Hạng B2
8/1/15
302
480
63
36
Hà Nội
Bác nào chuẩn bị bảo dưỡng PS G theo định kỳ 4 vạn km thì tham khảo các mục ở đây. Thời điểm này là quan trọng vì phải thay khá nhiều thứ quan trọng, đặc biệt là các lọai dầu, nước làm mát.

Picture1.jpg


Chi phí của lần này là khỏang 11 triệu. Theo báo giá thì nặng nhất là lọc xăng (3 triệu), rồi đến 10 lít dầu hộp số (1.26 triệu), dầu máy (720K). Do đó, để tiết kiệm chi phí, các bác có thể mua lọc xăng bên Thái, có lẽ sẽ rẻ bằng 1/2 ở Việt Nam, đồng thời nhân dịp khuyến mại của hãng thì nên mua trước tích trữ.

Picture2.jpg

E cám ơn anh, rất thiết thực ạ!
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Bác nào chuẩn bị bảo dưỡng PS G theo định kỳ 4 vạn km thì tham khảo các mục ở đây. Thời điểm này là quan trọng vì phải thay khá nhiều thứ quan trọng, đặc biệt là các lọai dầu, nước làm mát.

Picture1.jpg


Chi phí của lần này là khỏang 11 triệu. Theo báo giá thì nặng nhất là lọc xăng (3 triệu), rồi đến 10 lít dầu hộp số (1.26 triệu), dầu máy (720K). Do đó, để tiết kiệm chi phí, các bác có thể mua lọc xăng bên Thái, có lẽ sẽ rẻ bằng 1/2 ở Việt Nam, đồng thời nhân dịp khuyến mại của hãng thì nên mua trước tích trữ.

Picture2.jpg
Vừa gặp cậu làm tư vấn dịch vụ ở Mitsubishi Hải Phòng mình liền thắc mắc về giá dầu hộp số. Cậu ấy bảo nhầm giá đấy anh. Dầu hộp số tự động 126K/ lít. Vậy là bảo dưỡng 4 vạn chỉ hơn 2 triệu thôi anh em ạ.
126K/lít là đúng vì ngày trước mình thay dầu hộp số con Mini Cooper hết 6 lít cũng chỉ mất có tầm 2 tr.
 
  • Like
Reactions: Thofth
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Vừa gặp cậu làm tư vấn dịch vụ ở Mitsubishi Hải Phòng mình liền thắc mắc về giá dầu hộp số. Cậu ấy bảo nhầm giá đấy anh. Dầu hộp số tự động 126K/ lít. Vậy là bảo dưỡng 4 vạn chỉ hơn 2 triệu thôi anh em ạ.
126K/lít là đúng vì ngày trước mình thay dầu hộp số con Mini Cooper hết 6 lít cũng chỉ mất có tầm 2 tr.

Quy trình thay dầu AT phức tạp, ko phải xả đáy cacte là ra hết, dầu nó còn nằm rất nhiều ở ngăn bên trong, ở trong quả bí và các rãnh trong hộp số. Nếu xả đáy cacte và đổ dầu mới vào thì chỉ khoảng 2 lít, và nó trộn với dầu cũ, đi chẳng ra sao cả, lại hại xe. Do đó, thợ phải vừa bơm vừa xả cho đến khi dầu cũ ra hết hoàn toàn thì mới xong, tức là khi nhìn thấy dầu mới chảy ra .

Theo kinh nghiệm của các bác Hội Psc thì dầu hộp số hay bị ăn bớt nhiều nhất mà người dùng ko biết.

Bác hỏi lại họ quy trình thay dầu kẻo hỏng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Xe mình chưa đến lúc thay dầu số. Xe mini cooper thì xả xong kích lên chạy chuyển số nhẹ cho ra hết. Đổ dầu vào nạp lại quy trình vào từng số cho dầu vào hết. Đổ thêm cho đầy và chạy lại phần mềm điều khiển.
 
  • Like
Reactions: truong195