Như các bác đều biết, ống dẫn thơi thừa từ động cơ của PS G được cắm thẳng vào ống dẫn khí và được đi qua cổ hút để đốt lại trong xy lanh.
Hơi thừa này chứa nhiều hơi dầu nhớt từ máy. Nếu để bay ra ngoài sẽ làm hại môi trường, nên nhà sản xuất cho đốt lại. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là dần dần, hơi dầu thừa này sẽ làm bẩn và nghẹt cổ hút.
Đây là họng hút của PS. Hôm trước khi thay bugi, em đã phải tháo bộ cổ hút ra, và sau lưỡi gà (màu vàng) là một chút hơi dầu đen ở thành cổ hút. Em đã phải cho vệ sinh ngay.
Chính vì vậy mà xe sẽ dần dần trở nên bì, máy không thoát, kém bốc và hao xăng. Cái này rất khó nhận ra ngay vì nó diễn ra rất từ từ.
Do đó, sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia của hãng, em đã xử lý bằng cách rút ống này ra, và bịt lại bằng 1 miếng vải. Ống này có van 1 chiều đẩy hơi từ động cơ ra, và ko cho không khí chui vào, nên miếng vải chỉ cần mỏng là được.
Lỗ mà ống dẫn hơi thừa cắm vào ống hút gió của cổ hút thì được bịt kín bằng băng dính đen.
Như vậy, khí hút vào động cơ sẽ luôn sạch sẽ, giúp hiệu suất động cơ được ổn định lâu dài.
Nếu không làm thế này thì lâu lâu phải tháo và vệ sinh lại cổ hút thì xe sẽ bốc trở lại.
Hơi thừa này chứa nhiều hơi dầu nhớt từ máy. Nếu để bay ra ngoài sẽ làm hại môi trường, nên nhà sản xuất cho đốt lại. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là dần dần, hơi dầu thừa này sẽ làm bẩn và nghẹt cổ hút.
Đây là họng hút của PS. Hôm trước khi thay bugi, em đã phải tháo bộ cổ hút ra, và sau lưỡi gà (màu vàng) là một chút hơi dầu đen ở thành cổ hút. Em đã phải cho vệ sinh ngay.
Chính vì vậy mà xe sẽ dần dần trở nên bì, máy không thoát, kém bốc và hao xăng. Cái này rất khó nhận ra ngay vì nó diễn ra rất từ từ.
Do đó, sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia của hãng, em đã xử lý bằng cách rút ống này ra, và bịt lại bằng 1 miếng vải. Ống này có van 1 chiều đẩy hơi từ động cơ ra, và ko cho không khí chui vào, nên miếng vải chỉ cần mỏng là được.
Lỗ mà ống dẫn hơi thừa cắm vào ống hút gió của cổ hút thì được bịt kín bằng băng dính đen.
Như vậy, khí hút vào động cơ sẽ luôn sạch sẽ, giúp hiệu suất động cơ được ổn định lâu dài.
Nếu không làm thế này thì lâu lâu phải tháo và vệ sinh lại cổ hút thì xe sẽ bốc trở lại.
Nhìn kỳ là một lẽ, hơi xăng đó đã đc tính toán đốt đi nay bác Khoa để nó xịt thẳng vào khoang máy thì có vấn đề gì không?
- Hơi xăng quẩn trong khoang máy em nghĩ không tốt lắm --> Nguy hiểm, cháy nổ???
- Dẫn hơi xăng dư trở về cổ hút có liên quan đến việc tiết kiệm nhiên liệu???
Em nghĩ lâu lâu vệ sinh cổ hút cũng không vấn đề gì.
- Hơi xăng quẩn trong khoang máy em nghĩ không tốt lắm --> Nguy hiểm, cháy nổ???
- Dẫn hơi xăng dư trở về cổ hút có liên quan đến việc tiết kiệm nhiên liệu???
Em nghĩ lâu lâu vệ sinh cổ hút cũng không vấn đề gì.
dstuyen nói:Nhìn kỳ là một lẽ, hơi xăng đó đã đc tính toán đốt đi nay bác Khoa để nó xịt thẳng vào khoang máy thì có vấn đề gì không?
- Hơi xăng quẩn trong khoang máy em nghĩ không tốt lắm --> Nguy hiểm, cháy nổ???
- Dẫn hơi xăng dư trở về cổ hút có liên quan đến việc tiết kiệm nhiên liệu???
Em nghĩ lâu lâu vệ sinh cổ hút cũng không vấn đề gì.
Đây là hơi dầu nhớt, không phải hơi xăng đâu bác ah. Cái hơi này đen,bẩn, sẽ bám vào cổ hút, làm xe bị thiếu gió, nghẹt, dẫn tới phải đạp ga lớn để đạt được tốc độ mong muốn, nên sẽ hao xăng.
pdkhoajp nói:Đây là sơ đồ hoạt động của Oil Catch Tank mà em sẽ sử dụng để thay cho cái túi vải quấn ở đầu ống thoát hơi thừa của máy.
Cái này các bác xe PS D đã lắp. Em đã đặt hàng và báo lại kết quả.
Vậy mới được chứ