Hạng C
10/9/08
770
403
63
Xin phép cho em hâm nóng thớt chút ạ.
Em cũng mới mua xe PSG gần đây thôi, nên chưa độ điếc gì hết. Đợi hết bảo hành 3 năm e mới tính làm. Hiện tại thì e hài lòng với những gì e nó có sẵn để phục vụ.
Em đang lăn tăn cái ống bô thôi. Tới giờ thì e nhận được 2 phản hồi:
- Cái bô gin nó xấu và ko hòa nhập với body lắm ạ.
- Người ngồi hàng ghế thứ 3 bị âm thanh của cái bô nó 'hành' khó chịu, nhức đầu.
Đọc hết thớt này, e chưa thấy bác nào nói về độ bô, chống ồn cái bô cả.
Xin ý kiến các bác có kinh nghiệm chia sẻ cho e với ạ.
Cám ơn các bác.

Nếu đi trong phố thì ta chỉ nghe thấy tiếng pô rú lên khi ta tăng tốc, còn khi nhả chân ga thì lại hết, nên ko ảnh hưởng nhiều tới người trong xe, 1 phần cũng do đi quãng đường ngắn.

Khi chạy đường trường thì đúng là tiếng pô rú liên tục sẽ gây khó chịu. Có người thì 1 lúc sẽ quen và thấy bình thường. Có người thì cảm thấy đau đầu.

Hiện nay, mình đang tính 2 phương án sau để xử lý dứt điểm.

1) Lắp thêm 1 bầu giảm thanh nhỏ ở vị trí ống pô dưới lốp sơ cua (giống Land CruiserVX hoặc Lexus GX 460, LX 570).

2) Cắt bỏ đoạn ống pô zin (đường kính 50 mm) từ miệng ống vào trong khoảng 45 cm rồi thay bằng 1 đoạn ống pô có đường kính khoảng 65 - 70 mm, hoặc 1 ống kép có 2 ống đường kính 65-70 mm. Phương án ống kép thì phải chế thêm 1 cổ chia pô.

Phương án 1 ko đắt. Mình đã hỏi 1 cơ sở chuyên pô ở Chợ Giời thì chỉ khoảng 300K/cái. Tuy nhiên phương án 2 thì hợp lý hơn vì không làm giảm hiệu suất xe và rẻ hơn, chỉ khoảng hơn 100K nhưng phải chế cháo. Đợt này bận quá nên chưa làm. Sắp tới kết quả thế nào mình sẽ post tiếp.
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Hai vấn đề khác nhau.
Pô xe Grandis âm thanh ổn, nhưng ưa bị cháy vách ngăn do quá công suất hàng ngày và do hư cao su treo. Có khi thay cao su treo vẫn chưa hết.
Còn pô PSG là muốn thay đổi âm thanh cho nhỏ hơn, vấn đề này cũng đã làm được.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Hai vấn đề khác nhau.
Pô xe Grandis âm thanh ổn, nhưng ưa bị cháy vách ngăn do quá công suất hàng ngày và do hư cao su treo. Có khi thay cao su treo vẫn chưa hết.
Còn pô PSG là muốn thay đổi âm thanh cho nhỏ hơn, vấn đề này cũng đã làm được.

Vâng, cái cục cao su treo của PS nhỏ và mềm lắm. Khi đạp ga là nó dao động như 1 thằng thổi kèn lắc qua lắc lại vậy :)
 
Hạng D
23/3/15
1.272
3.928
113
Nếu đi trong phố thì ta chỉ nghe thấy tiếng pô rú lên khi ta tăng tốc, còn khi nhả chân ga thì lại hết, nên ko ảnh hưởng nhiều tới người trong xe, 1 phần cũng do đi quãng đường ngắn.

Khi chạy đường trường thì đúng là tiếng pô rú liên tục sẽ gây khó chịu. Có người thì 1 lúc sẽ quen và thấy bình thường. Có người thì cảm thấy đau đầu.

Hiện nay, mình đang tính 2 phương án sau để xử lý dứt điểm.

1) Lắp thêm 1 bầu giảm thanh nhỏ ở vị trí ống pô dưới lốp sơ cua (giống Land CruiserVX hoặc Lexus GX 460, LX 570).

2) Cắt bỏ đoạn ống pô zin (đường kính 50 mm) từ miệng ống vào trong khoảng 45 cm rồi thay bằng 1 đoạn ống pô có đường kính khoảng 65 - 70 mm, hoặc 1 ống kép có 2 ống đường kính 65-70 mm. Phương án ống kép thì phải chế thêm 1 cổ chia pô.

Phương án 1 ko đắt. Mình đã hỏi 1 cơ sở chuyên pô ở Chợ Giời thì chỉ khoảng 300K/cái. Tuy nhiên phương án 2 thì hợp lý hơn vì không làm giảm hiệu suất xe và rẻ hơn, chỉ khoảng hơn 100K nhưng phải chế cháo. Đợt này bận quá nên chưa làm. Sắp tới kết quả thế nào mình sẽ post tiếp.
Hóng chế độ của bác.... hehehehe...
Đi đường xa thì em cho nhạc to lên tí để át tiếng pô...
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng B2
14/7/15
380
418
63
53
Sau mấy ngày băn khoăn về độ rộng bên trong của PSG với FT, e đã xách thước đo thử chiều rộng lọt lòng giữa hai vách cửa giữa băng ghế 2, kết quả : FT : 142cm, PSG : 144cm, cảm thấy yên tâm với lựa chọn PS của mình, hehe
 
Hạng D
23/3/15
1.272
3.928
113
Sau mấy ngày băn khoăn về độ rộng bên trong của PSG với FT, e đã xách thước đo thử chiều rộng lọt lòng giữa hai vách cửa giữa băng ghế 2, kết quả : FT : 142cm, PSG : 144cm, cảm thấy yên tâm với lựa chọn PS của mình, hehe
2 hôm nay xe đi làm bảo hiểm (do xe máy va quẹt và em de xe chưa chuẩn nên làm trầy xe), đi Uber 2 lần bằng Fortuner (máy dầu):
- Lần đầu là xe model 2015 mới lấy hơn 1 tháng, dù chủ xe bọc da toàn bộ ghế (máy dầu dùng ghế nỉ) nhưng nói công tâm là nội thất quá chán, em ngồi hàng ghế sau nhưng không thể thoải mái bằng PS, các chi tiết cửa nhìn rất rẻ tiền, dàn taplo em nói thật là quá tệ cho con xe gần 1 tỷ, ghế ngồi thì không êm và đã như trên PS... Hỏi tài xế (kg phải chủ xe, tài lái thuê) là chủ xe mua con xe này nhiêu? Tài bảu là 1 tỷ 30 triệu, không biết có chém không nhưng giá đó là không xứng đáng.
- Sáng hôm nay em đi từ nhà ra sân bay bằng con Fortuner đời Tống, xe tệ quá... Khỏi ý kiến. Con gấu đi theo chả ý kiến gì.
Đến giờ thấy quyết định chọn PS là sáng suốt