Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em vừa vác xe ra 112 Trường Chinh, Hà Nội đẻ chỉnh lại góc camber cho tay lái nhẹ. Em đã thử các góc thì thấy thế này là vừa nhất, tay lái nhẹ hơn đáng kể so với trước.

Đây là thông số em ghi lại sau khi chỉnh để các bác tham khảo. Góc camber âm hơn nửa độ so với khuyến cáo của hãng, em nghĩ không vấn đề gì, có ăn lốp má trong chút xíu, không đáng kể. Em sẽ theo dõi thêm.

rgxn.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Độ nặng nhẹ tay lái nó liên quan nhiều tới caster bác ạ, góc caster càng nhỏ thì lực đánh lái càng nhẹ nhưng độ hồi vị bánh xe trên đường thẳng lại giảm. Camber càng dương thì lực đánh lái càng nhẹ. Như trên hình: nhẹ lái do caster, nếu camber về chuẩn thì càng nhẹ nữa nên để camber âm thì sẽ vừa. Có điều, khi quay vòng vô lăng trả sẽ yếu hơn trước.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
manhcuong nói:
Độ nặng nhẹ tay lái nó liên quan nhiều tới caster bác ạ, góc caster càng nhỏ thì lực đánh lái càng nhẹ nhưng độ hồi vị bánh xe trên đường thẳng lại giảm. Camber càng dương thì lực đánh lái càng nhẹ. Như trên hình: nhẹ lái do caster, nếu camber về chuẩn thì càng nhẹ nữa nên để camber âm thì sẽ vừa. Có điều, khi quay vòng vô lăng trả sẽ yếu hơn trước.


Bác nói đúng. Hôm nay em đã chỉnh lại góc camber về 0 độ, còn góc caster là âm 0 độ 56 phút (trong giới hạn của nhà sản xuất), độ chụm vẫn là 0 độ, thì đánh lái vẫn nhẹ. Như vậy, xe ko bị ăn má trong lốp nữa mà vẫn đảm bảo lái nhẹ. Em thấy mức độ trả lái vẫn như cũ.

Có lẽ do góc caster âm, nên bánh xe bị dịch lại phía sau 1 tí, trọng lượng của máy dồn lên 2 bánh nhỏ đi, nên đánh lái sẽ nhẹ đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm nay em vừa về quê Hải Phòng, em chạy đường quốc lộ 5, và tranh thủ test mức tiêu hao nhiên liệu. Xe em 3 nguoi. Em đổ đầy bình A95 lúc đi. Lúc về quay lại đúng cây xăng đó và đổ lại đầy bình. Tổng quãng đường đi là 212.4 km, trong đó có khoảng 10 km chạy chậm trong phố, còn lại chạy đường trường, tốc độ max 80 km/h. Kết quả là hết 16.7 lít (413.000 đ). Như vậy, mức độ tiêu hao là 7.8l/100 km, it hơn công bố của hãng các bác ah.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.211
113
cặp gương chiếu hậu PS-G không có đèn xi-nhan, có chỗ bán 1 cặp ốp gương có xi-nhan 1.5M giá đó ok không mấy bác?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
dstuyen nói:
cặp gương chiếu hậu PS-G không có đèn xi-nhan, có chỗ bán 1 cặp ốp gương có xi-nhan 1.5M giá đó ok không mấy bác?
dstuyen nói:
cặp gương chiếu hậu PS-G không có đèn xi-nhan, có chỗ bán 1 cặp ốp gương có xi-nhan 1.5M giá đó ok không mấy bác?



Mua về thì vẫn phải đi dây. PS có đèn si nhan hông dưới đó một chút rồi- nen đèn ốp gương chỉ trang trí là chủ yếu; bác gắn camera trước đi, chay đường đông lợi hại lắm.
performance_a.jpg



 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.211
113
camera trước là cam gắn trên kính chiếu hậu hả bác?
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
pdkhoajp nói:
Hôm nay em vừa về quê Hải Phòng, em chạy đường quốc lộ 5, và tranh thủ test mức tiêu hao nhiên liệu. Xe em 3 nguoi. Em đổ đầy bình A95 lúc đi. Lúc về quay lại đúng cây xăng đó và đổ lại đầy bình. Tổng quãng đường đi là 212.4 km, trong đó có khoảng 10 km chạy chậm trong phố, còn lại chạy đường trường, tốc độ max 80 km/h. Kết quả là hết 16.7 lít (413.000 đ). Như vậy, mức độ tiêu hao là 7.8l/100 km, it hơn công bố của hãng các bác ah.
Cái speed control khiếp thật. Không biết bác boing có test Grandis với cái sp của basc ấy chưa.