) Chương trình Sukhoi Superjet 100 không chỉ là của riêng Nga mà còn có sự hợp tác đầu tư, thiết kế, phát triển, kể cả chuyển giao công nghệ điện tử hàng không dân dụng hiện đại nhất của phương Tây. Trong chương trình này, có thể nói là Sukhoi đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật của phương Tây để mong vực lại ngành hàng không dân dụng của Nga vốn đã bị dập vùi từ lâu.
2) Loại máy bay nhỏ, đường ngắn này chỉ là đối thủ của các sản phẩm từ Bombardier và Embraer, tức Canada và Brazil. Cả Boeing và Airbus không có loại máy bay này. Cho nên họ chẳng có lý do gì để cạnh tranh, hoặc nói theo kiểu "đổ thừa" là "ganh tỵ". Chính Boeing cũng có góp phần trong chương trình Superjet đấy.
Last edited by a moderator:
Máy bay C-130 đi dạo chơi ngang núi Phú Sĩ, Nhật Bản:
U.S. Air Force C-130 Hercules cargo aircraft flying in formation on Jun. 5, 2012, as they return from the “Samurai Surge” training mission near Mount Fuji, Japan.
Núi Phú Sĩ có chiều cao 12388 bảng Anh (3776 m) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
U.S. Air Force C-130 Hercules cargo aircraft flying in formation on Jun. 5, 2012, as they return from the “Samurai Surge” training mission near Mount Fuji, Japan.
Núi Phú Sĩ có chiều cao 12388 bảng Anh (3776 m) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
Chổ này em chưa rỏ, là sao?Rồng Bay nói:Núi Phú Sĩ có chiều cao 12388 bảng Anh (3776 m) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
f2f_001 nói:Chổ này em chưa rỏ, là sao?Rồng Bay nói:Núi Phú Sĩ có chiều cao 12388 bảng Anh (3776 m) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
Cai nay chac phai dich la "Bo" (foot/feet) thi dung hon la "Bang"
Cám ơn xekutkit. Đúng là "bộ" hay "phút", nhưng không hiểu sao nhìn thấy con số đó lại nhớ tới tiền "pound"... rồi ghi luôn...xekutkit nói:f2f_001 nói:Chổ này em chưa rỏ, là sao?Rồng Bay nói:Núi Phú Sĩ có chiều cao 12388 bảng Anh (3776 m) là ngọn núi cao nhất Nhật Bản.
Cai nay chac phai dich la "Bo" (foot/feet) thi dung hon la "Bang"
mười hai ngàn ba trăm tám tám Bảng Anh là bao nhiêu Đô-la Mỹ vậy
Trang 177 :
P-51 kiểu đó là đời đầu bán cho Anh
phi công không bị bắn từ sau được nhưng khó quan sát đằng sau
còn Mustang P-51 đời sau thì kiểu này :
phần gù dưới bụng là radar
tất cả các chủng loại máy bay Đồng Minh tham gia D-Day Normandy 06 June 1944 đều sơn ký hiệu 3 vạch trắng như cụ P-51 này
2 hình trên là của dân chơi hiện nay bắt chước lại thời đó
P-51 hổng thấy đáp Mẫu Hạm
eo ơi chưn zài thế
các cụ Nga giờ khôn lỏi : làm máy bay dân sự (các đời hậu Xô-viết tới nay) vẫn cho khách hàng lựa tùy thích : toàn bộ Nga 100% hoặc muốn thay động cơ Anh-Pháp-Mỹ ... tùy hỉ - chỗ bán nhận luôn dịch vụ thay thế này
Mỹ đặt mua máy bay Nga :
http://laodong.com.vn/Quo...i-co-cua-Nga/70206.bld
Trang 177 :
Alabama nói:Lớn rồi bơi móc con cháu chi a, ai hậm hự thì biết rồi đâu cần ra rả suốt ngày làm gì, trở lại vấn đề chính thôi...
niềm đam mê 1 thời ...
Uploaded with ImageShack.us
P-51 kiểu đó là đời đầu bán cho Anh
phi công không bị bắn từ sau được nhưng khó quan sát đằng sau
còn Mustang P-51 đời sau thì kiểu này :
phần gù dưới bụng là radar
tất cả các chủng loại máy bay Đồng Minh tham gia D-Day Normandy 06 June 1944 đều sơn ký hiệu 3 vạch trắng như cụ P-51 này
2 hình trên là của dân chơi hiện nay bắt chước lại thời đó
P-51 hổng thấy đáp Mẫu Hạm
tearx4hire nói:Chiều phi truong
eo ơi chưn zài thế
các cụ Nga giờ khôn lỏi : làm máy bay dân sự (các đời hậu Xô-viết tới nay) vẫn cho khách hàng lựa tùy thích : toàn bộ Nga 100% hoặc muốn thay động cơ Anh-Pháp-Mỹ ... tùy hỉ - chỗ bán nhận luôn dịch vụ thay thế này
Mỹ đặt mua máy bay Nga :
http://laodong.com.vn/Quo...i-co-cua-Nga/70206.bld