Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
Điệp viên 2 mang mà, bị hội chứng tâm thần phân liệt, tới 60 bị lẫn mother nó rồi, không còn phân biệt được đâu là địch đâu là ta.
Đà nẵng HS mà bằng Hải nam HS ????


 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
tonyhao nói:
Điệp viên 2 mang mà, bị hội chứng tâm thần phân liệt, tới 60 bị lẫn mother nó rồi, không còn phân biệt được đâu là địch đâu là ta.
Đà nẵng HS mà bằng Hải nam HS ????


Hehe, ổng tính theo vị trí sân bay đó, vậy người không tâm thần phân liệt như bác biết hồi đó máy bay Trung Cộng cất cánh từ sân bay nào không? :D
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
Dawnglow nói:
tonyhao nói:
Đà nẵng HS mà bằng Hải nam HS ????
ĐN - HS = Tam Á - HS = HP - TÁ = Vinh - TÁ = ĐN - TÁ
Nói chung đánh nhau bằng không quân thì hay phải biết.

http://wikimapia.org/#lang=vi&lat=16.409740&lon=110.654297&z=7&m=h&v=8&tag=46520

Hehe, hồi 1974 làm gì có sân bay ở Tam Á :D

Bọn Tàu hồi đó cũng có máy bay thuộc Hải quân, đóng ở Hải Khẩu tít phía Bắc đảo và Trạm Giang trong đại lục kìa. Lúc có đụng độ chúng nó mới điều máy bay về Linh Thủy, cách Tam Á khoảng vài chục km, sau đó mới từ Linh Thủy bay ra Hoàng Sa. Tuy mấy thằng J6 bay ra đó hơi đuối tầm và chỉ mang được 2 quả bom là cùng, nhưng tài liệu Trung Quốc ghi lại là chúng nó chi viện cho khu vực cả trăm lượt bay, mặc dù chỉ tới được sau khi mọi chuyện ngã ngũ và không quân không phải bắn phát nào hết. :mad:

Sau sự kiện này thì Trung Quốc mới lên kế hoạch thiết kế máy bay chiến đấu có tầm xa hơn. :mad:
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Vam co nói:
Mới coi được bài này trên SGTT , bài phỏng vấn Ô, N T Trung
"

Tháng 8.1975 sau khi hồi phục xong rồi, tôi huấn luyện cả một phi đội, bay thành thục F5 để thành lập trung đoàn không quân 935, sau này trở thành trung đoàn anh hùng.Đã quá cái tuổi lục thập nhi nhĩ thuận, còn điều gì ông thấy hối tiếc, hoặc món nợ nào ông chưa trả được?Đến giờ này tôi vẫn ân hận, tiếc là không được chết vì Hoàng Sa. Ngày 18.1.1974, hải quân Trung Quốc đổ bộ lên chiếm đảo Hoàng Sa, phía Việt Nam Cộng hoà khi đó có một đại đội địa phương quân chốt trên đảo Phú Lâm. Hai bên đánh nhau, cùng có thương vong về con người nhưng quân số Trung Quốc đông quá, 51 lính địa phương quân của ta bị bắt đưa về Trung Quốc. Việt Nam Cộng hoà lên tiếng phản đối việc Trung Quốc dùng sức mạnh quân sự để chiếm đảo của Việt Nam một cách phi pháp. Đây là sự kiện lớn, dư luận thế giới cũng phản đối việc đó.Lúc này hải quân của Việt Nam Cộng hoà không thể đổ bộ chiếm lại đảo được. Ngày 19.1.1974, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu điều năm phi đoàn F5, bốn ở sân bay Biên Hoà, một ở sân bay Đà Nẵng, mỗi phi đoàn có 24 máy bay và 120 phi công ra Đà Nẵng chuẩn bị đánh lấy lại Hoàng Sa. Mọi người rất phấn khởi, tụi tôi đi ra với tư thế là đi lấy lại một phần lãnh thổ đất nước. Sĩ quan cấp tá ở các phi đoàn 520 – Nguyễn Văn Dũng, 536 – Đàm Thượng Vũ, 540 – Nguyễn Văn Thanh, 544 – Đặng Văn Quang, 538 – Nguyễn Văn Giàu đều đã lên kế hoạch tác chiến kỹ lưỡng. 150 phi công thuộc sáu phi đoàn F5 của không lực Việt Nam Cộng hoà khi đó đều ký tên chung vào một lá đơn tình nguyện “Xin được chết vì Hoàng Sa”.Hàng ngày, máy bay RF5 có nhiệm vụ bay và chụp ảnh các toạ độ từ nhỏ nhất ở Hoàng Sa, xem có thay đổi gì, tàu chiến Trung Quốc di chuyển ra sao, bố trí các cụm phòng thủ thế nào… đưa về chiếu ra cho tất cả phi công theo dõi. Tụi tôi đếm từng tàu một, thậm chí đếm được cả số ghi trên tàu, chia bản đồ ra làm bốn, mỗi góc tư giao cho một phi đoàn, phi đoàn thứ năm bay bảo vệ trên không. Họ có 43 tàu tất cả và quyết tâm của tụi tôi là đánh chìm tất cả 43 tàu đó trong vài giờ.Về không quân, vào thời điểm đó chúng tôi có nhiều lợi thế hơn Trung Quốc. Bay từ Đà Nẵng ra Hoàng Sa bằng cự ly từ đảo Hải Nam ra. Ưu thế của phi đội tụi tôi là máy bay bay ra, đánh nửa tiếng vẫn thừa dầu bay về còn Trung Quốc chỉ có Mig 21, bay ra đến Hoàng Sa thì không đủ dầu bay về. Khí thế phi công lúc đó hừng hực, mấy anh chỉ huy trưởng từ đại tá trở xuống đòi đi đánh trước. Tất cả háo hức chờ đến giờ G là xuất kích. Nhưng giờ G ấy đã không đến. Hạm đội 7 của Mỹ trên biển không cứu các hạm đội của đồng minh Việt Nam Cộng hoà bị bắn chìm và bị thương trên đảo. Dường như vì lợi ích của mình, các quốc gia lớn có quyền mặc cả và thương lượng bất chấp sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia khác.Một mảnh đất dù nhỏ cũng là tổ quốc mình, cha ông ta đã đắp xây nên bờ cõi, là con dân của đất nước ai cũng có nghĩa vụ thiêng liêng gìn giữ lấy. Tụi tôi háo hức sẵn sàng tất cả nhưng cuối cùng không được chết cho Hoàng Sa. Tới bây giờ tôi vẫn ân hận. Sau này bạn bè tôi gặp lại nhau cũng cùng một tâm trạng: đáng lẽ tụi mình chết cho Hoàng Sa thì vinh dự hơn!" Đúng là lực bất tòng tâm


bài này Bác TRung nhà mình lại đứng về phía MN để bảo vệ HS.. tếu thiệt
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Em chẳng hiểu sao bác Trung này lại nói F 5E có thừa dầu ra đánh HS, lúc bay RF5 thì đủ tầm vì máy bay ko mang võ khí, bomb nên có thể mang nhiều bình xăng phụ.. còn khi tác chiến ném bom, mang theo bom đạn thì tầm giãm đi khá nhiều.. Súng 20mm canon mà sao bác T lại nói là súng phóng lựu? Hay là ý Bác T tính chỉ mang theo đạn 560 viên 20mm, lao xuống bắn vào tàu TQ rùi quay về.. như vậy thì mới đủ tầm..
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/08
665
62
43
cowardsp nói:
Em chẳng hiểu sao bác Trung này lại nói F 5E có thừa dầu ra đánh HS, lúc bay RF5 thì đủ tầm vì máy bay ko mang võ khí, bomb nên có thể mang nhiều bình xăng phụ.. còn khi tác chiến ném bom, mang theo bom đạn thì tầm giãm đi khá nhiều.. Súng 20mm canon mà sao bác T lại nói là súng phóng lựu? Hay là ý Bác T tính chỉ mang theo đạn 560 viên 20mm, lao xuống bắn vào tàu TQ rùi quay về.. như vậy thì mới đủ tầm..


Theo thiếu tá Hồ Kim Giàu, chỉ huy phi đoàn 538 KQ VNCH, F5 nếu mang 3 bình xăng phụ và 2 trái bom MK82 (mỗi trái 500 pound) thì có thể tác chiến tại HS trong 15 phút, nếu mang 2 hỏa tiển Sidewinder (mỗi trái 200 pound) em nghĩ sẽ chiến được lâu hơn. Ngoài ra nếu không tác chiến, không thả bình xăng phụ thì thời gian bay chắc chắn sẽ kéo dài nữa. Lúc đó kế hoạch của VNCH là các máy bay sẽ cất cánh ở Đà Nẵng và hạ cánh ở Đà Nẵng hoặc Phù Cát.:D

 
Last edited by a moderator: