Xin phép cho em hâm nóng thớt chút ạ.
Em cũng mới mua xe PSG gần đây thôi, nên chưa độ điếc gì hết. Đợi hết bảo hành 3 năm e mới tính làm. Hiện tại thì e hài lòng với những gì e nó có sẵn để phục vụ.
Em đang lăn tăn cái ống bô thôi. Tới giờ thì e nhận được 2 phản hồi:
- Cái bô gin nó xấu và ko hòa nhập với body lắm ạ.
- Người ngồi hàng ghế thứ 3 bị âm thanh của cái bô nó 'hành' khó chịu, nhức đầu.
Đọc hết thớt này, e chưa thấy bác nào nói về độ bô, chống ồn cái bô cả.
Xin ý kiến các bác có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ.
Cám ơn các bác.
Nếu đi trong phố thì ta chỉ nghe thấy tiếng pô rú lên khi ta tăng tốc, còn khi nhả chân ga thì lại hết, nên ko ảnh hưởng nhiều tới người trong xe, 1 phần cũng do đi quãng đường ngắn.
Khi chạy đường trường thì đúng là tiếng pô rú liên tục sẽ gây khó chịu. Có người thì 1 lúc sẽ quen và thấy bình thường. Có người thì cảm thấy đau đầu.
Hiện nay, mình đang tính 2 phương án sau để xử lý dứt điểm.
1) Lắp thêm 1 bầu giảm thanh nhỏ ở vị trí ống pô dưới lốp sơ cua (giống Land CruiserVX hoặc Lexus GX 460, LX 570).
2) Cắt bỏ đoạn ống pô zin (đường kính 50 mm) từ miệng ống vào trong khoảng 45 cm rồi thay bằng 1 đoạn ống pô có đường kính khoảng 65 - 70 mm, hoặc 1 ống kép có 2 ống đường kính 65-70 mm. Phương án ống kép thì phải chế thêm 1 cổ chia pô.
Phương án 1 ko đắt. Mình đã hỏi 1 cơ sở chuyên pô ở Chợ Giời thì chỉ khoảng 300K/cái. Tuy nhiên phương án 2 thì hợp lý hơn vì không làm giảm hiệu suất xe và rẻ hơn, chỉ khoảng hơn 100K nhưng phải chế cháo. Đợt này bận quá nên chưa làm. Sắp tới kết quả thế nào mình sẽ post tiếp.