Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Mức độ rẽ nuớc của PS: em post mấy tấm hình để các bác chém nè (xe đang chạy qua đập tràn chứ ko phải vũng nuớc)

bkog.jpg

v84h.jpg

j7vi.jpg

xcsr.jpg

bhhq.jpg

jurl.jpg

zajh.jpg

pdqn.jpg

2r3q.jpg

 
Hạng D
15/2/12
2.412
4.989
113
Nissan89 nói:
Mức độ rẽ nuớc của PS: em post mấy tấm hình để các bác chém nè (xe đang chạy qua đập tràn chứ ko phải vũng nuớc)
Chuyên đề về Pajero Sport G


Chuyên đề về Pajero Sport G

Chuyên đề về Pajero Sport G

Chuyên đề về Pajero Sport G
Hình ảnh minh họa sống động. Em cũng bị đôi lần như vầy đang chạy quốc lộ có con lươn ở giữa, một số chỗ trũng đọng nước khi bánh xe "đạp nước" thì chỉ có đường thắng cắm đầu thôi do đâu có thấy đường phía trước đâu. Em dự định sẽ làm chắn bùn trước giống Bác Khoa nhưng gọn hơn và mở rộng hai cánh Fender trước và sau như hình minh họa mà chưa thực hiện được.
Chuyên đề về Pajero Sport G

Chuyên đề về Pajero Sport G

 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Nếu đường thẳng thì cứng tay thẳng lái kiểu chạy mù thì đạp nước vô tư, chỉ sợ đi quốc lộ vào cua thường đường nghiêng, nưóc đóng vũng ngay góc sẽ nguy hiểm.
 
Hạng B2
23/6/13
154
117
43
Em chạy đến nay là 20.000 km rồi, trung bình đổ 60l chạy được 370-400 km ( toàn trong phố), tính ra khoảng 15l/100 km. Chắc trình em chưa tới
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm qua em về quê, cách nhà 100 km, quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng. Đường gần như đường trường, có khoảng 10 km đường chạy chậm trong thành phố và 1 số đèn đỏ. Xe em chở 3 người và một ít bánh kẹo, hoa quả. Lốp bơm trước, sau đều 2 kg/cm2. Điều hòa full tự động 25 độ. Em dùng xăng A95. Lọc gió KN em mới giặt và bôi dầu đỏ lại.

Lúc đi, em chạy đúng tốc độ. Trên đường gặp nhiều học sinh tan trường nên phải đi chậm nhiều đoạn khá dài (20-30km/h), rồi công an bắn đè vạch nhiều đoạn nên ko đi nhanh đc. Về đến quê thì mức tiêu hao nhiên liệu là 8.53l/100 km.

s3km.jpg


Lúc ra buổi chiều, đường thoáng, em chạy đều tốc độ 60-70 km/h, hầu như ít phanh, ngớt ga nhiều đoạn. Khi về tới chỗ rẽ sang Cầu Vĩnh Tuy thì máy báo chỉ có 7.76 l/100 km.

dvet.jpg


Sau khi chờ đèn đỏ, chạy qua cầu Vĩnh Tuy, vào đường đê Nguyễn Khoái, đường bắt đầu đông xe, tốc độ 20 - 50 km/h, em chọn đúng 100 km để chụp ảnh thì mức tiêu hao nhiên liệu là 7.81 l/100 km.

lyrw.jpg


Qua đây, em rút ra kinh nghiệm để chạy đỡ hao xăng đối với PS G là:

1) Dùng lọc gió KN sạch thì sẽ đỡ hao xăng nhiều.

2) Cố gắng đi đều ga ở tốc độ khoảng 60 - 80 km/h, nhưng luôn cố gắng phán đoán tình huống từ xa để không phải phanh mà nhả chân ga sớm để xe chạy bằng đà (vì nếu cứ đạp ga rồi đến chỗ đó đằng nào cũng phải phanh lại), rồi sau đó lại đạp ga lên đạt tốc độ.

3) Khi cần đi nhanh, đạp thốc ga để xe đạt tốc độ thì mức tiêu thụ trung bình không tăng lên mà còn giảm đi, tức là tốc độ đi nhanh, quãng đường đi được dài so với mức tiêu hao xăng. Cái này khác so với suy nghĩ cũ trước kia của em là đạp ga to thì sẽ hao xăng, đạp ga bé tốn ít xăng. Với suy nghĩ cũ thì em thấy mức tiêu hao nhiên liệu hầu như không tăng hay giảm đi. Như vậy, khi đạp ga mạnh dạn thì cũng không hao xăng. Còn rón rén thì có khi lại hao xăng vì quãng đường đi được ít so với lượng xăng đã phun ra.

Trên đây là 1 vài thông tin chia sẻ với các bác.


 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: KuTit
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
@PDKHOA: bác chạy tài thật, rất tiết kiệm. Nhưng liệu thiết bị đo có chính xác ko?
Bác thử tính toán số xăng mình mua xem chaỵ được bao nhiêu km. VD mua 1M chạy được bao nhiêu km.
Em ko thể chạy được như vậy toàn trung bình 10-11l/100 km. Đợt chạy xuyên Việt dịp tết vừa rồi ~ 3600km, xe có chở nặng hơn bác.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
truongthuyminh nói:
@PDKHOA: bác chạy tài thật, rất tiết kiệm. Nhưng liệu thiết bị đo có chính xác ko?
Bác thử tính toán số xăng mình mua xem chaỵ được bao nhiêu km. VD mua 1M chạy được bao nhiêu km.
Em ko thể chạy được như vậy toàn trung bình 10-11l/100 km. Đợt chạy xuyên Việt dịp tết vừa rồi ~ 3600km, xe có chở nặng hơn bác.

Bác thay lọc gió chưa ?

Thiết bị đo này là hàng chuẩn xách tay từ US về nên chắc chắn là chính xác bác ah. Em sẽ báo lại thông số từ cột bơm xăng. Tuy nhiên, cách này thường ko chính xác vì đa phần các cây đều gian lận. Có bác yêu cầu bơm đầy bình 70 lít mà cột báo 75 lít. Còn máy đo kia thì xe phun bao nhiêu nó tính bấy nhiêu, nên rất chính xác. Bác tham khảo ở đây: [link]http://www.ultra-gauge.com/ultragauge/[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/2/14
451
7
18
32
Như e đã post thì em đỗ 1tr rưỡi đi dc gần 700km hoàn toàn chính xác nha bác... Tiền xăng xe e trã thì làm jì có chuyện nhầm... Bác ko tin thì chắc chỉ có cái đồng hồ km nó bị hỏng thì may ra...
nguyên nhân ư? .. Đơn giản xe nhà e toàn đi 800 - 1600rpm do máy khỏe... Thử hỏi đi vậy nó tốn bằng niềm tin ak :))