G_Coupe_Vien nói:@ coward: RAT (Ram Air Turbine) có liên quan gì đến glide tốt hay không tốt. Cái này chỉ dùng để extract energy from flow (to move control surfaces) khi có engine failure.
@ imc: glide ratio ... aerospace engineers dùng L/D ratio. 2 cái là một.
L/D ratio của B747 ~ 18 vì nhiều lý do:
Wing dihedral
Wing Twist
Taper ratio < 1 (non rectangular)
Winglet
L/D của Cessna Skylane ~ 10:
Basic rectangular planform
No Twist
Taper ratio = 1
No winglet
Cessna chỉ là con trainer sao mà so sánh wing design với B747 được. Em chỉ nói về chí phí thiết kế cánh của từng chiếc.
Còn nếu bác muốn so sánh xem con nào "glide" tốt hơn, bác đừng hiểu lầm glide ratio là đủ. Bác còn phải nghĩ đến weight của cái fuselage nữa chứ ==> wing loading
Em nghĩ both wing loading & L/D là 2 yếu tố quyết định.
Còn nếu mà có so sánh thì so sánh 2 con cùng class, such as B747 vs A380. Đừng có lấy con cá voi mà đi so với con cá chẻm thì sao mà so được.
I know I am a ME share many courses with AE
Tui noi glide tot co nghia la mat 1 ft in alt thi glide duoc bao nhieu thoi
cowardsp nói:@A1: hình như vậy
@IMC: runway trên a/c liệu có đủ cho cessna 172 đáp bình thường mà ko cần arrester hook ko?
Why not just put in full flap
Every ME says the samething, and they never want to talk about aerodynamics.
Glide in 1 feet altitude, nhưng mà 110 knots sao mà so sánh với Mach 0.89 được bác. So sánh vậy là chèn ép con Cessna quá rồi. Nhưng mà đừng tranh cãi chuyện này nữa.
Bác đang học trường nào thế? Em stayed in IIT for Ph.D
Glide in 1 feet altitude, nhưng mà 110 knots sao mà so sánh với Mach 0.89 được bác. So sánh vậy là chèn ép con Cessna quá rồi. Nhưng mà đừng tranh cãi chuyện này nữa.
Bác đang học trường nào thế? Em stayed in IIT for Ph.D
"Every ME says the samething, and they never want to talk about aerodynamics."
"Mechanical Engineer cũng đều nói là có lấy nhiều lớp giống với Aerospace Engineer, nhưng rồi sao. Khi nói về khí động học của máy bay thì chẳng thấy ai trả lời hết."
Em không viết tiếng việt vì dài quá, mà đọc thấy nó kì kì.
"Mechanical Engineer cũng đều nói là có lấy nhiều lớp giống với Aerospace Engineer, nhưng rồi sao. Khi nói về khí động học của máy bay thì chẳng thấy ai trả lời hết."
Em không viết tiếng việt vì dài quá, mà đọc thấy nó kì kì.
G_Coupe_Vien nói:Every ME says the samething, and they never want to talk about aerodynamics.
Glide in 1 feet altitude, nhưng mà 110 knots sao mà so sánh với Mach 0.89 được bác. So sánh vậy là chèn ép con Cessna quá rồi. Nhưng mà đừng tranh cãi chuyện này nữa.
Bác đang học trường nào thế? Em stayed in IIT for Ph.D
Chúng ta đang nói glide ratio dist/alt mà tại sao sư phụ đem airspeed vào đây làm gi? Chừng nào minh nói về best glide speed thì airspeed mới quan trọng chứ.
Đám ME ở đây mổi thằng chỉ được internship 3 tháng hè ở NASA windtunnel nên hông dám show off giống sư phụ
imc nói:cowardsp nói:@A1: hình như vậy
@IMC: runway trên a/c liệu có đủ cho cessna 172 đáp bình thường mà ko cần arrester hook ko?
Why not just put in full flap. Giữ airspeed 1.3 VS. Kêu chiếc tàu tạo gió 30 kts over the deck thì lúc touch down còn có 20 kts vậy là thắng đủ rồi. Nói vậy thôi chứ lúc chở quá tải (pilot+vợ+5con) trách nhiệm cao nên ông t/tá này chắc cũng hồi hộp lắm. Loai taildragger thang gap cung de bi lon meo lam
http://www.youtube.com/watch?v=so9XRUbBGj8
Em nghe nói chiếc máy bay của Maj Ly Bung được đưa vô Viện Bảo Tàng gì đó của Mỹ, đúng ko anh imc.
Mà cha pilot này cũng hay thiệt, chở quá tải mà đáp vậy là quá hay, chắc lần đầu tiên và là lần cuối ổng đáp trên Tàu sân bay, chắc khi đi training bên Mỹ ổng ko được học.
Mà cha pilot này cũng hay thiệt, chở quá tải mà đáp vậy là quá hay, chắc lần đầu tiên và là lần cuối ổng đáp trên Tàu sân bay, chắc khi đi training bên Mỹ ổng ko được học.
tahi2010 nói:Em nghe nói chiếc máy bay của Maj Ly Bung được đưa vô Viện Bảo Tàng gì đó của Mỹ, đúng ko anh imc.
Mà cha pilot này cũng hay thiệt, chở quá tải mà đáp vậy là quá hay, chắc lần đầu tiên và là lần cuối ổng đáp trên Tàu sân bay, chắc khi đi training bên Mỹ ổng ko được học.
Yes sir, viện bảo tàng của US Navy
http://www.vnafmamn.com/aircraft/LyBung4.jpg
KQVNCH chỉ co tốp nào đi học A1 với tui US Navy mới được học đáp trên tàu.
@ coward: bác cũng ở Cali luôn ah? July 4 rồi có chạy xe sang Cali chơi (5000 miles round trip). Nghĩ lại vẫn còn thấy ớn, but it was fun.
Mấy bác nghĩ sao về con Icon A5 này.
Mấy bác nghĩ sao về con Icon A5 này.